Những sai lầm cơ bản của phụ nữ lần đầu làm mẹ

0
630

Vốn kinh nghiệm thực tế ít ỏi khiến phụ nữ không khỏi bối rối trước thiên chức làm mẹ và nghĩa vụ chăm sóc đứa con của mình.

Dưới đây là những sai lầm cơ bản mà một người lần đầu làm mẹ thường mắc phải.


Bắt bản thân phục hồi sức khỏe quá nhanh

Đây là một trong những suy nghĩ sai lầm nhất của các chị em phụ nữ. Họ luôn cố gắng phục hồi sức khỏe, lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng sau thời gian sinh con, để có thể trở lại với công việc của mình sớm nhất. Điều này có tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe và tâm lý của bạn, vậy nên, hãy cho cơ thể mình một khoảng thời gian thích hợp để hồi sức.

Cắt móng tay, móng chân cho con khi đứa trẻ đang thức

Thực tế cho thấy, cắt móng tay, móng chân cho con khi bé đang ngủ say luôn dễ dàng và an toàn hơn lúc bé thức.


Đánh giá thấp về bản thân

Căng thẳng và trầm uất sau sinh là hiện tượng thường gặp ở các bà mẹ. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, không ai có thể hiểu và chăm sóc cho đứa con tốt như người mẹ. Vì vậy, bạn không nên tạo quá nhiều áp lực cho chính mình, hãy thả lỏng cơ thể, suy nghĩ tích cực và nhẫn nại tích lũy từng chút một kinh nghiệm trong chuyện chăm sóc và nuôi dưỡng con nhỏ.


Tách người cha ra khỏi cuộc sống của hai mẹ con

Đứa trẻ là con chung của người chồng và người vợ, nó có quyền được hưởng bàn tay chăm sóc của cả cha lẫn mẹ. Hãy tin tưởng ông xã của mình và san sẻ trọng trách chăm sóc đứa con với anh ấy.

Chỉ cho con sử dụng một núm vú giả

Việc sử dụng một núm vú giả duy nhất sẽ tập cho đứa trẻ tính cách khó thích nghi với những sự thay đổi trong cuộc sống, việc nuôi dạy con cái cũng trở nên khó khăn hơn. Thay vào đó, bạn hãy cho bé mỗi tuần sử dụng một loại núm vú giả khác nhau.

Không bao giờ đặt câu hỏi

Cho dù trong đầu lúc nào cũng đầy ắp những câu hỏi, nhưng các bà mẹ trẻ lại rất ngại tìm kiếm câu trả lời cho chúng. Họ lo ngại những điều bản thân thắc mắc quá ngốc nghếch và khiến người khác bị làm phiền. Song hãy nhớ rằng, một người mẹ có quyền được yêu cầu sự giúp đỡ từ các bác sĩ, để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho chính đứa con của họ.

Ngại tìm kiếm sự giúp đỡ

Lần đầu làm mẹ, phụ nữ thường gặp các vấn đề trong việc cho con bú. Không ít người cảm thấy mặc cảm về chuyện này và không dám tìm kiếm sự giúp đỡ từ các bác sĩ và những người xung quanh. Đó là một sai lầm lớn, bởi nếu không giải quyết những khó khăn này ngay từ đầu, nó sẽ tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của người mẹ và sức khỏe của đứa con.