Ngân sách đi đẻ ?

0
7910

Các mẹ thân mến, có con là điều thiêng liêng nhất mà bất cứ người làm cha làm mẹ nào cũng luôn mong mỏi, chờ đợi và hạnh phúc. Từ giây phút đầu tiên biết mẹ đang mang trong mình một sinh linh bé bỏng, thường các bà mẹ sẽ nghĩ tới việc làm thế nào để thai nhi trong bụng phát triển tốt, khỏe mạnh. Làm thế nào để mình trở thành một bà mẹ tốt, sau khi sinh con ra chăm con như thế nào, dạy con như thế nào để con lớn lên trở thành một chàng trai, cô gái mạnh khỏe, xinh đẹp. Nhưng có một sự thật mà không phải ông bố bà mẹ nào cũng nghĩ đến đầu tiên, đó là chi phí mình phải chi trả trong suốt thời gian mang thai và đặc biệt là đến lúc sinh đẻ.

shutterstock_174086603-750x420

Trên thực tế có rất nhiều các khoản chi mà các mẹ cần tính đến, như:

  1. Chi phí khi mang thai

Phần lớn các bà mẹ khi mang thai đều nghĩ rằng giai đoạn này không tốn kém nhiều. Nhưng thực ra có các khoản chi phí mà các mẹ cần phải tính đến như sữa cho bà bầu, vitamin bổ sung cho bà bầu, thực phẩm hàng ngày… đây là những chất dinh dưỡng thực sự cần thiết ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bà mẹ  và thai nhi chính vì vậy các mẹ không thể bỏ qua danh sách này. Trong suốt 9 tháng mang bầu, khoản chi phí cho sữa và vitamin mẹ bầu có thể lên đến 3 triệu đồng.

healthy pregnant

Ngoài ra còn các vật dụng phụ trợ khác các mẹ có thể tính đến như quần áo bầu, gối cho mẹ bầu, kem chống rạn da… dù không trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của bà mẹ và thai nhi trong bụng nhưng chúng lại là những vật dụng được nhiều mẹ bầu săn đón nhất. Chính vì vậy nếu các mẹ đang mang thai, đừng bỏ qua danh sách này.

Khoảng thời gian mang thai các mẹ bầu rất háo hức chờ đón con yêu chào đời, chính vì vậy rất nhiều mẹ sẽ gặp phải tình trạng nhìn gì cũng thấy mình nên mua cho con, mình cần mua cho con. Kids khuyên các mẹ nên học hỏi kinh nghiệm của người thân, bạn bè và tự lập cho mình một danh sách những vật dụng cần thiết.

Babys_gender

Những vật dụng như sữa, bình sữa, núm ti, tã bỉm, sữa tắm dầu gội đầu, tất tay chân, quần áo… của con mẹ nên chọn cho mình những sản phẩm này của các hãng uy tín mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí tối đa. Bởi “cuộc chiến” này còn kéo dài và mẹ không thể lãng phí ngay từ những phút đầu tiên. Nếu tiết kiệm mẹ có thể sắm được những sản phẩm thiết yếu này cho con trong khoảng 5 triệu đồng.

  1. Chi phí đi đẻ.

Nhắc đến chuyện đi đẻ, điều đầu tiên các mẹ cần tính đến đó là việc lựa chọn bệnh viện. Với chi phí bình dân các mẹ có thể chọn các bệnh viện công. Đây chính là lựa chọn tiết kiệm nhất. Sinh con và khám thai sản ở các bệnh viện công chi phí cũng không quá cao mỗi gói chỉ khoảng 12 triệu. Có thể sẽ phát sinh một vài hạng mục khác như phí y tế, kiểm tra bệnh lý, siêu âm, lớp học tiền sản… nhưng cũng không quá nhiều.

Đặc biệt, các mẹ cũng có thể tìm kiếm và tham gia các lớp học tiền sản miễn phí của Kids Plaza sẽ tiết kiệm được một phần chi phí.

пособие-по-беременности-и-родам1

Bệnh viện tư nhân với dịch vụ y tế cao cấp

Trên thực tế hiện nay có rất nhiều bà mẹ ở Việt Nam chọn cho mình các gói khám thai và sinh đẻ ở các bệnh viện tư nhân. Với các gói này, đến ngày sinh là các mẹ bình thản vào viện và nằm chờ. Được chăm sóc chu đáo bởi các bác sĩ hoặc bà đỡ riêng. Tuy nhiên ngoài chi phí cho một gói khá cao khoảng 60- 80 triệu các mẹ đôi khi cũng phải trả thêm các chi phí phát sinh trong suốt thai kỳ, khi sinh con.

  1. Chi phí sau khi sinh

“Cuộc chiến” của các mẹ lúc này mới bắt đầu. Có hàng trăm thứ các mẹ thấy mình cần phải sắm cho mình và cho con. Cơ thể mẹ bắt đầu thay đổi sau khi sinh, có những trường hợp các mẹ phải thay cả tủ quần áo vì không còn mặc vừa những bộ đồ từ hồi con gái

Lúc này mẹ hãy bình tĩnh và vạch ra một kế hoạch chi tiêu thông thái nhất. Thay vì ngay lập tức mua các bộ quần áo mới, mẹ có thể tận dụng lại các bộ đồ lúc mang bầu, vì lúc này dáng người mẹ vẫn chưa trở về như cũ ngay. Mẹ có thể chọn cho mình những chiếc quần co dãn, những chiếc áo rộng thoải mái. Mẹ cũng nên chú ý về những chiếc áo cho con bú,thấm sữa, trợ ti và những chiếc gen bụng phù hợp.

Kids Plaza hi vọng các mẹ sẽ có một kế hoạch chi phí sinh đẻ hợp lý!

Cùng xem qua vài món đồ sơ sinh cho bé để chuẩn bị ngân sách một cách tốt nhất chào đón sợ kiện bé yêu chào đời.