[Góc thắc mắc] Mẹ có nên mua bể bơi phao cho bé hay không ?

0
1219

Mùa hè nắng nóng là thời điểm nhu cầu tắm bể bơi của bé tăng cao. Để tập bơi cho bé mà không cần đi xa, tránh ô nhiễm của bể bơi công cộng thì mẹ nên chuẩn bị cho bé một chiếc bể bơi phao. Sau đây, Kids Plaza sẽ giúp mẹ giải đáp thắc mắc có nên mua bể bơi phao cho bé hay không?

Có nên mua bể bơi phao cho bé hay không?

Việc cho trẻ làm quen với nước sớm là rất cần thiết vì trẻ rất thích nước. Thêm vào đó, những lúc thời tiết oi bức mẹ muốn đưa bé đến những bể bơi công cộng nhưng lại sợ ô nhiễm, vậy nên một chiếc bể bơi thật sự cần thiết với bé.

Mẹ không cần lo vấn đề ô nhiễm, vì chỉ có mình bé tắm bể bơi không phải tắm chung với người lạ. Sau mỗi lần tắm mẹ chỉ cần thay nước tắm là xong. Hơn nữa bé có thể thoải mái vui đùa và mẹ cũng có thể dạy bé tập bơi.

Không lo chiếm diện tích, không gian khi sử dụng bể bơi phao cho bé. Sau khi bé tắm xong mẹ có thể thả van khí và gấp gọn một nơi, đến lúc dùng lại bơm khí vào rồi cho nước vào là bé lại có thể bơi được.

Bể bơi phao cho bé

Mẹ sẽ tiết kiệm được chi phí cho những lần ra hồ bơi công cộng hay chi phí để xây hồ bơi kiên cố. Bên cạnh đó, bể bơi mini cũng khá tiện dụng với mẹ và bé với nhiều mẫu mã, kích thước mẹ có thể thoải mái lựa chọn.

Các tiêu chí lựa chọn bể bơi phao trẻ em

Chất liệu sản phẩm

Trước tiên, mẹ phải quan tâm đến nguyên liệu, chất liệu làm nên bể bơi. Trẻ còn nhỏ, làn da của trẻ khá nhạy cảm hơn nữa hệ hô hấp còn yếu cần được chăm sóc và bảo vệ cẩn thận. Vì thế khi mua bể bơi cho bé thì mẹ nên chú ý đến chất liệu làm bể. Đồng thời bể có khả năng chịu nhiệt, chịu lực cao sẽ tốt hơn.

Chất liệu của bể bơi phao được làm chủ yếu bằng nhựa, bằng cao su và bằng các chất liệu cứng khác. Vì thế mẹ cần chú ý lựa chọn bể bơi cho bé tránh hàng giả, hàng nhái.

Nguồn gốc, xuất xứ và giá cả

Đây là việc quan tâm thứ yếu khi lựa chọn bể bơi cho con.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại bể bơi cho trẻ đa dạng về giá cả, kiểu dáng và màu sắc. Có các kiểu bể bơi hình tròn, hình chữ nhật, cũng có loại bể bơi có cầu trượt, với các thương hiệu khác nhau, từ hàng nội đến hàng ngoại nhập.

Có các thương hiệu nổi tiếng như Intex của Mỹ, Summer Baby của Nhật, các mẹ khi lựa chọn mua cho con cần chú ý đến vấn đề này. Giá của bể bơi rơi vào khoảng 190.000 VND – 400.000 VND còn loại cao cấp hơn thì trên 1.000.000 VND.  Loại này dùng chất liệu nhựa dày và dai, chịu nhiệt tốt và không bị dính hoặc biến dạng khi để ngoài trời nắng.

Lựa chọn bể bơi phao cho bé dựa trên nhiều tiêu chí

Kích cỡ của bể bơi

Chọn mua bể bơi cho bé ngoài chất liệu, nguồn gốc ra thì mẹ cũng nên chú ý đến kích cỡ.

Phải xem trước mình sẽ đặt bể bơi của trẻ ở đâu để mua cho phù hợp với diện tích đặt bể. Nếu không gian nhà bạn vừa hoặc nhỏ thì mua loại nhỏ để vừa vặn trong phòng tắm. Còn nếu có sân vườn thì quá tốt, một chiếc bể bơi lớn hơn sẽ giúp bé thoả thích tung tăng trong nước.

Về độ sâu của bể, các mẹ có thể chọn theo tuổi của bé. Ví dụ bé dưới 3 tuổi thì chọn độ sâu bể từ 25 – 35cm và có độ rộng từ 65cm trở lên. Với các bé lớn hơn thì chọn loại bể sâu 50cm, rộng từ 3m để trẻ có thể học các kỹ năng bơi cơ bản.

Và nữa, bạn nên lựa chọn loại bể bơi có hai đáy, có thân vững chãi, chọn loại bể nhiều tầng và có các van bơm hơi, xả khí riêng biệt để khi cần thiết bạn có thể tăng chiều cao của bể tùy vào nhu cầu và độ tuổi của bé.

Bể bơi phao cho bé cũng có nhiều mẫu mã đa dạng với họa tiết trang trí bắt mặt, hình thù ngộ nghĩnh, sẽ làm các bé thích thúc hơn. Các loại bể bơi phao nhiều tầng kết hợp với khuôn viên trong nhà rộng rãi cũng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho cả gia đình có thể cùng nhau thư giãn và tắm mát hiệu quả.

Top 5 mẫu bể bơi phao trẻ em tốt nhất

Dưới đây là 5 bể bơi phao gia đình cho trẻ em tốt nhất được ưa chuộng hiện nay, ba mẹ hãy cùng tham khảo nhé:

1. Intex Bể Bơi Phao 1.32m 59469

Sản phẩm với thiết kế hình tròn 3 tầng đầy màu sắc sẽ giúp bạn và gia đình thoải mái vui đùa trong làn nước mát mẻ vào những ngày hè oi bức. Đặc biệt, chỉ với một chi phí cực thấp, bạn đã có thể rinh ngay chiếc bể phao tròn kèm phao và quả bóng xinh xắn cùng bộ về nhà.

2. Bể Bơi Phao Hình Tròn 3D Adventure 91107

Nếu bạn muốn tạo ra bất ngờ cho bé để tập ngụp lặn, đây là sản phẩm thích hợp! Bên trong lòng phao được thiết kế một thế giới đại dương sinh động mà khi bé đeo kính vào và ngụp xuống sẽ được chiêm ngưỡng. Đặc biệt, với chiếc kính 3D đính kèm, bé có thể khám phá thế một cách sống động cùng chú cá Nemo 3D đầy màu sắc tinh nghịch.

Với kích thước khá lớn hơn so với các sản phẩm phao tròn khác, 213 x 213 x 66 (cm), sản phẩm phù hợp cho cả các bé lớp cấp 1, cấp 2. Nếu bé còn quá nhỏ và chưa biết bơi, bạn nên dùng kèm phao cho bé.

3. Bể Bơi Phao Liên Hoàn Cầu Trượt 91051

Bể bơi phao có hình chữ nhật dài lên tới 2.64m cùng hệ thống cầu trượt nhỏ xinh và các con vật xung quanh bể, sẽ giúp các bé chơi đùa vui vẻ, mát mẻ và an toàn cùng gia đình ngay tại ngôi nhà thân yêu của bạn.

4. Intex Bể Bơi Phao Khủng Long Có Vòi Phun Nước 57437

Khác biệt với các loại bể bơi phao dạng hình khối thông thường, chiếc bể bơi phao hình chú khủng long vô cùng dễ thương đang chờ bạn đón về nhà trong mùa hè này đấy nhé. Thành bể dày để bé có thể nằm gối lên. Với thiết kế chú khủng long tươi mát, chiếc bể phao đặc biệt này sẽ mang đến một luồng gió mới cho căn nhà của bạn.

5. Intex Bể Bơi Phao Chữ Nhật Cao Cấp 57403

Với thiết kế hình chữ nhật nhỏ nhắn dài khoảng 1m66, rộng 1m, cao 28 cm., bể bơi phao (đi kèm một chiếc bơm tay) sẽ giúp bạn trải nghiệm mùa hè mát mẻ ngay tại nhà cùng trẻ nhỏ, mà không cần di chuyển đi lại khó khăn. Hình chữ nhật nhỏ phù hợp sử dụng ở những nơi không gian hẹp như ban công.

Trên nền viền trắng tinh khôi, sắc xanh dương tươi mát cùng lớp đệm hơi có tính đàn hồi êm ái, bạn đã có ngay một chiếc bể bơi nhỏ an toàn, tiện lợi ngay tại nhà cho bé. Dù chiều dài chỉ đạt 1.6m nhưng bạn và bé vẫn có thể thoải mái tận hưởng mùa hè.

Đặc biệt, bể bơi còn có đường kính 244cm cao 76cm có chiều sâu, nên ngay cả người lớn cũng có thể duỗi chân và bơi những động tác cơ bản. Thành vành tròn tiện lợi để bạn quàng tay lên ngồi thư giãn. Đây là một sản phẩm tuyệt vời cho gia đình để vườn hoặc sân thượng, nơi có khoảng không rộng rãi để cả nhà cùng vui!