Mách mẹ chọn đồ chơi “chuẩn” cho bé sơ sinh

0
7483

Việc chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh vô cùng quan trọng, làm sao vừa đảm bảo an toàn, vừa giúp bé phát triển tối đa cả về thể chất và trí tuệ.

Việc chọn đồ chơi cho bé trong độ tuổi sơ sinh đến 6 tháng tuổi khiến nhiều bậc cha mẹ băn khoăn. Đồ chơi cho trẻ trong giai đoạn này không phải chỉ là những món đồ chơi có màu sắc đẹp mắt mà phải có chất liệu an toàn với trẻ, đảm bảo phù hợp với thể chất và trí não của trẻ.

1. Hướng dẫn chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh phù hợp với độ tuổi

1.1 Với trẻ sơ sinh từ 0 – 3  tháng tuổi

Ở giai đoạn này bé hầu như chưa có nhiều hoạt động cơ thể nhưng bắt đầu thích nhìn khuôn mặt người và những màu sắc tươi sáng. Mẹ nên mua những sản phẩm đồ chơi như treo cũi, thảm nằm chơi. Chắc chắn bé sẽ rât thích thú nhìn ngắm những đồ vật màu sắc được đung đưa trong tầm mắt.

Màu sắc dịu êm của những con rối, hình thù ngộ nghĩnh không những giúp bé luyện tập được thị giác tốt mà còn kích thích sự hứng thú của bé.

Đồ chơi cho trẻ sơ sinh
Đồ chơi cho trẻ sơ sinh
1.2 Với trẻ từ 3 – 6 tháng tuổi

 Bé đã bắt đầu biết với tay, cầm nắm đồ chơi. Những món đồ xúc xắc bằng bông sẽ là sản phẩm an toàn cho bé. Chất liệu bằng bông mềm mại không sợ bé lúc lắc vào đầu, mặt. Đặc biệt trong giai đoạn này bé thường cho tay vào miệng hoặc vớ được bất cứ vật gì cũng cầm để cắn, điều đó không những mất vệ sinh mà còn thật sự nguy hiểm khi bố mẹ lơ là, không kiểm soát được hành động của con.

Bố mẹ nên chon mua cho bé yêu những miếng cắn răng với chất liệu đảm bảo, an toàn cho bé khi sử dụng.

2. Một vài sản phẩm gợi ý cho mẹ

2.1 Cắn nướu Canpol

Cắn nướu được làm từ nhựa cao cấp, an toàn không BPA, không chứa các nhân tố độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Màu tự nhiên không hóa chất và được chưng cất theo công nghệ Ba Lan nên hoàn toàn bảo đảm vệ sinh và an toàn cho trẻ nhỏ.

Cắn nướu Canpol
Cắn nướu Canpol

Bố mẹ có thể tham khảo nhiều mẫu đồ chơi an toàn cho bé tại đây!

2.2 Đồ chơi treo cũi bằng bông

Đồ chơi treo cũi cho trẻ sơ sinh được làm tùa chất liệu bông mềm và nhựa cao cấp, được sản xuất theo tiêu chuẩn của Châu Âu mang đến cảm giác thoải mái và không làm dị ứng làn da của trẻ. Thiết kế hình thù xinh xắn, ngộ nghĩnh đem đến sự thích thú cho bé.

Đồ chơi treo cũi bằng bông
Đồ chơi treo cũi bằng bông
2.3 Xúc xắc hình thú

Sản phẩm được làm bằng chất liệu bông mềm  an toàn cho trẻ nhỏ, kiểu dáng giúp trẻ dễ dàng cầm nắm bằng hai tay, tạo cho trẻ cảm giác hứng thú để chơi nhiều hơn.

Xúc xắc hình thú
Xúc xắc hình thú
2.4 Thảm chơi Canpol

Thảm chơi Canpol Babies chính là món đồ chơi thú vị dành cho bé, khuyến khích bé khám phá và phát triển các kĩ năng vận động. Đồ chơi bằng nhựa treo trên khung phát ra âm thanh leng keng thu hút sự chú ý và kích thích thính giác cho trẻ. Ngoài ra, chất liệu vải bông mềm mại cùng đồ chơi nhỏ vừa tay góp phần làm cho xúc giác của trẻ hoàn thiện. Bề mặt mềm, mịn cho trẻ dễ dàng lật, lẫy, quá trình tập bò của bé sẽ diễn ra nhanh hơn.

Thảm chơi Canpol
Thảm chơi Canpol

Hi vọng bố mẹ sẽ tìm được những món đồ chơi phù hợp và an toàn cho bé yêu của mình.