Muốn con “chân dài ” mẹ hãy bổ sung 9 loại thực phẩm dưới đây

0
2218

Khi nuôi con cha mẹ nào cũng mong muốn con có một vóc dáng cao lớn khỏe mạnh. Với những người có chiều cao lí tưởng không những giúp con người đẹp hơn về mặt ngoại hình mà còn giúp cho họ nâng cao sự tự tin hơn. Vì vậy ngay từ khi con còn nhỏ mẹ đừng quên bổ sung thêm cho con những loại thực phẩm giúp con tăng chiều cao nhé. 

1. Rau lá xanh đậm

nuoi-con-chan-dai3

– Việc phát triển chiều cao của bé phụ thuộc vào các hooc môn tăng trưởng. Nếu thiếu hooc môn này thì bé sẽ không thể phát triển được chiều cao tối đa. Vì vậy để cơ thể có thể sản xuất ra hooc môn sinh trưởng này thì bé cần phải nạp đủ lượng khoáng chất, vitamin, chất xơ hàng ngày. Trong khi đó chính các loại rau lá xanh đậm lại là nguồn cung cấp lượng vitamin, chất xơ, khoáng chất cần thiết. Cho nên đây là một trong những thực phẩm không thể thiếu nếu mẹ muốn nuôi con “chân dài”.

2. Thịt gà

nuoi-con-chan-dai1

– Thịt gà là một loại thịt chứa rất nhiều protein. Protein chính là một trong những dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ đặc biệt là phát triển về mặt chiều cao.  Protein không những giúp bé tăng chiều cao mà còn làm cho xương chắc khỏe hơn. Vì vậy các mẹ không nên bỏ qua thực phẩm này nhé. Và mẹ cũng có thể yên tâm rằng trong tất các các loại thịt thì thịt gà được coi là dễ tiêu hóa đối với trẻ.

3. Thịt bò

nuoi-con-chan-dai2

– Bên cạnh thịt gà thì mẹ còn có thể lựa chọn thêm thịt bò đây cũng là loại thịt chứa hàm lượng protein cao. Thịt bò có hương vị thơm ngon, hấp dẫn nên là món khoái khẩu của nhiều bé. Để giúp bé tăng chiều cao tối đa mẹ có thể bổ sung cho bé ăn thêm thịt bò với những cách chế biến rất dễ dàng như cháo thịt bò, thịt bò xào cải xanh….

4. Cá

nuoi-con-chan-dai8

– Hầu như tất các các loại cá đều chưa một hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào như protein, vitamin D… rất tốt cho trẻ phát triển chiều cao.

5. Đậu nành

nuoi-con-chan-dai7

– Mẹ có thể bổ sung thêm các món ăn từ đậu nành cho bé nhé. Đây cũng là một nguồn bổ sung protein rất dồi dào cho sự phát triển chiều cao và giúp hệ xương chắc khỏe.

Mẹ cũng lưu ý nên đa dạng các loại protein để bé có thể hấp thự được từ nhiều nguồn khác nhau. Nên kết hợp cả protein từ thực vật và thịt động vật.

6. Trứng

nuoi-con-chan-dai5

Trứng không những chứa nhiều vitamin D giúp có thể trẻ hấp thụ canxi làm cho hệ xương chắc khỏe hơn. Mà còn là một nguồn dưỡng chất giàu vitamin B12 và protein tốt cho việc phát triển chiều cao của trẻ.

7. Sữa chua

nuoi-con-chan-dai4

Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, đồng thời cũng là một món được rất nhiều bé yêu thích, không những vậy sữa chua cũng nằm trong top thực phẩm giúp bé tăng chiều cao. Sữa chua chứa lượng protein, cùng nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho xương và kéo dài xương ra.

8. Hoa quả có múi

nuoi-con-chan-dai6

Cam, quýt, bưởi,… vốn là những loại quả rất giàu vitamin C. Vitamin C giúp cho cơ thể hấp thụ lượng canxi tốt hơn. Vì vậy mẹ cũng đừng quên bổ sung các loại hoa quả này nhé.

9. Sữa và các sản phẩm từ sữa

nuoi-con-chan-dai

Cuối cùng là sữa, chắc chắn nhiều mẹ đã biết sữa có tác dụng tốt như thế nào đối với sức khỏe của con. Sữa và các sản phẩm từ sữa như ( sữa chua, phomai…) được biết đến là một nguồn dinh dưỡng giúp bổ sung protein, canxi cùng các vitamin A, B, D, E, giúp trẻ cao lớn và thông minh hơn.