Lớp học ăn dặm miễn phí tại Kids Plaza

0
2505

Sữa mẹ ngoài 6 tháng không đủ để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể bé đang phát triển hàng ngày, chính vì thế bé cần tập ăn dặm để bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Thời điểm bắt đầu ăn dặm?

Bạn lo lắng không biết bao giờ có thể bắt đầu cho bé ăn dặm là tốt nhất? Thông thường các chuyên gia khuyên mẹ cho bé ăn dặm khi bé tròn 6 tháng tuổi, tuy nhiên có bé thời gian này có thể sớm hơn khi mẹ nhận thấy các biểu hiện như:

– Bé nhìn chăm chú vào thức ăn người khác ăn.

– Mút ngón tay.

– Chán sữa hoặc bé đã bú 200ml sữa mà vẫn không cảm thấy no.

– Bé có vẻ muốn ăn dặm.

Nguyên tắc ăn dặm

Khi ăn dặm bạn cần cho bé làm quen với các món trong vòng 3 ngày liên tục rồi chuyển sang món khác. Cách này vừa giúp mẹ nhận biết bé thích ăn món gì, món nào gây ra các vấn đề sức khỏe của bé như bệnh dị ứng chẳng hạn?

Bắt đầu ăn dặm như thế nào?

Ngũ cốc hạt đơn như gạo, yến mạch, là lựa chọn hàng đầu cho bé tập ăn dặm. Bạn có thể ninh gạo thành cháo loãng rồi xay nhỏ hoặc rây mịn rồi trộn với sữa công thức để đút cho bé ăn. Ngày đầu tiên không cần cho bé ăn nhiều để bé tập làm quen là chủ yếu, dần dần tăng số lượng và độ đậm đặc của chén bột lên.

Những dụng cụ cần thiết cho bé:

Muỗng/ thìa nhựa là lựa chọn an toàn nhất không gây tổn thương cho miệng trẻ, bạn nên lựa chọn muỗng làm từ nhựa không có chứa chất PBA.

Bát nhựa cho bé ăn (bát nhựa tiện lợi khi dùng hơn bát sứ hoặc thủy tinh) hơn thế nữa bát nhựa mầu sắc sặc sỡ, hình thù ngộ nghĩnh bé cũng thích ăn hơn, nên chọn loại bát không chứa PBA.

Bột gạo hoặc bột yến mạch dạng đơn hoặc bột ăn sẵn của các hãng Hipp, Nestle,…

Sữa công thức mà bé thường dùng

Các loại thức ăn khác

Lúc mới ăn bé ăn rất ít nên bạn có thể mua đồ sẵn cho bé để thuận tiện chế biến, loại thức ăn này bạn nên chọn loại có thương hiệu uy tín và thức ăn hữu cơ “organic” tuy hơi đắt tiền hơn nhưng nó tốt cho sức khỏe của bé hơn.

Bạn cũng có thể tự chế biến thức ăn tại nhà như sau;

Mua bộ chế biến ăn dặm của Nhật hoặc mua riêng từng loại thì bao gồm

1. Thớt gỗ, dùng để cắt thức ăn riêng cho bé, không dùng thớt chung với người lớn và cũng không dùng thớt thức ăn chín và sống với nhau.

2. Máy hấp thức ăn và máy xay sinh tố hoặc máy xay cầm tay. Hấp thức ăn là phương pháp tốt nhất giữ lại thành phần dinh dưỡng trong thức ăn.

3. Sau chế biến thức ăn xong bạn cần trữ trong các hộp thủy tinh, tùy vào thời gian bạn dự định cho bé ăn để bảo quản hộp trong ngăn đá hay ngăn lạnh.

lớp-học-ăn-dặm-miến-phí-kids plaza

Khay đá trữ thức ăn cho bé, mỗi bữa ăn bé có thể dùng 1 viên

4 Khay làm đá viên (chọn khay nhựa an toàn không chứa PBA) độc hại. Thức ăn sau khi chế biến xong có thể đổ vào từng khay để dự trữ lâu dài.

5. Bao zip, sau khi đã làm đông thức ăn từ các khay đá, bạn để những viên đá này trong khay để dự trữ và thuận tiện khi lấy từng thỏi thức ăn ra dùng.

Tốt nhất là dùng cho bé trong vòng 1 tuần để đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng, các nguyên liệu như thịt bò, thịt gà, thịt lơn, tôm, cá, khoai tây, khoai lang, cà rốt, bí đỏ bạn làm riêng ra thành mỗi viên khác nhau rồi đựng trong từng túi khác nhau khi nào cần dùng thì rã đông và sau đó đun lại cho bé dùng vừa thuận tiện vừa không mất công chế biến lắt nhắt nhiều món mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Ví dụ sáng ra bạn muốn cho con ăn thịt gà và khoai tây bạn chỉ cần bỏ ra 2 viên thịt gà và khoai tây rã đông và nấu với cháo cho bé. Bữa chiều có thể là thịt bò và bí đỏ….

Một số lưu ý khi cho bé ăn dặm

Những tháng đầu tiên có thể cho bé ăn các đồ đã chế biến sẵn bởi những công ty thực phẩm trẻ em đã kiểm tra chất lượng cũng như hàm lượng nitrates đảm bảo ở mức an toàn cho trẻ sử dụng trong khi các loại thực phẩm như cà rốt, củ dền, đậu cove, bí đỏ, rau spinach, súp lơ xanh,,, chứa hàm lượng nitrates cao có thể gây bệnh thiếu máu nếu ta chế biến không đúng cách.

Vào thời gian này bạn cũng có thể cho bé ăn thêm các loại trái cây mềm, ngọt như chuối tiêu, bơ,…những rau củ quả thì cần nấu chín mềm.

Nhiều bác sĩ dinh dưỡng khuyên mẹ nên cho bé ăn trứng và cá đến khi bé tròn 1 tuổi để phòng dị ứng thức ăn nhưng viện nhi khoa Hoa Kỳ thì không khuyến cáo gì.

Nếu bé có dấu hiệu chán ăn thì không nên ép trẻ vì ép ăn dễ dẫn đến biếng ăn và sợ hãi khi ăn uống, hãy để tự bé ăn theo nhu cầu của bản thân, không nên nhồi nhét mà cho ăn theo đúng bữa, con không ăn thì cất đi đợi đến bữa kế tiếp mới cho con ăn. Trong thời kỳ này sữa vẫn là nguồn dinh dưỡng chủ yếu của bé, nếu bé không ăn mẹ cứ mặc kệ bé, cho bé bú thêm sữa và ăn dặm một cách từ từ.

lớp-học-ăn-dặm-miến-phí-kids plaza

Một buổi học tại lớp học ăn dặm miễn phí tại Kids Plaza 

Nuôi con thật vất vả đặc biệt là khoảng thời gian cho con ăn dặm và tập cho con hình thành thói quen ăn uống tốt, hãy tham gia ngay lớp học ăn dặm miễn phí do Kids Plaza tổ chức với các giáo viên giầu kinh nghiệm và là bác sĩ dinh dưỡng, bác sĩ nhi khoa tại các bệnh viện lớn hướng dẫn và dạy các mẹ thực hành nấu ăn hiệu quả.

Thông tin cá nhân đăng kí lớp học ăn dặm miễn phí:

     1. Họ và tên

     2. Số điện thoại:

     3. Địa chỉ:

     4. Email:

     5. Tuổi của bé theo tháng.

     6. Bạn đã tham gia khóa học nào của Kids Plaza chưa?

Sau khi nhận được đầy đủ thông tin, Kids Plaza sẽ chủ động sắp xếp lịch học phù hợp và thông báo lại cho các mẹ.

Các mẹ gửi thông tin đăng ký vào địa chỉ email:

 lopandam.kidsplaza@gmail.com hoặc số điện thoại: 0989527860