Nét đẹp trong thế giới đồ chơi trẻ em thời xưa là gì – P2

0
333688

Những đứa trẻ nghèo ở vùng thôn quê thường ít được mua những món đồ chơi cho bé đắt tiền. Và những món đồ chơi dân dã chính là thứ gắn liền với “làn khói kí ức” của chúng.

Khác với  những thứ đồ chơi đắt tiền nơi thành thị, đồ chơi dân dã của trẻ em thôn quê mang một sự đặc biệt không nơi nào có được bởi chúng thường được tạo nên từ trí tưởng tượng tuyệt vời và đôi tay tỉ mỉ của trẻ thơ.

NHỮNG MÓN ĐỒ CHƠI DÂN DÃ TRONG THẾ GIỚI ĐỒ CHƠI TRẺ EM THỜI XƯA MÀ AI CŨNG YÊU THÍCH

1/ Diều

Ở thôn quê, cứ mỗi chiều ngày hè, bọn trẻ lại hùa nhau mỗi chiều ra đồng, đứa vót tre, vót nứa, đứa cắt vải, cột dây. Để rồi những cánh diều được tạo nên và tung bay phấp phới trong tiếng cười, tiếng nô đùa của bọn trẻ. Thậm chí là xen lẫn cả..…tiếng khóc vì mãi lo nhìn diều mà chạy va vào nhau….

thế giới đồ chơi trẻ em
Cánh Diều mơ ước – trò chơi không gian độc đáo trong thế giới đồ chơi trẻ em thời xưa

Cánh diều ngày hè mang theo cả ước mơ, cả tuổi thơ của lũ trẻ con gửi vào đó, cứ thế mà bay cao……Dù đi đến đâu, hoặc dù có trưởng thành đến thế nào thì khi nhìn thấy cánh diều, ắt hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ bồi hồi nhớ về những buổi trưa hè năm ấy.

2/ Đồ chơi nhạc cụ tự chế

Những món đồ chơi nhạc cụ tự chế như: sáo trúc, sáo lá, hay thậm chí là cả dàn trống được làm từ gỗ và… da trâu. Bấy nhiêu cũng đủ để tạo nên một ban nhạc “trẻ trâu” chính hiệu.

thế giới đồ chơi trẻ em
Tiếng Sáo mục đồng – Trò chơi âm thanh độc đáo trong thế giới đồ chơi trẻ em thời xưa

Tiếng sáo du dương của những cậu nhóc mục đồng không phải là âm thanh hay nhất, nhưng chắc chắn đó là âm thanh làm ta cảm thấy thanh thản nhất, yên bình nhất giữa cuộc sống bộn bề này.

3/ Đèn lồng trung thu

“Trung thu là tết thiếu nhi” – điều đó hoàn toàn đúng ở vùng thôn quê, khi mà cứ mỗi dịp Trung thu, gia đình, họ hàng, anh em cùng nhau sum vầy. Lũ trẻ con lại có dịp cùng nhau vuốt nứa vuốt tre, dán giấy làm lồng đèn. Thậm chí dùng cả vỏ lon sữa để chế tạo ra những chiếc đèn độc đáo của riêng mình.

thế giới đồ chơi trẻ em
Đén lồng tự chế- Trò chơi ban đêm trong thế giới đồ chơi trẻ em thời xưa

Những chiếc đèn lồng tuy méo mó, xấu xí, và chịu khó lắm mới có thể nhìn ra được: “à! Đây là con bò, kia là con gà…”. Thế nhưng chúng lại là kết tinh của toàn bộ sự sáng tạo, sự tập trung và trí tưởng tượng tuyệt vời của lũ trẻ. Nó chứa đựng biết bao niềm vui, bao thích thú và hứng khởi của tuổi thơ.

Tò he, pháo đất, cào cào lá tre…..và còn rất rất nhiều những thứ đồ chơi bình dị khác nữa đã góp phần tạo nên một thế giới đồ chơi trẻ em  thật phong phú và đặc biệt. Chúng đã gắn liền với tuổi thơ của bao lớp người và chắc hẳn rằng, đó sẽ là những kí ức yên bình, ngọt ngào nhất.

Thế giới đồ chơi Lego - Là mơ ước của trẻ em những năm 2000

Thế giới đồ chơi Lego là mơ ước của những đứa trẻ nhà bình dân trong những năm 2000. Bạn có nhận thấy sự thay đổi trong cách chơi của bé thời hiện đại không

Đồ chơi trẻ em giá rẻ tiềm ẩn nhiều nguy cơ độc hại

Đồ chơi trẻ em giá rẻ trên thị trường hiện nay có rất nhiều. Để tránh gây cho bé những tổn thương tới cơ thể khi chơi. Nhưng các mẹ cần lưu ý gì khi mua

Thế giới đồ chơi mô hình - Bé nhập vai vua tốc độ

Thế giới đồ chơi mô hình được các bé trai rất yêu thích. Bé được nhập vai những nhân vật đầy sức mạnh. Chơi những món đồ chơi vận động thỏa sức bé khám phá