Mách mẹ 12 tuyệt chiêu dỗ bé sơ sinh ngủ cực ngoan và nhanh

0
12739

Trẻ sơ sinh thường chỉ thức dậy khi bú và ngủ hầu như hết ngày và giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Nếu bạn mới lần đầu làm cha mẹ mà đang loay hoay không biết làm thế nào để dỗ con ngủ nhanh thì hãy thử áp dụng những tuyệt chiêu hay sau, chắc chắn bé sẽ “say giấc nồng” lắm đấy!

1. Chọn giờ ngủ hợp lí

Theo các chuyên gia thì giờ ngủ thích hợp nhất cho hầu hết các bé dưới 1 tuổi là vào khoảng 6h30 – 7h tối, nếu quá giờ ngủ lí tưởng này thì thường các bé sẽ khó đi vào giấc ngủ và mệt mỏi hơn. Vì vậy các mẹ đừng quên sắp xếp dành thời gian để cho bé yêu đi ngủ đúng giờ nhé!

2. Vuốt ve bé

Khi đặt bé vào cũi hay lên giường để bé bắt đầu ngủ, các mẹ hãy đặt tay nhẹ nhàng lên bụng , đầu bé và vuốt ve, dỗ dành. Chỉ một hành động nhỏ thôi nhưng sẽ mang lại cho bé cảm giác an tâm như luôn có mẹ sẵn sàng ở bên.

cham-soc-giac-ngu-cho-tre-so-sinh

3. Cho bé mặc quần áo thoải mái

Hãy cho trẻ mặc quần áo rộng rãi làm từ vải tự nhiên cotton để tránh gây kích ứng da và tạo sự thoải mái nhất cho con. Không nên chọn quần áo sơ sinh làm từ vải tổng hợp vì làn da trẻ rất nhạy cảm, vải tổng hợp làm trẻ khó chịu, dễ gây kích ứng da.

4. Không gian ngủ dễ chịu

Trẻ sẽ rất khó ngủ nếu như phòng quá sáng, vì vậy ban ngày mẹ cha hãy dùng rèm để che bớt nắng chiều vào và ban đêm thì hãy tắt điện để bé dễ ngủ hơn. Nếu bé thức giấc thì mở rèm hoặc bật điện để bé nhận thấy sự khác biệt và hiểu được khái niệm ngày – đêm. Đừng quên giữ không khí trong lành và mát mẻ để bé ngủ ngon giấc.

5. Để ý dấu hiệu buồn ngủ của bé

Nếu thấy con có biểu hiện như dụi mắt, ngáp hay quấy khóc, đó là những dấu hiệu cho thấy có thể bé mệt và muốn đi ngủ. Hãy tận dụng thời cơ này để dỗ và ru con, tránh đợi đến khi con mệt rã rời và khóc to thì mới cho con vào giường ngủ, như thế sẽ rất khó ngủ đấy các mẹ nhé!

Dấu hiệu bé buồn ngủ và cách dỗ bé ngủ

6. Kể chuyện cho con

Bé sơ sinh thì còn quá nhỏ để nhận thức được những câu chuyện mẹ kể, chỉ cần các mẹ đọc với một giọng nhẹ nhàng và đều đều bất kì thứ gì cũng được như sách, công thức nấu ăn, tin thời sự,…bé sẽ cảm thấy thư giãn. Đây là thói quen mà mẹ nên duy trì cho con trong suốt thời thơ ấu.

7. Ủ ấm cho trẻ

Bé sơ sinh vốn quen với môi trường ấm áp và an toàn trong bụng mẹ nên ủ ấm cho bé sẽ tạo cảm giác dễ chịu và an tâm giúp bé ngủ ngon hơn. Vì vậy học cách ủ ấm, quấn tã cho trẻ sơ sinh là một trong những việc rất cần thiết mà bất kì ông bố, bà mẹ nào cũng cần phải học để làm cho con.

8. Ôm hôn bé

Cha mẹ đừng quên ôm hôn thiên thần bé bỏng của mình trước khi bé đi ngủ bởi điều này sẽ khiến bé có cảm giác được yêu thương và an tâm hơn, giấc ngủ sẽ dễ chịu hơn.

9. Mát xa cho con

Mẹ có biết chỉ cần mát-xa cho con 15 phút là cách hữu hiệu để con ngủ ngoan, ngủ sâu hơn so với việc kể chuyện cho con nghe đấy. Các mẹ có thể dùng thêm một chút dầu thơm để xoa bóp nhẹ nhàng cho con, tránh làn da khô từ tay mình gây xước hoặc khó chịu cho trẻ.Mát-xa giúp bé dễ ngủ, ngủ ngon hơn

>>>>Mời các mẹ cùng tham khảo một số sản phẩm dầu massage cho bé

10. Đừng quên cho bé ngủ trưa

Giấc ngủ trưa rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho trẻ. Và tranh thủ lúc bé ngủ mẹ sẽ có thêm thời gian để tắm rửa, làm việc nhà hoặc nghỉ ngơi,…

11. Dùng bỉm siêu thấm cho bé

Nếu bé chỉ tè giữa đêm và không bị hăm tã thì thay vì đánh thức con dậy làm con khó chịu thì mẹ hãy dùng bỉm cho bé, và lựa chọn loại siêu thấm cùng vơi kem chống hăm để bé ngủ ngon và yên giấc hơn.

>>>>Mời các mẹ cùng tham khảo một số sản phẩm bỉm siêu thâm hút cho bé

12. Hát ru cho con

Không cần mẹ hát hay và không quan trọng mẹ chọn bài nào, chỉ cần hát ru cho bé trước khi bé đi ngủ – đây là cách cực kì hiệu quả để vỗ về bé, giúp bé ngủ ngon, dễ ngủ hơn, tạo nên sợi dây gắn kết tình cảm giữa mẹ và con.