Mẹ cần biết: 9 đồ sơ sinh mùa hè cần thiết cho con yêu

0
14883

Chuẩn bị danh sách đồ sơ sinh mùa hè cho bé yêu đòi hỏi mẹ cần phải chọn những sản phẩm có chất liệu, kiểu dáng phù hợp, bỏ qua những đồ dùng không cần thiết, tránh gây lãng phí.

List danh sách đồ sơ sinh mùa hè cần thiết cho bé yêu

Mua đồ sơ sinh mùa hè gồm những gì? Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực mẹ và bé, khi sắm đồ sơ sinh mùa hè, các mẹ cần ghi nhớ 9 đồ sơ sinh thiết yếu cho bé sau đây:

1. Quần áo thoáng mát

Là một trong những đồ dùng cho bé được sử dụng nhiều nhất nên quần áo cho con cũng chính là mối quan tâm lớn nhất của các mẹ. Da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm, chính vì vậy để chọn cho con những bộ độ phù hợp là không dễ dàng. Mẹ nên cho con mặc những bộ quần áo được làm từ vải 100% cotton thoáng mát, mềm mại, có lỗ thông khí, thoát mồ hôi tốt.

đồ sơ sinh mùa hè
Sắm đồ sơ sinh mùa hè cho bé cần chất liệu thoáng mát

Nếu có thể, mẹ nên chọn cho con những bộ quần áo từ các hãng thời trang trẻ em uy tín KIZA, Mio, Lullby… bởi phần lớn sản phẩm của các hang này đều được sản xuất từ chất liệu 100% cotton mềm và thoáng mát, cho con cảm giác dễ chịu.

>>>>>Một số mẫu quần áo sơ sinh siêu đáng yêu tại KidsPlaza

2. Bỉm dùng một lần

Hiện nay, việc các mẹ đóng bỉm, tã cho con từ rất sớm sau khi sinh đã trở nên phổ biến. Bởi bỉm, tã dùng một lần vừa sạch sẽ, vừa tiện lợi và an toàn. Tuy nhiên, dùng bỉm trong mùa hè các mẹ cần đặc biệt lưu ý:

Nên sử dụng các loại bỉm mỏng, thấm hút tốt như bỉm merries, Goo.n Friend, Moony…mà các bà mẹ Việt Nam hay dùng để hạn chế khả năng con bị hăm tã, bỉm do quá nóng, bỉm quá giày hoặc thấm hút không tốt khiến làn da nhạy cảm của con bị dị ứng.

bim-merries-size-m22-kao-loai-dan-2

Mùa hè bạn nên ưu tiên cho bé sử dụng các loại bỉm, tã cao cấp nhằm hạn chế hiện tượng hăm tã cho bé trong mùa hè

8ed930744f6c

Merries, Moony, Goon là những mẫu bỉm tuyệt vời

>>>>Một số thương hiệu bỉm cho trẻ được tin dùng nhất

3. Tã vải 

Nếu mẹ nào không muốn cho con dùng bỉm có thể lựa chọn tã vải thay thế. Hiện nay có hai loại tã vải phổ biến là tã chéo và tã dán.

đồ sơ sinh mùa hè
Chọn tã vải chất liệu cotton trong giỏ đồ sơ sinh mùa hè

Tã vải là loại tã truyền thống từ xưa đến nay rất nhiều bà mẹ đã từng dùng. Mẹ nên sử dụng những loại vải được làm từ chất liệu cotton mềm mại, nhẹ nhàng cho con được thoải mái dễ chịu và luôn được khô thoáng.

4. Tấm lót sơ sinh

Công nghệ hiện đại ngày nay đã phát minh ra rất nhiều sản phẩm giúp đỡ các mẹ trong việc chăm sóc con, tấm lót sơ sinh là một trong những sản phẩm như thế. Được sản xuất từ bột giấy sạch, mẹ chỉ cần đặt tấm hút vào vị trí mông của con sau đó đặt con lên quấn tã. Mỗi lần con đi vệ sinh mẹ thay một tấm lót mới là đảm bảo con hoàn toàn được sạch sẽ khô thoáng mà mẹ lại ít phải giặt giũ tã vải nhiều lần. Đây là một sản phẩm thông minh, tiện lợi vừa giúp con luôn được khô thoáng thoải mái vừa giúp mẹ đỡ vất vả.

5. Kem chống hăm

Một sản phẩm nữa không thể thiếu trong danh sách đồ dùng mẹ cần mua cho con trong mùa hè kem chống hăm. Mẹ nên sử dụng kem chống hăm để giữ cho da con luôn được khô thoáng, đặc biệt là vùng mông hay tiếp xúc với nước tiểu. Kem cũng giúp bảo vệ da con khỏi bị tổn thương, phòng chống da khô rát, mẩn đỏ và bị xây xát.

kem-chong-ham-biobio-baby-1

Mẹ nên chú ý chọn những sản phẩm được bán với xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng đề phòng trường hợp kem giả, kem nhái sẽ càng gây nên tác dụng ngược lại cho con.

>>>> Top sản phẩm kem chống hăm bán chạy tại Kids Plaza

6. Chiếu cói 

Thay vì các loại nệm, chăn lót vào mùa hè mẹ nên cho con nằm chiếu cói. Mẹ chọn mua một chiếc chiếu cói nhỏ, có thể đặt trong nôi cũi, trên giường hay thậm chí cả dưới sàn nhà để con nằm chơi hay nằm ngủ cũng đều được mát mẻ. Chống nóng lưng, đầu, cổ hạn chế các hiện tượng ra mồ hôi ở con.

chieu-coi-cho-be-60_1

 7. Gối lõm

Đối với con, giấc ngủ là điều rất quan trọng. Mẹ nên mua gối lõm để con có được tư thế nằm thoải mái, êm đềm nhất và còn ngăn ngừa nguy cơ bị méo đầu do nằm nhiều hay nằm sai tư thế (xoay ngang xoay dọc).

goi-so-sinh-lom-tomtom-9011-4

8. Dầu gội đầu và sữa tắm 

Dầu gội đầu là một loại hóa mỹ phẩm khiến mẹ đau đầu khi lựa chọn. Tốt nhất các mẹ nên lựa chọn các sản phẩm dầu gội và sữa tắm 2 trong 1 không xà phòng như Chicco, Sanosan, Pigeon, Johnson Baby…  Vừa đảm bảo an toàn cho con khi tắm gội mà lại không ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm và không khiến con cay mắt lại vừa tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

dau-goi-va-sua-tam-2-in-1-mustela

>>>>>Tham khảo thêm các dòng sữa tắm gội cho bé tại Kids Plaza

 9. Mũ gội đầu

Để việc gội đầu cho con an toàn tuyệt đối ngoài dầu gội và sữa tắm mẹ cũng nên sắm cho con một chiếc mũ gội đầu để tránh tuyệt đối nước và dầu gội đầu chảy vào tai, mắt, mũi, miệng con.

M081

Kids Plaza mong rằng với những gợi ý về các đồ dùng cần thiết vào mùa hè cho con yêu các mẹ sẽ có thể dễ dàng lựa chọn hơn và đảm bảo con yêu được mạnh khỏe an toàn nhất!

Các mẹ có thể xem video 9 món đồ sơ sinh cần thiết cho con yêu trong mùa hè tại đây!

Cùng xem thêm một vài món đồ sơ sinh mùa hè khác được nhiều mẹ lựa chọn tại đây nhé: http://www.kidsplaza.vn/do-so-sinh.html