Mách mẹ 10 mẹo đuổi muỗi hiệu quả cho bé yêu và gia đình

0
48

Trong mùa hè nhiệt đới, muỗi thường là một nỗi lo lớn đối với các bậc phụ huynh, đặc biệt là khi muốn bảo vệ sức khỏe của bé yêu. Việc đuổi muỗi hiệu quả không chỉ giúp trẻ thoải mái hơn mà còn đảm bảo an toàn cho gia đình. Dưới đây là 10 mẹo đuổi muỗi hiệu quả mà các mẹ có thể áp dụng một cách hiệu quả cho bé yêu và cả gia đình.

Sử dụng vợt bắt muỗi

meo-duoi-muoi-hieu-qua.jpg
Tham khảo các mẹo đuổi muỗi hiệu quả

Cách thực hiện: Sử dụng một vợt có lưới mịn để bắt muỗi. Thường thì mẹ sẽ thấy muỗi bay gần ánh sáng vào buổi tối. Mẹ chỉ cần nhẹ nhàng di chuyển vợt để bắt muỗi.

Hiệu quả: Phương pháp này hiệu quả trong việc bắt chống muỗi nhưng yêu cầu sự cẩn thận và kiên nhẫn từ phía người sử dụng. Nó thích hợp khi mẹ muốn loại bỏ một số ít muỗi trong nhà.

Sử dụng đèn bắt muỗi

Cách thực hiện: Đèn bắt muỗi là một thiết bị phát ra ánh sáng UV để thu hút muỗi, sau đó chúng sẽ bị hút vào một hộp hoặc lưới điện.

Hiệu quả: Phương pháp này khá hiệu quả đặc biệt trong việc thu hút và loại bỏ muỗi trong không gian lớn như sân vườn hay nhà hàng.

Sử dụng lưới bắt muỗi

Cách thực hiện: Lưới bắt muỗi thường được đặt ở cửa sổ hoặc cửa ra vào để ngăn muỗi vào trong nhà. Lưới có lỗ nhỏ không cho muỗi qua lại.

Hiệu quả: Phương pháp này hiệu quả trong việc ngăn chặn muỗi vào nhà. Tuy nhiên, nó không tiêu diệt được muỗi mà chỉ làm cản trở chúng.

Sử dụng tinh dầu khuynh diệp

Cách thực hiện: Pha một vài giọt tinh dầu khuynh diệp vào nước và đặt trong một loại phun xịt để phun vào không gian hoặc trực tiếp lên da.

Hiệu quả: Tinh dầu khuynh diệp có khả năng đuổi muỗi hiệu quả nhờ mùi hương mạnh. Nó cũng có tính chất kháng khuẩn và giúp bảo vệ da khỏi côn trùng.

Tham khảo top tinh dầu bán chạy tại KidsPlaza:

Sử dụng tinh dầu Bạch Đàn chanh

tinh-dau-bach-dan-chanh-kutieskin-2.jpg
Sử dụng tinh dầu Bạch Đàn chanh Kutieskin

Cách thực hiện: Bôi tinh dầu bạch đàn chống muỗi Kutieskin lên da bé. Sản phẩm giúp dưỡng ẩm da, làm dịu da khi bị sưng tấy do muỗi hoặc côn trùng đốt, giúp làm mờ các vết thâm trên da, cho làn da mềm mại, khỏe mạnh hơn.

Hiệu quả: Tinh dầu bạch Đàn chanh có mùi thơm sảng khoái mà muỗi không thích. Ngoài ra, nó cũng có tính chất làm mát và giảm ngứa cho da sau khi bị cắn.

Sử dụng tỏi

Cách thực hiện: Mẹ có thể sử dụng tỏi băm nhỏ hoặc nghiền thành dạng nhỏ. Sau đó, đặt tỏi này trong các chén nhỏ hoặc đĩa và để nó ở những nơi có khả năng muỗi xuất hiện nhiều như trong nhà hoặc ngoài trời.

Hiệu quả: Mùi tỏi gây khó chịu đối với muỗi, làm cho chúng tránh xa khu vực có mùi.

Sử dụng sả

Cách thực hiện: Mẹ có thể sử dụng sả băm nhỏ hoặc đặt các cây sả trong nhà hoặc ngoài trời.

Hiệu quả: Sả là một loại cây phổ biến và dễ tìm, không gây hại cho sức khỏe. Mùi thơm của sả có thể làm muỗi không thích nên chúng sẽ tránh xa khu vực có mùi.

Sử dụng vỏ cam, quýt bưởi

meo-duoi-muoi-hieu-qua.jpg
Sử dụng vỏ cam, quýt bưởi

Cách thực hiện: Mẹ có thể sử dụng vỏ của các loại cam, quýt, hoặc bưởi, nghiền nhỏ hoặc cắt thành từng miếng nhỏ sau đó sao khô để thêm mùi thơm.

Hiệu quả: Mùi của vỏ cam, quýt, bưởi có chứa các hợp chất có thể làm muỗi không thích nên chúng sẽ tránh xa khu vực có mùi này. Sử dụng vỏ các loại trái cây này là cách tiết kiệm và không gây hại cho môi trường.

Sử dụng bồ kết

Cách thực hiện: Mẹ có thể trồng cây bồ kết trong vườn hoặc trong chậu và đặt nó gần cửa ra vào hoặc cửa sổ của nhà. Nếu không, có thể đốt quả bồ kết đến khi thơm.

Hiệu quả: Khi muỗi bay vào khu vực gần cây bồ kết, hương thơm sẽ làm muỗi không thích và tránh xa. Đặc biệt vào ban đêm, khi muỗi hoạt động mạnh mẽ hơn, việc đặt quả cây bồ kết gần cửa sổ hoặc cửa ra vào có thể giúp giảm thiểu sự xâm nhập của chúng vào nhà.

Tham khảo TOP sản phẩm chống muỗi tại KidsPlaza:

Sử dụng húng quế

meo-duoi-muoi-hieu-qua.jpg
Sử dụng húng quế để đuổi muỗi

Cách thực hiện: Để sử dụng húng quế để bắt muỗi, mẹ có thể cắt những cành nhỏ, lá của cây, dập nát và đặt chúng trong những nơi muỗi thường xuất hiện, như gần cửa ra vào, cửa sổ hoặc sân vườn. 

Hiệu quả: Mùi thơm của húng quế sẽ đuổi muỗi đi và ngăn chúng tiếp cận không gian sống.

Sử dụng nước rửa chén bát, nước xả vải, nước lau nhà

Cách thực hiện: Các loại nước này chứa các hợp chất hương thơm mạnh mẽ có thể thu hút muỗi và làm chúng bị mắc kẹt. Đặt một chén hoặc một phần nước rửa chén, xả vải, lau nhà ở ngoài nhà nơi muỗi thường xuất hiện nhiều nhất.
Hiệu quả: Mùi hương có thể thu hút và làm muỗi bị mắc kẹt, giảm bớt số lượng muỗi trong môi trường.

Như vậy, việc áp dụng các mẹo đuổi muỗi hiệu quả không chỉ giúp cho bé yêu và gia đình tránh khỏi sự phiền toái của côn trùng gây hại mà còn tạo điều kiện cho một mùa hè thật sảng khoái và an lành. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng có thể cho bé sử dụng các sản phẩm chống và trị muỗi cho bé như: xịt chống muỗi Chicco, lăn xua muỗi Chicco, kem đuổi muỗi,… Hãy chia sẻ những kinh nghiệm này với nhau để cùng nhau tận hưởng một mùa hè vui vẻ hơn nhé!

Bài viết liên quan:

>>>Top 7 kem chống muỗi cho trẻ sơ sinh

>>>5+ Xịt chống muỗi thảo dược cho bé

>>>Top 5 xịt chống muỗi cho trẻ sơ sinh an toàn