Mách mẹ 7 bí quyết để con lớn lên thông minh ngay từ khi mới sinh

0
5569

Mong con yêu lớn lên vui vẻ, khỏe mạnh và thông minh là nỗi lòng của các bậc làm cha làm mẹ. Và không cần đợi tới khi con lớn lên, ngay từ khi vừa mới chào đời, mẹ cha hoàn toàn có thể áp dụng ngay 7 bí quyết sau để tăng cường trí thông minh cho bé yêu của mình:

  1. Không thay đổi cách bài trí phòng của bé trong 1 năm đầu đời
    7 bí quyết để con lớn lên thông minh ngay từ khi mới sinh
    Giữ nguyên cách bài trí ở phòng của bé trong ít nhất 1 năm đầu đời

    Việc giữ nguyên cách bài trí, sắp xếp đồ đạc ở phòng của bé trong ít nhất 1 năm đầu đời sẽ tạo cho bé sự ấm cúng và cảm giác an toàn. Hơn nữa, trong giai đoạn này, bé có những mốc phát triển vàng, tiêu biểu là bé biết di chuyển quanh phòng và bắt đầu tò mò khám phá thế giới xung quanh. Cũng cùng một căn phòng đó, mỗi ngày bé sẽ học thêm được những điều mới lạ hơn, từ đó tư duy của bé sẽ được kích thích phát triển hơn.

  2. Cho con bú sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng đầu đời

    be-bu-me
    Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên cho bé bú trong ít nhất 6 tháng đầu đời

    Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, vì trong sữa mẹ có vô vàn những dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho bé phát triển toàn diện, phải kể tới là DHA, loại axit béo có tác động trực tiếp tới trí thông minh và quá trình tư duy, nhận thức của trẻ. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, DHA từ sữa mẹ vào não bé sẽ dễ dàng hơn so tới từ sữa công thức. Song vẫn còn có nhiều yếu tố khác quyết định tới trí thông minh của trẻ nhưng bé được bú sữa mẹ là có một lợi thế rất lớn. Vì vậy cho con bú sữa mẹ chính là trao cho con một món quà tuyệt vời đó mẹ!

  3. Hãy cho con nghe nhạc 
    7 bí quyết để con lớn lên thông minh ngay từ khi mới sinh
    Cho bé nghe nhạc kích thích não bộ bé phát triển hơn

    Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh: cho bé nghe nhạc, nhất là nhạc cổ điển sẽ giúp bé sơ sinh thư giãn hơn và thông minh hơn. Âm nạc sẽ giúp tạo ra những “nếp nhăn” trên não, nhất là ở khu vực có liên quan tới khả năng sáng tạo ở não bé. Những nhà nghiên cứu đã đặt ra giả thuyết là: âm nhạc kích thích não tạo ra hooc-mon “endorphin” (đây được coi là hooc-môn “hạnh phúc”), giúp bé yêu đời, vui vẻ từ đó nghĩ ra được nhiều ý tưởng mới lạ và độc đáo.

  4. Đừng để mặc con khóc8 dấu hiệu nhắc mẹ cần phải thay sữa bột cho bé ngayBé khóc mà mẹ không dỗ dành, hay lơ là là không nên vì sẽ cho bé cảm thấy “bất lực”, không được thương yêu, che chở, có thể tiêu diệt các tế bào thần kinh vá làm chất độc nấp đầy não bộ của bé. Mẹ cha hãy luôn cho con cảm nhận được sự an toàn và ấm cúng để bồi đắp não bộ phát triển cho con nhé!
  5. Hạn chế để con tiếp xúc với smartphone và máy tính
    7 bí quyết để con lớn lên thông minh ngay từ khi mới sinh
    Hạn chế cho trẻ dùng smartphone và máy tính

    Một điều mà cha mẹ cần lưu ý đó chính là máy móc không bao giờ giúp bồi dưỡng não bộ cho trẻ bằng con người. Chính vì vậy thay vì cho trẻ tiếp xúc với smart phone hay áy tính, cha mẹ hãy dành thời gian chơi cùng con hay cho con chơi những món đồ chơi thông minh có tính giáo dục.

  6. Để con thân thiết với bố
    7 bí quyết để con lớn lên thông minh ngay từ khi mới sinh
    Trẻ thân thiết với bố sẽ có xu hướng phát triển não bộ tốt hơn


    Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: trẻ thân thiết với bố sẽ có xu hướng phát triển não bộ tốt hơn. Chính vì vậy, không chỉ có mẹ, mà các bố cũng có vai trò rất quan trọng trong việc nuôi dạy để con lớn lên thông minh, mà tình cảm cha con lại được nuôi dưỡng thắm thiết hơn

  7. Thường xuyên trò chuyện với trẻ
    lam-gi-khi-be-cham-noi
    Cha mẹ hãy thường xuyên trò chuyện với con

    Trò chuyện, tâm sự, hát,… với trẻ là nền móng quan trọng cho sự phát triển về ngôn ngữ ở bé, và giúp bé cảm nhận được sự quan tâm và tình yêu thương mà cha mẹ dành cho con, giúp cho tư duy và não bộ của trẻ phát triển tốt. Một lưu ý cho cha mẹ đó là: khi nói chuyện cần nhìn thẳng vào mắt con và trả lời nhiệt tình cũng như là biểu cảm rõ ràng trong những lần bé đáp lại nhé!

Có thể cha mẹ quan tâm: Các loại sữa Nhật: sữa bột Glico, sữa Morinaga, sữa Wakodo, sữa Meiji cho trẻ thông minh, khỏe mạnh, cứng cáp