Mách mẹ cách chọn sữa mát giúp bé dứt điểm táo bón

0
742

Trong hành trình chăm con, chủ đề cách chống táo bón cho bé luôn được nhiều mẹ quan tâm và “săn tìm” nhất. Nhờ vậy, sự xuất hiện của những loại “sữa mát” giúp bé tiêu hóa dễ dàng, dần trở thành xu hướng được mẹ chọn lựa, tin dùng. Bài viết này sẽ giúp mẹ hiểu rõ nguyên nhân khiến bé bị táo bón, từ đó chọn được loại sữa mát đúng chuẩn và phù hợp với bé.

Vì sao táo bón cứ “ghé thăm” bé hết lần này đến lần khác?

Mẹ có biết, theo thống kê của bệnh viện Nhi đồng 1, năm 2018 có tới khoảng 18.000 bé đến khám vì mắc chứng táo bón? Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón nhưng nguyên nhân quan trọng, phổ biến nhất là mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và thiếu chất xơ trong khẩu phần. Khi hại khuẩn phát triển mạnh mẽ, lấn át lợi khuẩn sẽ làm đường ruột bé bị mất cân bằng hệ vi sinh, dẫn tới nồng độ men tiêu hóa không đủ, thức ăn khó tiêu hóa. Ngoài ra, thiếu chất xơ làm phân mất nhiều nước, đặc cứng và giảm thể tích, làm cho bé không thể đi ngoài bình thường. Khi bị táo bón kéo dài, bé thường có xu hướng chướng bụng, đầy hơi, khó chịu và biếng ăn…

Để chấm dứt tình trạng táo bón “ghé thăm”, mẹ cần giải pháp giúp cân bằng hệ tiêu hóa của bé. Các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý cho mẹ, việc bổ sung chất xơ tiêu hóa hòa tan (Prebiotics) được chiết xuất từ tự nhiên vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ giúp bé có chiếc bụng khỏe mạnh, hấp thu tốt và không lo táo bón.

Mất cân bằng vi khuẩn đường ruột là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng táo bón ở trẻ

Chất xơ hòa tan Galactose Oligosaccharides (GOS) – bước tiến vượt bậc giải quyết dứt điểm táo bón và hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho bé

Mẹ ơi, chất xơ tiêu hóa hòa tan (Prebiotics) là nhân tố siêu quan trọng giúp quá trình tiêu hóa của bé diễn ra thuận lợi đó. Sở dĩ gọi là chất xơ tiêu hóa hòa tan bởi đặc tính tan trong nước và trong đại trực tràng, chúng sẽ hút nhiều nước, phình to ra và tạo các khối gel có độ nhớt cao. Nhờ đó, làm mềm và xốp phân, giúp bé đi tiêu dễ dàng hơn. Hơn nữa, đây còn là nguồn thức ăn khoái khẩu cho lợi khuẩn (Probiotics), góp phần duy trì sự cân bằng vi khuẩn đường ruột, tăng cường miễn dịch cho bé.

Chất xơ tiêu hóa hòa tan có nhiều trong sữa mẹ (15-23g/l prebiotics trong sữa non và 8-12g/l prebiotics trong sữa thường). Đối với bé đã biết ăn dặm, mẹ có thể tập cho bé thói quen ăn nhiều rau xanh, hoa quả như bơ, chuối, súp lơ xanh, đậu Hà Lan… trong các bữa ăn hàng ngày để bổ sung chất xơ tiêu hóa.

Đặc biệt hơn, việc lựa chọn các sản phẩm sữa công thức có thành phần GOS cũng là một giải pháp tuyệt hảo giúp bổ sung chất xơ tiêu hóa hòa tan cho bé một cách nhanh chóng và tiện lợi. Mẹ biết không, bé sử dụng sữa công thức có chất xơ GOS cho kết quả đi tiêu phân mềm hơn và chỉ sau 2 tuần, hệ lợi khuẩn đường ruột của bé cũng phát triển đáng kể đấy.

Sữa mát YOKO với chất xơ GOS nổi tiếng từ Nhật giúp hạn chế táo bón.

Chủng lợi khuẩn Probiotics Bifidobacterium, BB-12TM – Đột phá cho hệ tiêu hóa của trẻ

Để thiết lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, bé còn cần bổ sung thêm lợi khuẩn.

Với hơn 300 bài báo khoa học và hơn 180 nghiên cứu lâm sàng trên toàn cầu, Probiotics Bifidobacterium, BB-12TM là chủng lợi khuẩn được chứng minh hiệu quả giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường hấp thu dưỡng chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa – miễn dịch.

Để tối ưu sự cân bằng tiêu hóa, tiến sĩ Ulla Holmboe Gondolf từ tập đoàn Chris Hansen Đan Mạch đã chia sẻ công thức kết hợp lợi khuẩn Bifidobacterium và hệ chất xơ hòa tan GOS: FOS theo tỉ lệ 9:1, giúp tăng đến 22% tần suất đi tiêu ở trẻ.

Khi hiện hữu trong cùng một sản phẩm, hai thành phần (lợi khuẩn và chất xơ tiêu hóa hòa tan) có thể làm việc cùng nhau tạo hiệu ứng cộng hưởng hiệu quả. Do đó, đây sẽ là tiêu chí vàng để mẹ lựa chọn loại sữa mát tốt nhất cho bé.

Sữa mát YOKO vị nhạt thanh mới, công thức dinh dưỡng vượt trội cho bé dễ tiêu hóa, hạn chế táo bón.

Đồng hành cùng mẹ trong hành trình chăm con lớn khôn khỏe mạnh, Vinamilk cho ra mắt sản phẩm sữa siêu cao cấp Vinamilk Yoko Gold (sau đây gọi là YOKO) có bổ sung chất xơ GOS nhập khẩu từ Nhật Bản.

Nổi bật hơn, với công thức kết hợp lợi khuẩn probiotics Bifidobacterium, BB-12TM và hệ chất xơ tỷ lệ vàng 9 GOS: 1 FOS, YOKO sẽ giúp hệ tiêu hóa non nớt của bé sẽ được bảo vệ tối đa, tạm biệt khó tiêu, táo bón.

Dòng sữa mát YOKO đang được phân phối tại của hàng Kidsplaza trên toàn quốc hoặc mua trực tuyến tại www.kidsplaza.vn. Để nhận thêm trợ giúp từ chuyên viên tư vấn, mẹ hãy gọi vào hotline 1800.6608 nhé.