Lời khuyên khi dùng máy tiệt trùng bình sữa

0
3505

máy-tiệt-trùng-bình-sữa

Máy tiệt trùng bình sữa UPASS đến từ Đài Loan

Tiệt trùng bình sữa hiệu quả tích kiệm điện

 Hầu hết các dòng máy tiệt trùng dung tích lớn (từ 5 bình trở lên) đều dùng công suất cao (từ 500W trở lên). Công suất càng cao tiệt trùng càng nhanh và hiệu quả. Tại sao máy tiệt trùng bình sữa UPASS vẫn đảm bảo tiệt trùng hiệu quả mà lại dùng công suất thấp (350W) ? đó là nhờ thiết kế ưu việt tách lượng nước ngưng tụ hồi lưu quay trở lại mâm đun sôi.

máy-tiệt-trùng-bình-sữa

Hình 1: Máy tiệt trùng tự động UPASS 6 bình sữa (Đài Loan)

3 đặc điểm nổi trội của máy tiệt trùng bình sữa UPASS là:

–           Nắp đậy làm bằng nhựa PP trong cao cấp an toàn không có BPA, không dễ vỡ khi va đập (1)

–           Mâm đun sôi làm bằng thép không gỉ rất dễ lau chùi và bền chắc. (2)

–           Sử dụng công suất thấp, thiết kế thông minh tách tách riêng phần nước ngưng tụ (3)

máy-tiệt-trùng-bình-sữa

Hình 2: Máy tiệt trùng tự động UPASS 5 bình sữa (Đài Loan)

(1) Vật liệu PC chứa BPA trong suốt dễ vỡ đã không còn được tin dùng do hàm lượng BPA trong nhựa có khả năng tách ra khỏi bề mặt  khi tiếp xúc với chất lỏng ở nhiệt độ cao.  Nhựa PP mềm chịu được va đập thay thế dần các loại nhựa cứng trong việc chế tạo các vật dụng ăn uống của trẻ. Bảo vệ sức khỏe của trẻ UPASS đã loại bỏ loại nhựa này ra khỏi danh sách các vật liệu để chế tạo máy tiệt trùng bình sữa cho bé . Máy tiệt trùng bình sữa UPASS đã sử dụng loại nhựa PP cao cấp đạt tiêu chuẩn FDA (Mỹ) nhập khẩu từ Nhật Bản. Ngoài ra, nắp bình làm bằng nhựa PP trong không bột mầu để nhìn thấy rõ bình sữa phía trong và có độ dày chắc chắn đảm bảo không vỡ khi va đập.

(2) Việc vệ sinh tẩy canxi cho mâm đun sôi sẽ là công việc quan trọng sau mỗi tuần sử dụng, lớp cặn canxi dầy đặc sẽ làm giảm quá trình cung cấp nhiệt năng gây tốn điện mà tiệt trùng không hiệu quả. Chính vì vậy Upass đã chế tạo mâm đun làm từ thép không gỉ mặt láng bóng để việc lau chùi và tẩy cặn trở nên dễ dàng hơn.

(3) Nếu các dòng máy trên thị trường hiện nay sử dụng công suất rất cao từ 500 – 1000W để nhiệt lượng thoát ra nhanh và mạnh, thì dòng UPASS lại sử dụng công suất thấp (350W). Đối với máy dùng công suất quá thấp (~100W) thì tiệt trùng sẽ kéo dài và không hiệu quả, ngược lại nếu công suất cao thì tiệt trùng rất nhanh nhưng bạn sẽ cần giám sát khi máy hoạt động tránh xa tầm với của những người xung quanh cũng như cẩn thận khi sử dụng vì sức nóng sẽ dễ dàng làm bỏng bạn và những người khác.

Thời gian để tiệt trùng  với công suất 350W đã được nghiên cứu tối ưu trong 15 phút đảm bảo tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn gây hại cho bé.  Do công suất không cao nên hơi nước thoát ra nhẹ nhàng và từ từ khi gặp nắp bình tiệt trùng nước sẽ ngưng tụ lại thành giọt theo bề mặt về trở lại đáy bình. Với thiết kế rất thông minh vào khéo léo, nước sẽ không quay trở lại mâm đun sôi mà được tích lũy trong 1 chiếc khay nhỏ (Hình 3). Kết thúc quá trình tiệt trùng, mâm đun sẽ không còn nước , bộ rơle sẽ tự ngắt. Do nhiệt lượng thoát ra chậm nhẹ nhàng nên chỉ sau vài phút bạn đã có thể dễ dàng mở nắp tiệt trùng để lấy các vật dụng cho bé.

Hình 3 : Quá trình tách nước ngưng tụ nhờ thiết kế thông minh của máy tiệt trùng bình sữa UPASS

Máy tiệt trùng bình sữa loại nào sẽ tích kiệm điện nhất ?

Như bạn biết với các máy tiệt trùng không có khay chứa nước ngưng tụ, quá trình đun sôi và ngưng tụ nước sẽ diễn ra song song đồng thời, tuy nhiên nếu dùng công suất cao quá trình bay hơi sẽ nhanh hơn quá trình ngưng tụ, và chu kỳ tiệt trùng sẽ kết thúc ở thời điểm sức nóng là cực đại. Chính vì vậy bạn có thể bị bỏng nếu đứng gần lỗ thoát hơi nước hay chẳng may chạm phải nắp bình.

Với máy tiệt trùng tự động UPASS, việc đun sôi và ngưng tụ hoàn toàn tách biệt nhau bởi vậy về tổng nhiệt lượng cần thiết cho việc  tiệt trùng bình sẽ là tối ưu nhất. Chính là nhờ thiết kế với hệ thống ngưng tụ rất thông minh mà UPASS sẽ giúp tích kiệm tối ưu điện năng cho gia đình bạn.

Máy tiệt trùng bình sữa UPASS với 2 loại máy (truy cập www.kidsplaza.vn để biết thêm chi tiết):

Máy tiệt trùng tự động UPASS 5 bình (UP2602) giá niêm yết : 1.450.000 đ

Máy tiệt trùng tự động UPASS 6 bình(UP2603) giá niêm yết : 1.678.000 đ

được nhập khẩu và phân phối trên toàn quốc bới Công ty TNHH Sản phẩm Trẻ em Chí Việt. Chương trình khuyến mại “Mua 1 máy tiệt trùng UPASS tặng bình sữa PP trị giá 120.000 đ” số lượng có hạn áp dụng từ ngày 01/06/2013.