Thực phẩm giúp giảm béo nhanh chóng

0
867

Đậu xanh

Đậu xanh có hàm lượng calo rất thấp và nhiều chất xơ. Đậu xanh là một trong những loại rau củ giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng nhất

.Nó có thể được dùng trong món salad, món luộc hoặc xào. Hãy chắc chắn trong bữa cơm hàng ngày của bạn sẽ có loại rau ngon bổ này.

Súp lơ

Súp lơ là 1 loại thưc phẩm tuyệt vời với folate, chất xơ, vitamin C và đầy đủ các chất chống oxy hóa chống lại bệnh ung thư. Súp lơ có thể được luộc, xào, nấu canh hay ăn như là một món salat.

Khoai lang

Khoai lang đặc biệt được yêu thích trong việc giảm cân bởi chúng chứa 1 lượng lớn chất xơ và vitamin A, khoai lang còn ít calo mà hương vị lại thật sự tuyệt vời! Bạn có biết ăn 1 củ khoai lang cũng đủ để bạn có thể đáp ứng được lượng Vitamin A cần thiết trong ngày? Khoai lang không chỉ là một món ăn nhẹ; mà cũng còn là một món ăn chính trong các bữa ăn hàng ngày.

Quả mâm xôi

Loại quả đắt tiền này thật sự xứng đáng với giá thành của nó bởi vì nó có hàm lượng chất xơ, chất chống oxy hóa cao, và nó có mùi vị ngọt ngào hoàn hảo! Bạn có thể thưởng thức quả mâm xôi trong món nước uống được lắc lên, trên ngũ cốc của bạn, trong món xà lách, một món ăn vặt hay đồ tráng miệng. Quả mâm xôi là thứ quả hoàn hảo cho sức khỏe và đó chính là lý do cho mức giá đắt tiền của nó!

Dâu tây

Dâu tây giàu vitamin C, chất xơ. Bạn cũng có thể thưởng thức loại trái cây ngon tuyệt này theo rất nhiều cách! Như trong một ly sinh tố lành mạnh, trong nước chanh dâu tây, sữa chua Hy Lạp hoặc chỉ đơn giản là thưởng thức không mà thôi!

Bông cải xanh

Bạn có biết bông cải xanh có rất nhiều chất xơ và vitamin C? Nó chứa đầy các vitamin và với hàm lượng natri thấp. Bông cải xanh chính là loại rau giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng với hương vị tuyệt vời của nó!

Rau bina (rau chân vịt)

Rau bina được gọi là thực vật “khỏe mạnh”, không chỉ vì nó làm tăng thêm sức mạnh cho Popeye mà còn do số lượng lớn chất sắt, axit folic và chất xơ trong loại rau này. Rau bina tươi rất giàu vitamin C, nhưng nếu bạn nấu quá kĩ rau bina, hầu hết các chất dinh dưỡng của nó sẽ bị lãng phí.

Để tránh bị mất hàm lượng dinh dưỡng cao của rau bina, bạn nên ăn sống rau bina hoặc hấp nó. Bạn có thể thưởng thức rau bina trong bữa sáng, trong món salad hoặc như một món ăn chính tuyệt ngon.

Bột yến mạch

Từ bột yến mạch có thể tạo ra nhiều món ăn kiêng ngon miệng như bánh mỳ, bánh nướng… giúp bạn hấp thụ được một lượng chất xơ gấp đôi so với những chất bột khác nhưng lại chứa ít kalo. Ăn vào buổi sáng sẽ làm bạn hấp thụ rất nhiều đường. Vì vậy chất xơ có trong bột yến mạch giữ trong dạ dày hàng giờ sẽ giúp tiêu hao bớt lượng đường tích tụ lại.

Lượng protein dồi dào

Lượng protein bao gồm axit amin đốt cháy chất béo và tạo bắp thịt săn chắc. Uống nước hoa quả, sữa chua, sữa ít béo có thể cung cấp protein cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng thực phẩm này để giảm mỡ bụng nhanh

Dầu ô liu

Dầu ô liu giàu axit béo, có nhiều vitamin A, D, F, K và chất chống oxi hóa rất cần thiết cho cơ thể. Lượng hợp chất có trong dầu ô liu giúp dung hòa chất béo và chất chống oxi hóa nhưng lại không có cholesteron nên khả năng hấp thụ vào cơ thể là rất lớn. Đồng thời có thể kích thích dịch mật bài tiết làm cho chất mỡ giảm thấp.

Trứng

Trứng bao gồm vitamin B12- một loại vitamin mà cơ thể cần để chuyển hóa chất béo. Những nhà nghiên cứu tại trường đại học Louisiana State nhận ra rằng những người ăn trứng vào buổi sáng sẽ giúp giảm cân và kiểm soát lượng calo đưa vào cơ thể mỗi ngày.

Đậu đỏ

Chứa một lượng protein và chất xơ giúp giảm cân nhanh chóng mà lại bổ dưỡng. Trong tuần, nên ăn một bữa đậu thay vì ăn thịt, bạn có thể làm giảm được một lượng chất béo và thay vào đó là chất xơ giàu dinh dưỡng.

Thịt thăn và cá

Cơ thể bạn thường đốt cháy một lượng kalo tiêu hóa protein nhiều hơn là chất béo. Vì vậy, muốn giảm bớt lượng mỡ trong cơ thể, bạn nên chọn thịt không mỡ hay ăn cá. Cá ngừ và cá hồi thường chứa nhiều omega 3 giúp sáng mắt và ngăn cản chất béo tích tụ ở đường ruột.

Bơ đậu phộng

Chứa một lượng niaxin, bơ đậu phộng tăng cường hệ thống tiêu hóa, chuyển hóa chất béo và cacbohydrat giúp hấp thụ canxi, duy trì đường huyết.

Phomat cứng Pacma (Italy)

Nghiên cứu tại trường đại học Wisconsin đã chỉ ra pho mát cứng của Italy cứa lượng kalo thấp nhưng lại giàu canxi giúp tiêu hao lượng lớn chất béo trong dạ dày. Đồng thời lượng protein có trong loại pho mát này cao hơn ở tất cả những loại pho mát khác khiến bạn no lâu hơn.

Nguồn: theo 24h.com.vn