D3K2MK7 là gì? Có tác dụng gì?

0
31

Vitamin D3K2MK7 là gì và nó có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe của trẻ nhỏ? Hãy cùng KidsPlaza tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

d3k2mk7-la-gi
Vitamin D3K2MK7 là gì, có tác dụng như thế nào?

Vitamin D3K2MK7 là gì?

D3K2MK7 là gì? Vitamin D3K2MK7 là sự kết hợp đặc biệt của hai loại vitamin D3 và K2 (MK7), cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao của trẻ.

Nếu thiếu hụt vitamin D3, hầu hết lượng canxi từ thức ăn sẽ không thể hấp thụ vào máu mà dừng lại ở ruột, dẫn đến tình trạng còi xương, khó ngủ, khóc đêm, vặn mình, ra mồ hôi nhiều và rụng tóc.

Ngược lại, thiếu hụt vitamin K2, canxi có thể được hấp thụ nhưng không được sử dụng đúng cách. Các protein vận chuyển đưa đến nơi cần thiết, canxi có nguy cơ lắng đọng trong thành mạch máu. Điều này giải thích tại sao mặc dù bổ sung canxi đều đặn, nhưng cơ thể trẻ vẫn thiếu canxi.

d3k2mk7-la-gi-1
Trẻ thiếu D3K2MK7 có thể mắc còi xương, xương yếu

Xem thêm:

Tác dụng của D3K2MK7 là gì?

Vitamin D3 đóng vai trò trong việc hấp thu canxi từ ruột và thận vào máu, trong khi vitamin K2 “dẫn đường” canxi từ máu đến xương. Quá trình này được thực hiện thông qua việc kích hoạt Osteocalcin, một chất giúp đưa canxi vào xương. Sự kết hợp của hai loại vitamin này, D3 và K2, giúp tăng khả năng vận chuyển canxi đến nơi cần thiết, thúc đẩy quá trình tạo xương và giúp trẻ phát triển toàn diện, đặc biệt là về chiều cao.

Ngoài ra, vitamin D3K2 còn giúp bảo vệ thành mạch, hạn chế tối đa tình trạng lắng đọng canxi ở mô và mạch, giảm nguy cơ xơ vữa và vôi hóa động mạch. Điều này tạo điều kiện cho việc bảo vệ sức khỏe tim mạch của trẻ. Hơn nữa, sự kết hợp này cũng giúp hình thành hàng rào miễn dịch vững chắc, chống lại các yếu tố gây hại bên ngoài, mang lại cho trẻ một sức khỏe và sự phát triển toàn diện nhất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung các dưỡng chất này như: vitamin D3K2 MK7 Sunday Natural, D3k2 MK7 Healthy Care, D3K2 MK7 Ossokiz,…

Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo thêm vitamin D3K2 cho trẻ được tin dùng nhất hiện nay như:

D3K2MK7 là “bộ ba” vitamin thiết yếu đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe. Việc bổ sung đầy đủ D3K2MK7 giúp tăng cường hệ miễn dịch, phát triển hệ xương khớp chắc khỏe và bảo vệ tim mạch hiệu quả.

Tin liên quan:

>>> Top 5 vitamin D3K2 dạng nhỏ giọt tốt được các mẹ tin dùng

>>> Top 5 vitamin D3K2 dạng xịt tốt nhất cho trẻ sơ sinh