Bé 3 tuổi có cần bổ sung D3K2 không?

0
34

D3K2 là một trong những vitamin quan trọng và cần thiết giúp hỗ trợ phát triển hệ xương ở trẻ. Tuy nhiên, đối với bé 3 tuổi có cần bổ sung D3K2 không? Dưới đây là câu trả lời để ba mẹ tham khảo.

Tác dụng của D3K2 đối với trẻ nhỏ

Vitamin D3 và K2 đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ xương khớp và răng của trẻ. Vitamin D3 giúp cơ thể bé hấp thu canxi tốt hơn, từ đó giúp xương chắc khỏe, giảm nguy cơ còi xương. Còn vitamin K2 giúp vận chuyển canxi vào xương và răng, giúp bé phát triển chiều cao tối ưu. 

Việc thiếu hụt D3, K2 có thể dẫn tới các bệnh như còi xương, đổ mồ hôi trộm, rụng tóc vành khăn, chậm mọc răng và mỏi cơ chậm phát triển ở trẻ nhỏ. 

Be-3-tuoi-co-can-bo-sung-d3k2-2
Vitamin D3K2 rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ

Xem thêm:

>>> Điểm danh TOP 7 vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh được mua nhiều nhất

>>> Top vitamin D3K2 MK7 Đức hiệu quả tốt được đánh giá cao

Giải đáp bé 3 tuổi có cần bổ sung D3K2?

Theo các chuyên gia, vitamin D3K2 ở độ tuổi nào cũng rất cần thiết bởi trong thức ăn hằng ngày chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu. Chính vì thế, trẻ 3 tuổi vẫn nên tiếp tục bổ sung vitamin D3K2. Mẹ có thể bổ sung 600IU D3 kết hợp K2 mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất cho sự phát triển của trẻ.

Be-3-tuoi-co-can-bo-sung-d3k2-3
Trẻ 3 tuổi vẫn cần bổ sung D3K2

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thực phẩm bổ sung vitamin D3 kết hợp với K2 cho trẻ được đánh giá cao về chất lượng như: vitamin D3K2 MK7 Sunday Naturalvitamin D3K2 Lineabonvitamin D3K2 Ossokizvitamin D3K2 Bioamicus,…mẹ có thể tham khảo lựa chọn cho bé.

Qua những thông tin trên thì mẹ hoàn toàn có thể bổ sung D3K2 cho bé 3 tuổi. Tuy nhiên khi bổ sung bất kỳ vitamin nào cho bé mẹ cũng nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ để bổ sung đúng liều lượng cho bé. Việc bổ sung không đúng liều lượng vitamin cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Xem thêm: