Một số lưu ý giúp cho bé ngủ cũi an toàn

0
3535

  Cho bé ngủ riêng bằng giường cũi là xu hướng hiện nay của những bậc làm cha làm mẹ. Vì việc cho bé ngủ riêng ngay từ nhỏ mang lại nhiều lợi ích khác nhau như rèn cho bé tính cách độc lập ngay từ nhỏ, giúp giấc ngủ của cả bé và mẹ sâu hơn, bảo vệ sức khỏe của bé tốt nhất…Tuy nhiên thì việc cho bé ngủ cũi làm cho an toàn và đảm bảo nhất là một vấn đề các mẹ cũng cần phải lưu tâm.

 Theo điều tra hàng năm, đã có rất nhiều trường hơp trẻ bị thương hoặc tử vong liên quan tới tai nạn cũi bởi các nguyên nhân như bé bị ngạt thở, bị ngã khỏi cũi. Vì vậy để tránh những chuyện đáng tiếc xảy ra đến với bé khi cho bé ngủ cũi các mẹ nên kiểm tra thật cẩn thận, dù là cũi mới hay cũ cũng đều nên kiểm tra, đồng thời kiểm tra và lưu ý tới những đồ chơi của trẻ ở trong cũi.

Kiểm tra cũi kỹ lưỡng trước khi cho bé sử dụng.

  Khi mua cũi các bạn nên chọn những chiếc cũi có phần trụ cột không nhô lên quá nhiều rất dễ làm quần áo của bé bị mắc vào sẽ rất nguy hiểm cho bé nếu khi đó không có người lớn bên cạnh.
Đồng thời kiểm tra các thanh chắn có khoảng cách giữa 2 thanh vừa phải để chắc chắn rằng bé sẽ không thể bị kẹp tay chân. Nếu bạn muốn yên tâm hơn thì có thể sử dụng một lớp quây cũi xung quanh để tránh cho bé bị kẹp tay chân. Kiểm tra các bộ phận lắp ráp như ốc vít, bu lông đã được lắp đủ và an toàn. Kiểm tra thêm phần cửa cũi và phàn khóa cửa luôn an toàn cho bé.

Một số lưu ý giúp cho bé ngủ cũi an toàn
Khi đặt đệm phải được cố định bằng những chiếc ốc chắc chắn tránh cho việc bị bất ra để đảm bảo an toàn cho bé và bạn cũng nên thường xuyên để ý tới những chi tiết này.
Sử dụng loại đệm có kích thước phù hợp với lòng cũi không quá, để trẻ không thể kéo được nệm ra khỏi cũi và độ dài cũi khoảng 5cm là vừa vặn. Mặt đệm phải bằng phẳng, được làm bằng chất liệu cao su hoặc bông ép cao cấp có độ đàn hồi tốt.
Nếu bạn muốn mua một chiếc cũi được sơn màu trắng, hồng, xanh… thì hãy đảm bảo rằng lớp sơn đó không chứa chất độc hại cho bé và đặc biết không chứa chì nhé. (nếu bạn có một chiếc cũi cũi và muốn sơn lại thì hãy để mùi sơn bay hết mới cho bé sử dụng).

Ví trị đặt giường cũi an toàn

  Bạn nên chọn ví trí đặt cũi trong tầm nhìn để bạn có thể kiểm soát được mọi hoạt động của con. Đặc biết các mẹ nên nhớ tránh đặt giường cũi cho bé ở những nơi gần cửa sổ, nơi có rèm cửa tránh cho bé có thể vịn vào thành cửa trèo ra ngoài, hoặc với rèm rất nguy hiểm cho bé.

Kiểm tra tất cả đồ chơi trong cũi

  Các mẹ tránh để túi ni nông bọc nệm hoặc đề làm đồ chơi cho bé nhé rất rẽ nguy hiểm vì có thể phủ kín mặt bé khiến cho bé bị nghẹt thở.

Một số lưu ý giúp cho bé ngủ cũi an toàn

Lưu ý: Để tránh cho bé bị đổ tử và ngạt thở. Khi ngủ bạn nên cho bé nằm ngửa và đảm bảo chăn đắp chỉ đến ngang ngực thôi nhé. Đồng thời với sở sơ sinh trẻ nhỏ dưới 18 tháng tuổi các mẹ không nên để bé ngủ giường người lớn một mình mà hãy đảm bảo rằng bạn luôn bên cạnh và có thể để mắt tới các bé.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các mẹ có kinh nghiệm hơn khi lựa chọn cho bé ngủ cũi. Để an tâm nhất các mẹ nên lựa chọn những chiếc giường cũi xuất khẩu hàng chính hãng đã được kiểm định chất lượng và địa chỉ mua giường cũi uy tín an toàn để yên tâm hơn.