Mách mẹ 3 cách giúp giờ ăn với con là giờ vui

0
1065

Việc cho bé ăn có lẽ là vấn đề là nhiều mẹ quan tâm nhất, có rất nhiều bé dễ ăn, nhưng cũng có nhiều bé đến giờ ăn là khóc, sợ. Có khi nào các mẹ đã thử nghĩ nếu bé có thể nói được, hay diễn đạt được suy nghĩ của mình thì bé sẽ nói gì với mẹ hay không ? Có thể trong bữa ăn con sẽ nói “đồ ngon quá, con có thể ăn thêm không?” hay “mẹ ơi con không thích ăn” hay “đồ ăn không hợp với con…

Các mẹ hãy mang đến cho bé những bữa ăn thật ngon và không có nước mắt nhé. Bài viết dưới đây chắc chắn sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho mẹ và bé.

tre-khong-chiu-an

2 Điều mẹ nên biết để hiểu con hơn.

Càng lớn bé càng ham chơi: Đây là quy luật rất tự nhiên, càng lơn bé bé càng to mò với thế giới xung quanh và dễ bị thu hút với những hoạt động thú vị khác. Bé sẽ thích khám phá thế giới và giúp khả năng tu duy của trẻ tốt hơn. Vì vậy mà bé có thể bị chểnh mảng khi những bữa ăn tới. Những điều thú vị sẽ thu hút bé hơn là những món ăn. Tuy nhiên thay vì lo lắng, mẹ hãy cứ để bé phát triển trú tuệ và thể chất một cách tự nhiên nhất.

Điều thứ 2 là nếu càng ép bé ăn thì bé càng chán ăn và không thích ăn. Rất nhiều mẹ khi con không chịu ăn thường dùng biện pháp ép buộc. Nhưng thường trong cuộc chiến giữa mẹ và bé thì mẹ luôn phả đầu hàng vì bé sẽ có rất nhiều cách khác nhau để không chịu ăn. Nhiều bé càng cố đút thì bé càng không ăn, có bé thì lại không chịu nuốt, bé thì lại phun thức ăn ra… làm cho các bà mẹ cũng hết cách. Có khi mỗi bữa ăn của con kéo dài đến hàng giờ. Để lý giải cho điều này, nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, khi ăn uống trong tình trạng bị căng thẳng, thì dạ dày của bé sẽ không tiết ra đủ lượng dịch vị cần thiết, vì vậy bé sẽ khó tiêu hóa đồ ăn hoặc khó hấp thụ đồ ăn. Về lâu dài, bé sẽ có tâm lý sợ hãi mỗi khi bữa ăn đến và trở nên bướng bỉnh hơn.

Gợi ý 3 cách giúp giờ ăn với con là giờ vui

Với những trẻ biếng ăn thì với những bữa ăn mẹ cần phải thật tâm lý, nhẹ nhàng tạo cho bé những bữa ăn vui nhộn hơn. Mẹ hãy thử áp dụng 3 cách sau nhé.

tre-khong-chiu-an2

Cách 1: Chuẩn bị những bữa ăn có thật nhiều màu sắc bắt mắt.
Với trẻ nhỏ các bé sẽ bị thu hút bởi những màu sắc bắt mắt, rực rỡ và dễ tác động tới tâm lý của trẻ hơn. Một bữa ăn với những màu sắc rực rỡ nhơ đỏ, cam, vàng, xanh sẽ khiến trẻ tò mò và hứng thú với bữa ăn hơn.
Cách 2: Chuẩn bị sẵn vài món đồ chơi con thích khi ăn.
Với những món đồ chơi mà con yêu thích thì sẽ là một người bạn vô cùng đắc lực giúp con yêu tỏ ra vâng lời mẹ hơn. Vì vậy mà bữa ăn cũng sẽ trở nên vui vẻ và thoải mái hơn cho các mẹ và con.
Cách 3: Không chuẩn bị quá nhiều khẩu phần ăn cho bé.
Mẹ cần phải hiểu rằng với các bé thì cần có một chế độ dinh dưỡng phong phú đa dạng và cân bằng các nhóm dưỡng chất chứ không phải cần một số lượng thức ăn quá mức tiêu thụ của bé

Ở độ tuổi của các bé thì việc hiểu tâm lý của con sẽ giúp mẹ và bé hiểu nhau hơn. Mỗi bữa ăn của bé sẽ là một giờ vui chơi thoải mái nhất. Chúc các con mau lớn !