Thế giới đồ chơi Lego – Là mơ ước của trẻ em những năm 2000 – P3

Bạn muốn con bạn sẽ lớn lên như một cỗ máy công nghệ hay một đứa trẻ có tuổi thơ thật ngọt ngào như thế hệ chúng ta đã từng? Hãy bỏ qua thói quen xài smart phone mọi lúc mọi, nơi của chính mình và tập cho trẻ làm quen với thế giới đồ chơi lành mạnh hơn.

0
330210

Thế giới đồ chơi của bé ngày nay chỉ quanh quẫn bởi những chiếc smart phone, tablet… Bạn muốn con bạn sẽ lớn lên như một cỗ máy công nghệ hay một đứa trẻ có tuổi thơ thật ngọt ngào như thế hệ chúng ta đã từng?

Thế giới đồ chơi Lego: có một thực tế rằng bọn trẻ bây giờ, mỗi khi tan trường là chúng ngay lập tức về nhà dán chặt mắt vào chiếc máy tính hay điện thoại mà chẳng thèm ra ngoài vận động. Đọc đến đây, xin đừng vội trách con trẻ. Bởi trẻ em sinh ra chỉ là những tờ giấy trắng, và tờ giấy sẽ trong hay đục, sạch sẽ hay lấm lem đều là từ môi trường sống xung quanh tác động mà thôi.

Xã hội phát triển kéo theo sự bùng nổ của công nghệ và con người chúng ta đang dần bị chính công nghệ – thứ mà mình tạo ra, “chi phối” ngược lại bản thân. Smart phone là một  minh chứng cho điều đó. Bạn bè lâu ngày quây quần lại thì mỗi đứa một chiếc điện thoại lướt facebook, ra quán cafe thì chả thấy ai đọc sách hay xem báo mà chỉ dán mắt vào màn hình điện thoại. Thậm chí khi đi xem pháo hoa dịp Quốc Khánh 2/9 vừa rồi, khi tôi đang mãi mê ngắm pháo hoa thì bổng giật mình khi nhìn lại: xung quanh tôi mỗi người  đều cầm 1 chiếc smartphone để quay phim, chụp hình !!!! Tôi hỏi nhé: Tại sao lại không thưởng thức cảnh hùng vĩ đó bằng chính mắt mình mà phải thông qua lớp kính điện thoại ?!?

Chính cha mẹ – người lớn còn như thế thì thử hỏi trẻ em thời nay sẽ như thế nào? Đó là lý do chúng ta không nên vội trách chúng mà hãy xem lại chính mình! thật tội cho những đứa trẻ khi đồ chơi duy nhất của chúng là chỉ là những chiếc smart phone hay tablet.

Ôi! còn đâu những ngày bọn trẻ thi nhau thả diều xem ai bay cao hơn, còn đâu những ngày tắm mưa, đá bóng hay rượt đuổi nhau trong tiếng cười nô đùa…

thế giới đồ chơi lego
Thế giới đồ chơi Lego của những năm 2000

Bạn muốn con bạn sẽ lớn lên như một cỗ máy công nghệ hay một đứa trẻ có tuổi thơ thật ngọt ngào như thế hệ chúng ta đã từng? Hãy bỏ qua thói quen xài smart phone mọi lúc mọi, nơi của chính mình và tập cho trẻ làm quen với những món đồ chơi lành mạnh hơn đi nhé!

Thế giới đồ chơi Lego cho bé ngày càng độc đáo

Như đã nói, trẻ em ngày nay sinh ra trong một môi trường tốt hơn, tiên tiến hơn. Thậm chí cả đồ chơi  cho bé cũng có thể rèn luyện, phát triển trí não của trẻ. Nhóm đồ chơi thông minh này sẽ đưa con bạn vào một thế giới đầy sáng tạo.

Thế giới đồ chơi Lego là một điển hình trong số các đồ chơi thông minh, tuy ra đời đã lâu nhưng chúng đang ngày càng được đổi mới hiện đại hơn, thẫm mỹ hơn nhưng vẫn giữ được cái chất riêng – cái độc đáo vốn có của nó.

thế giới đồ chơi lego
Thế giới đồ chơi Lego – rất tốt cho sự phát triển logic lẫn tư duy sáng tạo

Tôi còn nhớ vào những năm 2000 – 2001, thời mà lego vừa đổ bộ vào Việt Nam, Ôi thôi! chỉ có những đứa trẻ con nhà khá giả mới có thể chơi đùa thỏa thích đồ chơi lego mà thôi. Lũ trẻ bình dân chúng tôi thì chỉ có mơ ước hoặc năn nĩ mãi thì mới được chơi cùng.

Tuy nhiên ngày nay, trẻ em tha hồ sáng tạo thỏa thích trong thế giới đồ chơi lego. Bởi chỉ với một trăm thậm trí vài chục nghìn đồng là đã có thể sở hữu những bộ lego độc đáo, thú vị rồi.

Chung tay tạo dựng một thế giới đồ chơi của bé thật lành mạnh!

Các bậc cha mẹ ngày nay luôn bảo bọc con mọi lúc mọi nơi, cấm cái này cấm cái kia, thậm chí là…cấm cửa không cho trẻ ra đường! Đó là lý do mà chỉ cần thời tiết thay đổi một tí là y như rằng bọn trẻ sẽ bệnh hàng loạt. Vì sao ư? Chúng chả bao giờ được vận động, được nô đùa thỏa thích thì lấy gì có sức khỏe và sức đề kháng tốt trước môi trường.

Cách bảo vệ con tốt nhất không phải là bọc chúng trong một “không gian an toàn” và hy vọng rằng không có gì có thể xâm nhập cái “không gian” đó! Các ông bố, bà mẹ nên cùng con dũng cảm bước ra khỏi ranh giới an toàn ấy, cho chúng tự do thỏa thích chơi đùa. Dù có “sứt đầu mẻ trán” một tí thì đã sao? Điều đó sẽ tập cho chúng cứng rắn hơn mà thôi.

Nếu cha mẹ vẫn còn lo lắng rằng: thế giới bên ngoài rất nguy hiểm, xe cộ đông đúc, các tệ nạn xấu có thể xảy ra…vậy phải làm sao để trẻ vừa được chơi đùa vận động mà vẫn an toàn đây? Yên tam, những món đồ chơi vận động sẽ là cứu cánh cho bạn. Chúng là những món đồ chơi có thể lắp đặt trong nhà, trong sân vườn, vừa đảm bảo tiêu chí an toàn vừa đem lại cho con bạn những phút giây chơi đùa thật thoải mái.

thế giới đồ chơi lego
Thế giới đồ chơi Lego thời hiện đại có còn hấp dẫn bé

Các sản phẩm đồ chơi vận động như xích đu, cầu trượt cho bé, nhà banh, bể phao bơi…vừa giúp trẻ vui đùa vừa tăng khả năng phát triển thể chất rất hiệu quả.

Thế giới đồ chơi trong kí ức chúng ta rất tuyệt vời, và hãy cho con trẻ được cảm nhận sự tuyệt vời ấy như ta đã từng. Đừng để bọn trẻ lớn lên mà không có tuổi thơ, bạn nhé!

Đồ chơi trẻ em giá rẻ tiềm ẩn nhiều nguy cơ độc hại

Đồ chơi trẻ em giá rẻ trên thị trường hiện nay có rất nhiều. Để tránh gây cho bé những tổn thương tới cơ thể khi chơi. Nhưng các mẹ cần lưu ý gì khi mua

Thế giới đồ chơi mô hình - Bé nhập vai vua tốc độ

Thế giới đồ chơi mô hình được các bé trai rất yêu thích. Bé được nhập vai những nhân vật đầy sức mạnh. Chơi những món đồ chơi vận động thỏa sức bé khám phá

Nên cho Bé chơi để sáng tạo - Bé sẽ học tập thật mê say

Bé chơi bé học bé vì khi chơi không chỉ giúp bé giải trí, xả stress mà còn có thể mang lại những bài học giá trị trong cuộc sống thường ngày nữa các mẹ