Nguyên tắc tắm an toàn cho bé khi thời tiết chuyển mùa

0
624

Thời tiết chuyển mùa có ảnh hưởng lớn đến sức đề kháng của trẻ. Bố mẹ cần hết sức lưu ý, đặc biệt là việc tắm rửa cho bé hàng ngày.

Thời tiết bắt đầu chuyển từ hè sang thu, nhiệt độ trong ngày đã có sự chênh lệch, đây là thời điểm bé rất dễ ốm sốt, cảm lạnh… Việc tắm bé hàng ngày tưởng đơn giản nhưng lại là một trong những nhuyên nhân chính gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con nếu bố mẹ không nắm được những nguyên tắc để tắm bé an toàn dưới đây.

Thời điểm tắm tốt nhất cho bé

Thời gian thích hợp nhất để tắm bé vào buổi sáng là  từ 9h30-10h30, buổi chiều từ 14h-16h. Bố mẹ lưu ý tuyệt đối không tắm cho bé vào giữa trưa, sáng sớm hay chiều muộn vì rất dễ làm trẻ cảm lạnh.

Thời gian tắm bé không kéo dài quá lâu, với trẻ lớn chỉ nên tắm gội cho bé không quá 5 phút kể từ khi cho bé xuống nước đến khi ra khỏi chậu để đảm bảo nước vẫn giữ được độ ấm.

Chuẩn bị đủ đồ dùng cần thiết cho bé trước khi tắm

Trước khi cho bé tắm, mẹ cần chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết như sữa tắm gội, khăn tắm, khăn bông mềm, quần áo… Việc chuẩn bị đủ đồ dùng giúp thời gian tắm cho bé diễn ra nhanh chóng hơn, tránh việc mẹ phải tìm đồ sau khi bé tắm xong, như vậy bé rất dễ bị nhiễm lạnh.

tam-cho-tre-so-sinh

Mẹ chuẩn bị đồ dùng đầy đủ cho bé trước khi tắm

Nhiệt độ tắm thích hợp cho bé

Nhiệt độ phù hợp nhất để tắm cho bé từ 30-34 độ C. Khi pha nước tắm, mẹ nên cho nước lạnh trước, thêm nước nóng sau. Một lưu ý quan trọng là mẹ cần đo nhiệt độ nước trước khi cho bé tắm, tránh nhiều trường hợp bất cẩn để làn da mỏng manh của bé bị tổn thương do nước quá nóng hay bị cảm do nước lạnh, điều này sẽ khiến bé sợ hãi mỗi khi tắm.

Một sản phẩm đang rất được các mẹ  yêu thích bởi thiết kế vô cùng thông minh đó chính là chậu tắm kèm đo nhiệt độ nước tắm Kiza. Đây là chậu tắm đầu tiên và duy nhất hiện nay tích hợp tính năng này giúp mẹ tắm bé dễ dàng và an toàn. Chậu tắm kèm ghế gội đầu khiến việc tắm gội cho bé trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, kể cả với những bố mẹ lóng ngóng lần đầu tắm cho bé.

chau-tam-thong-minh-co-nhiet-ke-kiza-bbt030-3

Chậu tắm kèm đo nhiệt độ thông minh Kiza 

Hướng dẫn các bước tắm bé đúng chuẩn

Đầu tiên mẹ dùng khăn sạch mềm rửa mặt cho bé, lau nhẹ nhàng vùng mặt, tai của bé. Mẹ tránh để nước vào mắt, mũi, tai bé, điều này sẽ rất dễ làm bé sợ tắm.

Tiếp tục dùng khăn mềm lau rửa người cho bé, chú ý vệ sinh kỹ những phần có nếp gấp như cổ, cánh tay, bẹn. Nếu gội đầu cho bé mẹ lưu ý gội sau cùng, lau đầu thật khô để bé không bị lạnh.

Khi tắm xong mẹ nhanh chóng quấn khăn bông mềm ủ ấm và lau khô người cho bé. Mặc quần áo tới đâu bỏ khăn quấn trên người bé tới đó để tránh bé bị nhiễm lạnh.

chau-tam-thanh-cao-cao-cap-kiza-1_1

Chậu tắm thành cao Kiza

Lựa chọn đồ dùng an toàn cho trẻ

Nên sử dụng chậu tắm dành riêng cho trẻ để đảm bảo an toàn khi bé tắm, tránh trơn trượt, tránh nhiễm lạnh. Mẹ có thể chọn chậu tắm thành cao, chậu tắm kèm ghế lót, kèm ghế gội đầu, chậu tắm thông minh có đo nhiệt độ nước tắm.

Mẹ phải chuẩn bị sữa tắm, dầu gội dành riêng cho trẻ, không sử dụng chung với người lớn. Khăn tắm, khăn ủ chọn loại mềm mại, tránh gây tổn thương cho da.

Xem ngay chậu tắm thông minh cho bé tại đây!