Probiotic và Prebiotics cho bé hệ tiêu hóa khỏe mạnh

0
4238


Probiotic và Prebiotics cho bé hệ tiêu hóa khỏe mạnh

 Thời gian gần đây, chúng ta thường nghe nhiều về khái niệm “Probiotics” mà không phải ai cũng hiểu Probiotics là gì. Nhiều chuyên gia còn gọi Probiotic là “thần dược”, bởi bổ sung lợi khuẩn Probiotics mỗi ngày các tác dụng ức chế, ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh cho đường ruột.

Probiotics trên thực tế chính là các vi khuẩn sống có lợi đường ruột, khi bổ sung vào cơ thể đem lại các lợi ích sức khoẻ cho con người nhờ cải thiện hệ vi sinh đường ruột và chức năng của ruột. Khi bé được bổ sung các thực phẩm Probiotics sẽ góp phần cải thiện hệ thống miễn dịch cho cơ thể, làm tăng hàm lượng globulin, kìm hãm sự phát triển của mầm bệnh. Vì trong những tháng đầu đời của trẻ nhỏ, có đến 70% hệ thống miễn dịch của con người nằm trong hệ đường ruột. Do đó, để trẻ có một hệ miễn dịch khỏe mạnh, tất yếu phải có hệ lợi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Thực phẩm Probiotic góp phần chống lại một số dị ứng của cơ thể, cung cấp nhiều chất quan trọng cho cơ thể như axit folic, niacin, vitamin B6; B12… Bổ sung Probiotics cho hệ tiêu hóa từ các thực phẩm tự nhiên là một thói quen dinh dưỡng tốt nên được chú trọng và duy trì thường xuyên nhằm bảo vệ hệ tiêu hóa nói riêng và cơ thể nói chung khỏi sự tấn công của các vi khuẩn có hại và các yếu tố gây bệnh khác.

 

Cùng với Probiotic, các mẹ nên lưu ý chọn lựa những thực phẩm dinh dưỡng có bổ sung Prebiotic cho hệ tiêu hóa của bé. Prebiotic (Oligosacharides FOS, GOS, inulin…) là loại chất xơ thực phẩm không tiêu hóa. Prebiotic có nhiều ở đậu nành, yến mạch thô, lúa mì nguyên cám, hành, chuối, tỏi, atiso, nho… Prebiotic có nhiều trong sữa mẹ (Sữa mẹ có 15-23g/l prebiotic trong sữa non và 8-12g/l prebiotic trong sữa thường). Nhưng khi nguồn sữa mẹ đã giảm thì các mẹ nên dùng các sản phẩm dinh dưỡng tốt khác để bổ sung cho bé, lúc đó cha mẹ nên lưu ý khi chọn lựa.

Nhiều người vẫn chưa hiểu được vai trò của Prebiotic là như thế nào? Prebiotic là nguồn thức ăn cho Probiotic (vi sinh vật sống hữu ích trong đường ruột vật chủ). Nhờ có Prebiotic mà vi sinh hữu ích có điều kiện phát triển mạnh mẽ hơn, do đó cải thiện hệ tiêu hóa cho vật chủ. Prebiotic ít bị tiêu hóa ở dạ dày và ruột non, trở thành nguồn thức ăn cho vi sinh vật có lợi của ruột già. Ngoài ra Prebiotic đóng vai trò như một chất xơ trong hệ tiêu hóa, giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Khi cho trẻ dùng sữa công thức nên chọn các loại sữa có bổ sung Probiotic và chất xơ Prebiotic để giúp cho vi khuẩn đường ruột có lợi trong cơ thể sẽ phát triển tốt vì như thế sẽ giúp cho hệ tiêu hóa trẻ phát triển khỏe mạnh. Khi dùng các chế phẩm có chứa Probiotic vi khuẩn có lợi trong hệ đường ruột sẽ giúp duy trì sức khỏe, kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn hữu ích đã hiện diện trong đường ruột bằng cách: Giúp đào thải các vi sinh vật gây hại, hỗ trợ kích thích quá trình tiêu hóa, trung hòa các độc tố được tạo ra trong suốt quá trình tiêu hóa thức ăn; tổng hợp được các vitamin. Các vi khuẩn có lợi này như một hàng rào bảo vệ đường tiêu hóa của trẻ trước sự tấn công của các vi khuẩn gây bệnh, đồng thời kích thích hệ miễn dịch của trẻ sản xuất ra các kháng thể, trẻ sẽ khỏe mạnh và ít ốm đau.Khi nuôi con nhỏ, điều hạnh phúc nhất đối với các ông bố bà mẹ chính là việc trẻ sẽ ít bị ốm đau, ít phải dùng tới kháng sinh, phát triển đều đặn ở mức đạt yêu cầu theo từng “cữ”. Nhưng ít ai để ý rằng chính từ việc rất đơn giản là chọn lựa những sản phẩm được tăng cường vi khuẩn có lợi, đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động tốt, “vừa sức”, sẽ giúp ích nhiều cho bé “từ gốc” để có một cơ thể khỏe mạnh hơn là chỉ chăm chú “tẩm bổ” cho bé càng nhiều dưỡng chất, càng nhiều đạm càng tốt.

Trong số các sản phẩm như vậy, có thể nói HiPP là một lựa chọn đáng lưu ý cho các bậc cha mẹ.Từ  năm 1956, Châu Âu và thế giới đã biết nhiều tới sản phẩm HiPP là dòng sản phẩm được chứng nhận hoàn toàn hữu cơ ORGANIC nên rất an toàn cho trẻ nhỏ và dễ tiêu hóa.HiPP Combiotic Organic là dòng sản phẩm sữa bột công thức Organic mới nhất của HiPP; là sự kết hợp độc đáo giữa lợi khuẩn Probiotic được phân lập gốc từ sữa mẹ cùng với Prebiotic (chất xơ tăng cường môi trường hoạt động cho các lợi khuẩn Probiotic) giúp cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ, tăng hấp thu dưỡng chất và điều hòa hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ, các axit béo Omega 3 được bổ sung trong sữa với hàm lượng cần thiết theo khuyến cáo khoa học giúp phát triển thể lực và trí lực cho trẻ. Sản phẩm là kết quả những nỗ lực nghiên cứu của các nhà khoa học tại HiPP mong muốn tạo ra một công thức sữa gần giống với sữa mẹ nhất. Chính vì vậy, HiPP Combiotic là sự chuyển giao nhẹ nhàng từ sữa mẹ sang sữa ngoài, thật sự lý tưởng cho trẻ khi dùng song song với sữa mẹ khi mẹ ít sữa hoặc không thể cho bé bú và khi cho bé ăn bổ sung. Vị sữa nhạt, mát giúp bé không bỏ bú mẹ và giúp không hình thành thói quen “hảo ngọt” vốn không có lợi cho sức khỏe. Bắt đầu từ 2013, HiPP Combiotic Organic sẽ ra mắt bao bì hộp thiếc của dòng sản phẩm sữa số 1,2,3.

Hình thành thói quen bổ sung Probiotics & Prebiotics cho cơ thể thông qua các thực phẩm chính là một cách đơn giản để mỗi người tự củng cố cho “thành lũy” sức đề kháng của mình. Các bà mẹ hãy là “bác sĩ gia đình” để giúp hoàn thiện hệ tiêu hóa non nớt của bé.