Nên chọn cho bé một chiếc ghế ngồi ô tô khi ra ngoài

0
3345

Ghế ngồi ô tô được thiết kế để giúp bé không bị va đập, bật ngửa khi ô tô phanh gấp đảm bảo an toàn cho bé khi di chuyển trên đường cũng như giúp bố mẹ yên tâm lái xe mà không bị bé yêu quậy phá. Hiểu được tâm lý khách hàng nên các hãng sản xuất ghế ngồi ô tô đã cho ra đời những mẫu mã đặc biệt phù hợp với độ tuổi, cân nặng cũng như phù hợp với từng loại xe của bạn.Khi cho bé ngồi lên chiếc ghế ngồi ô tô bạn luôn cảm thấy bé được bảo vệ an toàn nhất. Và ngược lại nếu khi bạn cho bé lên xe mà không được trang bị ghế ngồi ô tô cho bé và hậu quả sẽ không tránh khỏi và sau đây là những tâm sự của những người trong cuộc:

Thắt đai an toàn và đặt bé đúng tư thế

Mình cứ chủ quan bế bé vào lòng cứ cảm thấy như vậy là an toàn rồi, nhưng Bố nó lái xe phanh gấp thế là hai mẹ con đổ về phía trước, may mà bé không sao nhưng mẹ thì hơi đau” . Từ lúc xảy ra sự việc mình mới thấy vì sao nên sử dụng ghế ngồi ô tô cho con Chị Chi ở Long Biên Tp Hà Nội chia sẻ.

ghe-ngoi-o-to-cho-be

Chọn cho bé một chiếc ghế ngồi ô tô phù hợp với độ tuổi và cân nặng của bé

Cũng nằm trong trường hợp như vậy Anh Hoàng Giám đốc tại một Bệnh Viện tại Hà Nội chia sẻ ” cứ nghĩ là cho bé lên xe rồi thắt đai an toàn vào là ổn nhưng tính hiếu động và nghịch ngợm của cháu luôn quấy rối khi tôi lái xe mà không chịu ngồi yên cứ tháo đai an toàn làm tôi không thể nào lái xe được, nhưng từ khi mua chiếc ghế ngồi ô tô này tôi luôn cảm thấy an toàn cho bé và yên tâm hơn khi lái xe”.

that-dai-an-toan-cho-be

Tạo thói quen cho bé khi ra ngoài bằng ghế ngồi ô tô

Chị Phương Hiền làm việc tại Kanggaru chia sẻ: ” Tôi thấy nhiều gia đình không coi trọng việc cho bé ngồi ghế ngồi ô tô khi ra ngoài, và cứ cho rằng việc ôm bé vào lòng sẽ rất an toàn, nhưng thực tế không phải như vậy. Nhất là khi đang di chuyển bé quậy phá, và khi xe phanh gấp đột ngột sẽ rất nguy hiểm cho bé. Nhưng có ghế ngồi ô tô an toàn sẽ yên tâm hơn và lái xe thoải mái hơn” .

tao-thoi-quen-cho-be-khi-ra-ngoai

Lắp ghế đúng tư thế và theo hướng dẫn
Tùy theo độ tuổi và cân nặng của bé mà bạn có thể lựa chọn cho bé một chiếc ghế ngồi ô tô phù hợp với bé yêu của mình và tạo thói quen cho mình khi cho bé ra ngoài bạn nhất thiết phải dùng ghế ngồi ô tô để đảm bảo an toàn toàn cho bé cũng như dần tạo cho bé sự thích thú khi ngồi ghế ngồi ô tô ra ngoài cùng gia đình.

Các yếu tố để chọn cho bé một chiếc ghế ngồi ô tô:

– Nên chọn những chiếc ghế ngồi ô tô có thương hiệu trên thị trường.

– Kiểm tra kỹ chất lượng, tem mác và năm sản xuất.

– Hỏi kỹ nhân viên tư vấn về kích thước và trọng lượng có phù hợp với độ tuổi và cân nặng của bé không.

– Bạn có thể mua ghế ngồi ô tô vừa kết hợp nôi xách tay, nôi gắn xe đẩy và ghế ngồi ô tô một cách tiện dụng.

– Nên mua loại ghế chắc chắn, gọn nhẹ nếu bạn thường xuyên di chuyển, hoặc thường xuyên đi du lịch, lắp được trên các hãng xe như Toyota hay Ford Ranger

Cách sử dụng và lắp đặt ghế ngồi ô tô:

lap-dat-ghe-theo-huong-dan

Lắp đặt ghế theo đúng hướng dẫn

– Ghế ngồi ô tô có thể lắp cùng chiều hoặc ngược chiều với ghế của ô tô.

– Khi lắp ghế nên đặt bé đúng tư thế, thắt đai an toàn theo đúng hướng dẫn.

– Đối với trẻ dưới 12kg nên lắp ghế quay ngược lại theo chiều ghế ô tô.

– Khi lắp ghế phải đảm bảo ghế được thắt đai chắc chắn không bị xê dịch.

– Bạn nên lái xe đến địa điểm mua ghế để được tư vấn và lắp đặt ngay tại xe.

Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu các loại ghế ngồi ô tô và được tư vấn một cách chi tiết về sản phẩm Tại đây.