Nên chọn cân sức khỏe điện tử hay cân sức khỏe cơ học

0
278011

Cân sức khỏe là gì ? Là một sản phẩm thiết yếu cho mọi gia đình, nhất là những gia đình có con nhỏ. Sự tiện dụng và các chức năng tuyệt vời của nó sẽ giúp bạn theo dõi tốt hơn quá trình phát triển thể chất của bé, giúp bé phát triển đồng đều và toàn diện. Thế nhưng Ngày nay, có không ít người băng khoăn trong việc lựa chọn giữa cân sức khỏe cơ  học hay cân sức khỏe điện tử cho gia đình mình. Vậy sự khác nhau giữa chúng như thế nào? Điểm mạnh yếu của chúng ra sao? hay sản phẩm nào phù hợp hơn cho gia đình mình?…Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Cân sức khỏe là gì, cần sức khỏe điện tử là gì ?

Trên thị trường hiện nay có hai loại cân sức khỏe đó là cân sức khỏe cơ học và cân sức khỏe điện tử. Cân sức khỏe cơ học chỉ có chức năng duy nhất đó là kiểm tra cân nặng. Cân sức khỏe điện tử ngoài chức năng kiển tra cân nặng còn có thể có thêm một số chức năng, tính năng khác như đo lượng nước, độ béo của cơ thể, nhớ thông số cân đo của nhiều người trong nhiều lần khác nhau, tự động tính chỉ số khối cơ thể (BMI)… Nói tới đây chắc các bạn cũng đã có thể chọn được loại cân sức khỏe cần mua phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn, để đưa tới lựa chọn chính xác:

Cân sức khỏe là từ dùng chung, chỉ các sản phẩm cân – kiểm tra trọng lượng con người, nhằm đánh giá thể trạng, cân nặng và tình hình sức khỏe cơ bản của chúng ta.

Cân sức khỏe điện tử là một phiên bản nâng cấp từ chiếc cân sức khỏe cơ học mà chúng ta hay sử dụng. Do chứa các bo mạch và chip điện tử nên chúng sẽ cho kết quả cân đo trọng lượng rất chính xác.

PHÂN TÍCH CÂN SỨC KHỎE VÀ CÂN SỨC KHỎE ĐIỆN TỬ:

1/ CÂN SỨC KHỎE CƠ HỌC:

Chúng có điểm mạnh đó là: Giá thành thấp, dễ sử dụng, không phải thay pin và rất tiện dụng (một số loại cân mini còn rất tiện dụng trong việc mang đi xa, di chuyển)

2/ CÂN SỨC KHỎE ĐIỆN TỬ:
  • Kết quả cân đo cực kì chính xác: Với công nghệ cảm biến cơ hiện đại cho kết quả trọng lượng cơ thể chính xác. Độ chính xác và độ lặp lại trong phạm vi dung sai là +/-1% + 0,1 kg theo đúng chuẩn kỹ thuật, đem lại sự yên tâm và tin cậy cho người sử dụng. Cân có trọng lượng tối đa 150 kg.
  • Màn hình LCD hiện đại, dễ nhìn, dễ đọc đồng thời tạo cho sản phẩm vẻ ngoài sang trọng và nổi bật
  • Cân có thiết kế nhỏ gọn tiện lợi cho việc di chuyển, thích hợp sử dụng cho quy mô gia đình.
  • Có thể đo một số chỉ số khác như: lượng nước, độ béo…
cân sức khỏe là gì
Cân sức khỏe là gì – Nên chọn cân điện tử hay cân cơ học

NÊN MUA CÂN SỨC KHỎE HAY CÂN SỨC KHỎE ĐIỆN TỬ?

“Nên chọn cân sức khỏe hay cân sức khỏe điện tử cho gia đình?” là một thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Trên thực tế, cân sức khỏe hay cân sức khỏe điện tử đều có những ưu điểm riêng của chúng. Nếu cân sức khỏe điện tử mạnh mẽ về thiết kế, sự chính xác thì cân sức khỏe cơ học lại tối ưu hơn về phần chi phí và sự tiện dụng. Và để có câu trả lời cho vấn đề trên, trước hết bạn phải xem xét một số yếu tố như sau:

1/ Mục đích sử dụng:

Nếu mục đích sử dụng của bạn chỉ là tìm một chiếc cân để góc nhà, lâu lâu cân thử xem cân nặng của mình ra sao thì bạn chỉ cần mua cân sức khỏe cơ học mà thôi.

Tuy nhiên, nếu nhu cầu của bạn cao hơn, bạn cần đo chính xác hơn trọng lượng của mình (trong quá trình giảm cân, tập luyện sức khỏe, tập Gym, Yoga…) thì lời khuyên tốt nhất là bạn nên đầu tư 1 chiếc cân sức khỏe điện tử. Chúng sẽ giúp bạn đưa ra kết quả cân đo tốt nhất.

Đặc biệt, khi bạn đang muốn tìm một chiếc cân gia đình thì bạn chắc chắn sẽ cần trang bị một chiếc cân sức khỏe điện tử đấy nhé! Chúng sẽ giúp các mẹ vừa có thể đo trọng lượng thể chất của bé yêu một cách chính xác nhất, vừa có thể dùng trong việc việc chia thức ăn cho bé là điều quan trọng, giúp bé phát triển đồng đều và toàn diện.

2/ Giá thành:

Cân sức khỏe cơ học có giá trên thị trường từ 220.00đ – 300.000đ / 1 chiếc. Còn cân sức khỏe điện tử có giá cao hơn khoảng 450.000đ đến 500.000đ / 1 chiếc. Ngoài mục tiêu thì bạn cũng nên xem xét yếu tố chi phí để đưa ra quyết định mua sắm hợp lý nhất cho gia đình của mình nhé!

3/ Tính thẩm mỹ và độ bền:

Một sản phẩm rẻ – bền – đẹp luôn là lựa chọn hàng đầu khi chúng ta mua sắm vật dụng cho gia đình. Vì thế khi mua cân sức khỏe, ngoài yếu tố giá cả thì các bạn cũng cần chú ý các yếu tố thẩm mỹ và độ bền của chúng để có thể chọn mua một chiếc cân tốt nhất cho gia đình nhé.

[insert_product sku=”8030014″]

MUA CÂN SỨC KHỎE Ở ĐÂU?

Sau khi xác định được mục tiêu / chi phí thì vấn đề tiếp theo mà các mẹ quan tâm đó là mua cân sức khỏe ở đâu? Sau đây là một số điểm bán cân sức khỏe mà các bạn có thể tham khảo:

1/ Mua ở chợ: mua hàng ở chợ không còn là một thói quen nữa mà nó đã trở thành một nét văn hóa của người Việt Nam. Sự tiện lợi, nhanh gọn và dễ mặc cả là những yếu tố khiến các bà mẹ hay đến chợ để mua sắm sản phẩm cho gia đình. Tuy ở các khu chợ đều có bán cân sức khỏe nhưng đa phần là cân sức khỏe cơ học, rất khó tìm ra cân sức khỏe điện tử tại các khu chọ này.

2/ Mua tại các trung tâm điện máy: ngược lại với Chợ, một số trung tâm điện máy hiện cũng có bán cân sức khỏe điện tử nhưng không có sản phẩm cân cơ học để các bạn có thể so sánh và chọn lựa.

3/ Mua cân sức khỏe tại siêu thị mẹ và bé Kids Plaza:

Kids Plaza hiện đang cung cấp nhiều loại cân khác nhau kể cả cân gia đình, cân sức khỏe cơ học lẫn điện tử. Tại đây, các bạn không chỉ được xem – thử và đánh giá kĩ càng về cả 2 loại cân mà còn được các bạn nhân viên tư vấn kĩ càng về việc cân đo trọng lượng bé, trọng lượng thức ăn để giúp bé phát triển đồng đều và toàn diện.

Mua hàng chính hãng, bảo hành và hậu mãi tốt nhất chỉ có tại Kids Plaza. Bật mí là các mẹ còn được giao hàng miễn phí nữa đấy!

Trên đây là một số yêu tố để phân biệt cũng như đánh giá lựa chọn giữa cân điện tử và cân cơ học. Hy vọng bài viết cung cấp nhiều thông tin bổ ích, giúp ích cho các bạn trong việc định hình lựa chọn loại cân sức khỏe phù hợp và đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình.

Mua cân sức khỏe loại nào tốt nhất cho mẹ và bé - Kids Plaza

Mua cân sức khỏe loại nào tốt nhất cho mẹ và bé sơ sinh. Loại cân cơ học hay điện tử an toàn. Vì sao chiếc cân lại cần thiết với trẻ sơ sinh đến vậy.

Mua cân sức khỏe ở đâu cho bé tại Hà Nội và TP.HCM? - Kids Plaza

Mua cân sức khỏe ở đâu cho bé Hà Nội và TP.HCM? là một trong những vấn đề được rất nhiều bố mẹ quan tâm. Hãy cùng xem qua bài viết sau đây để tìm hiểu nhé!