Ăn dặm kiểu Nhật với ruốc cá hồi

0
4142

Nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại axit béo omega-3 chứa trong cá hồi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài chức năng chống các dấu hiệu lão hóa, giúp giảm mức cholesterol và huyết áp, giảm nguy cơ bị đột quỵ ở người lớn; Trẻ thường xuyên ăn cá hồi sẽ giúp cải thiện chức năng nhận thức của trẻ hiếu động và kém tập trung, xương chắc khỏe và mắt sáng hơn.

Tuy nhiên, việc chế biến cá hồi hơi mất thời gian nên nhiều mẹ đã sử dụng ruốc cá hồi trong giai đoạn bé ăn dặm. Dưới đây là cách ăn dặm kiểu Nhật với ruốc cá hồi vô cùng đơn giản.

Cá hồi chứa nhiều Omega-3

Ruốc cá hồi chỉ việc mở nắp và ăn ngay. Nếu muốn ngậy, bạn có thể chao qua với dầu nóng bằng những bước sau:

– Cho dầu ăn vào chảo nhỏ/ nồi nấu bột, cháo nhỏ

– Sau khi sôi dầu, cho lượng ruốc vừa đủ ăn vào và nhanh tay đảo

– Vặn nhỏ lửa, khoảng 5-10 giây là ruốc cá chín.

– Đổ ra bát ăn ngay

– Nếu chưa ăn, để vào nồi cơm đang cắm nóng, vì món này ăn nóng mới thơm và ngậy.

Bé mấy tháng ăn được ruốc cá hồi:

Theo chuyên gia, nên dùng ruốc cá hồi cho bé mấy tháng tuổi thì câu trả lời là: nên cho trẻ từ tháng thứ 7 trở đi là thời gian tốt nhất để có thể ăn thêm ruốc cá hồi, ít có khả năng bị dị ứng với lượng đạm có trong cá. Cách để chọn ruốc cá hồi phù hợp cho bé là mẹ nên nếm trước để xem vị của cá. Nếu thấy vừa miệng mẹ thì sẽ mặn với con, do vậy không thể cho bé ăn thẳng. Nếu cá vị nhạt, ngọt tự nhiên thì cho bé ăn thẳng được.

Cách cho bé ăn ruốc cá hồi:

– Nếu trẻ dưới 1 tuổi, mẹ có thể trộn ruốc cá hồi với bột ăn dặm – cháo ăn dặm của bé. Ruốc đã nêm sẵn gia vị nên các mẹ lưu ý khi nêm cháo cho bé, tránh để thành phẩm bị mặn.

(Ảnh minh họa)

Bạn cũng có thể cho bé tự cầm nắm cơm, nắm xôi để tự chấm ruốc cá hồi, hoặc trộn ruốc cá hồi với rong biển để tăng sự hấp dẫn, bắt mắt, giúp bé ăn dễ dàng hơn. Có thể coi ruốc cá hồi như một món mặn trong bữa cơm của con.

Kết quả hình ảnh cho ruốc cá hồi trộn rong biển

Cơm nắm ruốc cá hồi rong biển

>>>Tham khảo các bài viết: