Mách mẹ cách chọn xe đẩy cho bé

0
2052

4 lưu ý bạn không nên bỏ qua trước khi quyết định mua xe đẩy cho bé

1. Độ an toàn

Một chiếc xe đẩy phù hợp là chiếc xe phải mang lại sự an toàn và thoải mái cho trẻ. Vậy để lựa chọn cho bé chiếc xe đẩy phù hợp mẹ cần phải đảm bảo tính an toàn cho bé. Bạn hãy chắc chắn rằng chiếc xe đẩy mà bạn sắp mua cho bé đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật như khung xe phải chắc chắn, không lắc lư, hệ thống bánh xe linh hoạt và có dây đai an toàn cho bé.

 

Mách mẹ cách chọn xe đẩy cho bé phù hợp

Ngoài ra để ngăn chặn mọi tai nạn xe đẩy có thể xảy ra với bé bạn hãy giữ xe đẩy bên cạnh bạn trong suốt thời gian bé ngồi trên xe đẩy.

2. Nhu cầu sử dụng xe đẩy

Đầu tiên bạn phải xác định được nhu cầu sử dụng xe đẩy của mình để lựa chọn cho bé chiếc xe đẩy phù hợp. Trên thị trường hiện nay thì có rất nhiều loại: Xe đẩy đa năng mẹ có thể kết hợp với nôi xách tay hay ghế ngồi ô tô cho bé. Xe đẩy du lịch: Thích hợp cho các gia đình có lối sống thường xuyên đi du lịch, dã ngoại hay xe đẩy giá rẻ: Các dòng xe đẩy như Seebaby, Justin được nhiều mẹ Việt Nam tin dùng bởi nhiều tính năng mà giá cả phải chăng…

Để lựa chọn xe đẩy thích hợp cho bé bố mẹ nên chú ý: Với bé từ sơ sinh bạn nên chú ý đến các tính năng của xe đẩy như: đẩy hai chiều, có đầy đủ các chế độ tựa lưng cho bé, đệm dày, êm đặc biệt mùa hè thì bố mẹ nên ưu tiên lựa chọn các dòng xe đẩy du lịch siêu nhẹ( bạn có thể tham khảo top 5 mẫu xe đẩy du lịch mùa hè cho bé tại đây)

3. Lối sống gia đình

Bạn là người thường xuyên ra ngoài, và luôn phải đưa em bé theo cùng thì một chiếc xe đẩy siêu nhẹ sẽ thật sự hữu ích với bạn những lúc thế này. Còn nếu bạn là người hay shopping dạo bộ thì bạn nên lựa chọn các dòng xe đẩy chạy bộ có giỏ đựng đồ sẽ rất hiệu quả khi bạn ra ngoài cùng bé đấy. Nếu gia đình bạn thường xuyên sử dụng ô tô thì nên chọn các dòng xe đẩy nhỏ gọn, tiện cho việc mang vác lên xe ô tô. Một vài chi tiết của khung xe đẩy có thể gấp được rất gọn, có thể để vừa khít trong cốp của những chiếc ô tô loại nhỏ nhất.

Mỗi gia đình có lối sống khác nhau nên cách lựa chọn xe đẩy cũng khác nhau

Chiếc xe đẩy chắc chắn, linh hoạt là những yếu tố cần thiết cho một chiếc xe đẩy khi người đẩy phải đi bộ nhiều như ở vùng nông thôn hay trên những đoạn đường gồ ghề. Không gian bạn ở cũng là vấn đề bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn xe đẩy cho bé. Kiểm tra lại kích thước cốp ô tô. Vì vậy cần kiểm tra cho vừa vặn trước khi mua.

4. Ngân sách cho xe đẩy

Ngân sách là công đoạn cuối cùng giúp bạn lựa chọn mua xe đẩy nào cho bé. Có khi bạn rất hài lòng với một dòng xe đẩy trẻ em nào đó. Nhưng giá cả không phù hợp nên bạn phải chọn mua dòng xe đẩy khác.

Để lựa chọn xe đẩy em bé phù hợp bạn nên chú ý đến tuổi của bé. Nếu bé nhà bạn dưới 6 tuổi mẹ nên ưu tiên chọn cho bé các dòng xe đẩy có thể đẩy được hai chiều. “Theo một nghiên cứu tại nước Anh, trẻ ngồi xe đẩy có hướng mặt vào trong giúp bé thích giao tiếp, hay cười hơn những bé chỉ ngồi xe đẩy hướng bé ra phía trước.” Với bé lớn hơn bố mẹ không cần phải tốn quá nhiều tiền mua một chiếc xe đẩy nhiều tính năng như bé sơ sinh nữa.

Các mẹ có thể tham khảo một số mẫu xe đẩy cho bé tại Kids Plaza

xe-day-mechacal-handy-dc-360

Xe đẩy trẻ em Mechacal Handy DC 360 nhẹ nhất trong các dòng xe đẩy Mechacal

xe-day-combi-f2

Xe đẩy  Combi F2 với nhiều tính năng vượt trội

 

xe-day-seebaby t11a

Xe đẩy trẻ em đa năng Seebaby

 Kids Plaza là hệ thống siêu thị mẹ và bé cung cấp đa dạng các mẫu xe đẩy trẻ em. Tham khảo thêm nhiều mẫu xe đẩy trẻ em tại Kids Plaza.