Nên mua chăn gì cho bé sơ sinh? Bí quyết chọn chăn cho bé?

0
181

Một trong những vật dụng quan trọng trong danh sách đồ cho bé sơ sinh mà các bậc phụ huynh cần chuẩn bị là chăn. Cho dù bé sinh vào mùa nào trong năm, chăn sẽ luôn là một người bạn đồng hành không thể thiếu. Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng và thích nghi với biến đổi của thời tiết, các nhà sản xuất đã không ngừng cung cấp ra thị trường các mẫu chăn đa dạng và phù hợp nhất. Vậy, để có thêm thông tin và kinh nghiệm nên mua chăn gì cho bé sơ sinh, mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây của KidsPlaza nhé.

Nên mua chăn gì cho bé sơ sinh? 

Nen-mua-chan-gi-cho-be-so-sinh.jpg
Mách mẹ bí quyết chọn chăn cho bé

Việc lựa chọn chăn cho bé sơ sinh không chỉ giúp giữ ấm cho cơ thể bé mà còn mang lại ý nghĩa đặc biệt. Vậy, nên mua chăn gì cho bé sơ sinh, loại chăn nào là phù hợp nhất cho bé?

Chăn ủ cho bé sơ sinh 

Nen-mua-chan-gi-cho-be-so-sinh.jpg
Chăn ủ tạo cảm giác an toàn cho bé

Chăn ủ cho bé sơ sinh là một lựa chọn phổ biến. Chăn ủ sơ sinh thường được sử dụng để quấn bé, giữ cho tay chân bé được gần gũi và an toàn như khi bé còn trong bụng mẹ.

Tham khảo TOP chăn ủ sơ sinh cho bé tại KidsPlaza:

Chăn đắp cho bé

Ngoài ra, chăn đắp cũng là một lựa chọn tốt. Sản phẩm giúp tạo cảm giác ấm áp, an toàn và thoải mái cho bé. Chăn đắp được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau, với chăn mùa hè thường là cotton interlock hoặc lưới, trong khi chăn mùa đông thường là bông, nỉ, hoặc lông cừu. Những loại chăn này thường mềm mại, ấm áp và thoáng khí, đảm bảo sự thoải mái cho bé.

Tham khảo TOP chăn cho bé tại KidsPlaza:

Hướng dẫn cách lựa chọn chăn cho trẻ sơ sinh

Khi lựa chọn chăn cho trẻ sơ sinh, mẹ cần chú ý các tiêu chí sau:

  • Chất liệu của chăn: Mẹ nên ưu tiên chọn những chiếc chăn làm từ vải thoáng khí, có khả năng thấm hút tốt để tránh tình trạng bé bị nóng lưng, bí bách và ra nhiều mồ hôi. Chăn nên được làm từ chất liệu tự nhiên an toàn, khả năng kháng khuẩn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh.
  • Độ dày phù hợp với thời tiết: Mẹ nên chọn chăn sao cho phù hợp với nhiệt độ môi trường, với mùa đông thì chọn chăn dày như nỉ, dạ, bông, hoặc lông cừu, trong khi mùa hè thì chăn lưới là lựa chọn tối ưu.
  • Kích thước của chăn: Chọn chăn có kích thước phù hợp với cơ thể bé, không quá bé cũng như không quá to để tránh tình trạng bé bị lạnh hoặc nguy cơ ngạt khí.
  • Phù hợp với độ tuổi của bé: Mẹ nên chọn chăn có màu sắc và họa tiết sinh động, bắt mắt phù hợp với sở thích và giai đoạn phát triển của bé, giúp bé cảm thấy hứng thú và thoải mái hơn khi sử dụng chăn.

Việc chọn lựa một bộ chăn gối cho bé sơ sinh có thể không quá khó, nhưng để tìm được chiếc chăn phù hợp nhất để giúp bé cảm thấy thoải mái, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng từ phía các bậc phụ huynh. Hy vọng rằng những thông tin mà KidsPlaza chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích cho các mẹ trong quá trình lựa chọn chăn cho bé yêu của mình.

Bài viết liên quan:

>>>Mua sắm đồ sơ sinh tiết kiệm tại Hà Nội cùng KidsPlaza

>>>List danh sách đồ sơ sinh cho bé gái đầy đủ, tiết kiệm

>>>Combo đồ sơ sinh cho bé trai mùa hè