Mẹo chọn đồ chơi an toàn cho bé

0
1392

Ngày nay những mặt hàng đồ chơi không rõ nguồn gốc và xuất sứ sẽ khó lòng kiểm soát được chất lượng và đảm bảo an toàn cho bé yêu của bạn. Chúng thậm chí còn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé. Vì vậy hãy cùng Kids Plaza lựa chọn đồ chơi an toàn cho bé.
1. Không được chọn các đồ chơi bị phai màu như bong bay là một ví dụ, bạn có thể thử bằng cách dùng tay ướt chà lên mặt quả bóng hay đồ chơi nếu nó phai mầu thì không nên mua vì đồ chơi hay quả bóng đó có khả năng nhiễm độc rất cao.

2. Không chọn đồ chơi có mùi quá rõ như mùi khét, mùi cao su, mùi hăng hoặc bất cứ mùi nào khác vì các loại đồ chơi này có khả năng được làm từ các nguyên vật liệu không đảm bảo.

3. Chọn đồ chơi phải phù hợp với lứa tuổi của bé. Như bé sơ sinh thì có thể chọn kệ chữ A, thảm đồ chơi, tranh ảnh, thú bông cho bé ngắm nhìn, nhưng bé từ 1 tuổi trở lên thì nên chọn các bộ đồ chơi thông minh chơi như xếp chồng, thả hình khối hay các mô hình. Bé lớn thì có thể chọn đồ chơi với nhiều chi tiết nhỏ để bé sáng tạo, khám phá và học hỏi. Còn với bé dưới 1 tuổi không nên cho chơi các đồ chơi có chi tiết nhỏ vì bé dễ bị nghẹn hoặc hóc.

do-choi-thong-minh

Đồ chơi thông minh cho bé

4. Cần chú ý đến trọng lượng của đồ chơi để tránh trường hợp bé làm rơi vào chân hoặc làm đau khi chơi với các bé khác khi trọng lượng đồ chơi quá nặng.

5. Bạn không nên chọn các đồ chơi làm bằng nhựa PVC (nhựa tổng hợp) mà nên chọn đồ chơi có nguồn gốc rõ ràng hoặc nhựa không có BPA.

6. Hãy chắc chắn rằng những đồ chơi cho trẻ tuyệt đối không có điểm sắc, nhọn hoặc cứng nhắc, có gai, que hoặc những cạnh nguy hiểm.

7. Chú ý đến các bộ phận nhỏ trong đồ chơi vì chỉ một viên bi tròn bé tí xíu nếu trẻ vô tình nuốt phải cũng gây nguy hiểm.

8. Không cho trẻ chơi súng. nhất là súng viên vê nhỏ bằng giấy, bánh mỳ hay đất nặn, bột nặn play doh; các loại súng với đạn bắn súng hơi…. Bởi, đây chính là những loại vũ khí nguy hiểm không phải là đồ chơi cho trẻ.

chon-do-choi-thong-minh-cho-be

Trẻ trên 1 tuổi chọn đồ chơi hình khối để bé sáng tạo hơn

9. Cho trẻ đeo kính an toàn bảo vệ mắt nếu trẻ chơi trò chơi tập thể, hoặc chơi trò chơi theo nhóm.

10. Không cho trẻ chơi những máy phát lượng tử ánh sáng bằng laze. Bởi vì nó không phải là một món đồ chơi an toàn cho trẻ và có thể gây ra thiệt hại võng mạc mắt cho trẻ.

11. Đồ chơi âm thanh không được phát ra âm thanh quá lớn sẽ ảnh hưởng đến thính giác của trẻ.

12. Đồ chơi nhồi bông là loại có thể giặt được.

13. Đồ chơi sơn màu phải có lớp sơn phủ không chứa chì.

14. Bút sáp màu và màu vẽ nên là có chữ “ASTM D-4236” trên nhãn hiệu (có nghĩa là đã được đánh giá bởi Hội kiểm tra chất lượng vật liệu Mỹ).

15. Chọn đồ chơi một cách khôn ngoan. Các đồ chơi an toàn nhất là những những đồ chơi không có nắp đậy. Nếu có nắp đậy hãy chắc chắn chiếc nắp này chắc chắn, với sự hỗ trợ của khóa và bản lề an toàn.

do-choi-cho-be

Chọn đồ chơi không phát ra âm thanh quá lớn để không ảnh hưởng tới thính giác của bé

16. Hãy tìm các đồ chơi mịn, không có nhiều cạnh sắc và có các lỗ thông gió để tránh nghẹt thở nếu như con bạn sơ sẩy bị mắc kẹt bên trong.

17. Không bao giờ cho trẻ chơi đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Những đồ chơi sắc nhọn làm bé dễ bị thương, đồ chơi có chi tiết quá bé với trẻ dưới 3 tuổi, hoặc chứa len, bông có thể gây ra các vết cắt và bọc nhựa có thể dẫn đến nghẹt thở.

Với những chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn đồ chơi an toàn cho bé này, Các bậc cha mẹ sẽ có thể lựa chọn đồ được đồ chơi phù hợp nhất cho bé nhé !