Máy hút sữa: cẩn thận nguy hiểm cho mẹ – hại sức khỏe con

0
2136

Với giá thành chỉ từ vài trăm cho đến vài triệu, các mẹ sẽ không cần phải hì hụi vài tiếng đồng hồ để vắt sữa cho con nữa. Máy hút sữa cho mẹ đang là một sản phẩm được các mẹ tin dùng và lựa chọn trong suốt quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

Vì giá thành của một số loại máy hút sữa có thương hiệu khá đắt, nên nhiều mẹ để tiết kiệm chi phí đã mua lại những máy thanh lý – những máy đã qua sử dụng. Và mặc nhiên yên tâm rằng sẽ không có bệnh tật, vi khuẩn nào lây lan qua con đường này.

Hiên nay trên các diền đàn lớn, các siêu thị mẹ và bé hay các hội nuôi con bằng sữa mẹ,………có rất nhiều các mẫu quảng cáo với nội dung sang nhượng, bán lại máy hút sữa với giá thành khá rẻ, thu hút được rất nhiều sự chú ý của các mẹ.

mach-me-kinh-nghiem-chon-mua-may-hut-sua

Máy hút sữa hiện nay rất cần thiết trong việc các mẹ muốn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Các mẹ sẽ không con phải ngồi một chỗ cho bé bú, mà có thể vừa vắt sữa, vừa được nghỉ ngơi. Những triệu chứng đau lưng, mệt mỏi, chóng mặt sẽ không còn gặp phải nữa và cũng rất tiện lợi cho các mẹ quay lại đi làm.

Ngoài các sản phẩm máy hút sữa có nguồn gốc trong nước, nhập khẩu, còn có cả máy hút sữa xách tay – đây là dòng được rất nhiều mẹ quan tâm bởi vì giá cả nó thường rẻ hơn hàng nhập khẩu.

Tuy nhiên, việc sử dụng máy hút sữa đã qua sử dụng hay không rõ nguồn gốc sẽ mang đến những nguy cơ nhất định nếu máy không được vệ sinh và tiệt trùng đúng cách.

Phần lớn các máy hút sữa cá nhân như: máy hút sữa medela Freestyle, swing maxi, swing,…..đều sử dụng hệ thống mở. Động cơ dễ dàng tiếp xúc với các phân tử sữa mẹ.

may-hut-sua-medela-swing-maxi

Đối với máy hút sữa pump in style với bộ phận màng tạo áp lực hút, nhả thông với ống hút và phễu chụp vú, các phân tử sữa mẹ có thể xâm nhập vào phễu, ống hút và màng lực. Các tự phận tạo áp lực này không thể tháo ra và vệ sinh, tiệt trùng được, do đó sẽ không đảm bảo an toàn vệ sinh khi dùng chung giữa các mẹ.

Khi các phân tử sữa của mẹ dùng trước đã bám dính vào màng tạo áp lực, thì khi mẹ đằng sau dùng, mỗi lần hút nhả, các phân tử sữa này sẽ bị thổi và xâm nhập vào sữa của bạn. Để lâu dài, sẽ thấy sự xuất hiện của các nấm mốc trong ống hút mà các mẹ có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Việc mua phải các sản phẩm không đảm bảo, thì ngoài việc gây nguy hiểm cho mẹ như: gây đau, rò rỉ điện,….mà nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé.