Mách mẹ cách thoa dầu tràm cho trẻ sơ sinh đúng cách

0
22

Dầu tràm là một trong những sản phẩm tốt cho bé có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên nên rất an toàn và lành tính. Nhưng mẹ đã biết cách dùng dầu tràm cho con đúng cách hay chưa? Trong bài viết dưới đây, KidsPlaza sẽ hướng dẫn mẹ cách thoa dầu tràm cho trẻ sơ sinh đúng cách để đạt hiệu quả cao nhé.

Cách thoa dầu tràm để làm lành vết muỗi, côn trùng đốt

cach-thoa-dau-tram-cho-tre-so-sinh-1.jpg
Massage nhẹ nhàng quanh bụng cho bé bằng dầu tràm chữa đầy hơi, khó tiêu

Như chúng ta đã biết, trong thành phần của dầu tràm có chứa hoạt chất Eucalyptol – là hoạt chất có khả năng kháng khuẩn rất tốt. Chính vì vậy, khi bé sơ sinh nhà mẹ bị muỗi đốt, côn trùng cắn thì có thể chấm dầu tràm lên vết thương. Tình trạng sưng đỏ, ngứa ngáy sẽ giảm dần đi.

Tham khảo: [Giải đáp] Tinh dầu đuổi muỗi có hại cho trẻ sơ sinh không?

Cách thoa dầu tràm cho trẻ sơ sinh để chữa đầy hơi, khó tiêu

Tình trạng đầy hơi, chướng bụng thường hay gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Để giải quyết tình trạng này, mẹ hãy nhỏ vài giọt dầu tràm vào lòng bàn tay, xoa đều sau đó massage nhẹ nhàng trên vùng bụng quanh rốn của bé theo chiều kim đồng hồ. 

Lúc này, hoạt chất Cineol sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da và làm nóng vùng bụng của bé, kích thích máu lưu thông. Nhu động ruột được tác động giúp đẩy khí bị ứ trong ruột ra ngoài, giải quyết được tình trạng đầu hơi, khó tiêu.

Cách thoa dầu tràm cho trẻ sơ sinh để trị ho

Trẻ sơ sinh sức đề kháng còn yếu. Vì vậy, thời tiết thay đổi là một trong những nguyên nhân khiến bé bị ho. Lúc này, mẹ chỉ cần dùng vài giọt dầu tràm để massage lên vùng lưng, ngực, cổ và lòng bàn chân của bé. Kiên trì thực hiện khoảng 2 đến 3 lần/ ngày trong 3 ngày là mẹ sẽ thấy các triệu chứng ho giảm trông thấy.

Massage cho trẻ sơ sinh bằng dầu tràm

Trong dầu tràm có hoạt chất Cineol giúp làm nóng và lưu thông khí huyết. Sau khi bé tắm xong, mẹ có thể sử dụng một và giọt dầu tràm để massage nhẹ nhàng trên toàn bộ cơ thể bé, tăng cường lưu thông khí huyết, giúp bé cảm thấy thư giãn, dễ chịu, bé ngủ ngon, sâu giấc.

Tham khảo top tinh dầu bán chạy tại KidsPlaza:

Thoa tinh dầu tràm để làm lành vết thương cho bé

Nếu em bé sơ sinh nhà mẹ mắc những bệnh liên quan đến da liễu như thủy đậu, mụn nhọt, mẩn ngứa, rôm sảy… thì mẹ chỉ cần thoa 1 giọt dầu tràm vào những vết thương đó và thoa đều là sẽ làm vết thương nhanh lành không bị nhiễm trùng, không gây khó chịu cho bé mà vết thương cũng không để lại sẹo.

Cách sử dụng tinh dầu để bảo vệ đường hô hấp cho bé

cach-thoa-dau-tram-cho-tre-so-sinh-2.jpg
Các vị trí cần thoa tinh dầu tràm khi chữa ho cho bé sơ sinh

Nếu bé gặp những vấn đề liên quan đến đường hô hấp, mẹ có thể cho bé ngửi tinh dầu tràm để giảm tình trạng ngạt mũi, khó chịu. Bên cạnh đó, mùi hương trong dầu tràm còn có khả năng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm phế quản, viêm thanh quản… 

Cách dùng như sau: Với em bé sơ sinh thì mẹ hãy nhỏ 1-2 giọt vào khăn sữa hoặc áo của bé. Hương thơm từ tinh dầu sẽ bay vào mũi bé để giải quyết tình trạng ngạt mũi, khó thở đồng thời cũng xua đuổi muỗi, côn trùng.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể pha dầu tràm vào nước tắm hoặc xông tinh dầu tràm để tăng cường sức khỏe cho bé yêu mẹ nhé.

KidsPlaza đã chia sẻ đến ba mẹ những cách thoa dầu tràm cho trẻ sơ sinh thông dụng nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ hỗ trợ đắc lực cho ba mẹ trong hành trình chăm sóc bé yêu.

Bên cạnh đó tại KidsPlaza đang cung cấp nhiều loại tinh dầu hỗ trợ mẹ chăm sóc bé yêu như: tinh dầu tràm nguyên chất KidsPlaza, tinh dầu trầm Mệ Đoan, tinh dầu tràm Sachi,…

Bài viết liên quan:

>>>Top 5 kem chống muỗi cho bé tốt nhất, hiệu quả cao

>>>5+ Xịt chống muỗi thảo dược cho bé

>>>Top 5 xịt chống muỗi cho trẻ sơ sinh an toàn