Review chi tiết 5 núm ty ngậm cho bé an toàn và tốt nhất

0
14054

Núm ty ngậm cho bé là sản phẩm mà nhiều ba mẹ lựa chọn sử dụng cho ngay ngay từ khi con còn rất nhỏ. Đặc biệt ở các nước châu Âu, hình ảnh ba mẹ nhìn thấy nhiều nhất trong các bức hình là em bé ngậm ty giả. Vậy núm ty ngậm cho bé có tác dụng gì? Ty ngậm cho bé loại nào tốt?

1. Núm ty ngậm cho bé có tác dụng gì?

Núm ty ngậm cho bé hay nhiều mẹ còn gọi là ty giả là sản phẩm được thiết kế cho trẻ từ 0 tháng tuổi trở đi. Ty ngậm thường mang đến cho cả mẹ và bé 1 số tác dụng sau đây:

Giúp trẻ ngủ ngon hơn

Trẻ ngậm núm ty giả thường có cảm giác an toàn, đây là nghiên cứu khoa học được chuyên gia nhận định vì việc này đánh lừa cảm giác của bé như đang có mẹ cận kề. Chính vì vậy mà bé luôn cảm thấy an toàn như khi ty mẹ. Cảm giác này giúp cho con an tâm hơn trong mỗi giấc ngủ, trẻ không còn bị giật mình, gắt ngủ hay thức giấc giữa đêm.

num-ty-ngam-cho-be
Núm ty ngậm cho bé giúp trẻ ngủ ngon hơn

Giảm nguy cơ đột tử

Trẻ ngạt thở vì ngủ úp mặt xuống gối hay bị chăn che mặt là những điều đáng tiếc đã xảy ra khiến nhiều mẹ lo lắng, thấp thỏm, chốc chốc lại quay qua nhìn xem con ngủ ngoan không. Việc cho con ngậm ty giả sẽ giúp giảm thiểu được việc ngạt khí này hoàn toàn vì trên núm ty ngậm có thiết kế lỗ thông hơi cũng như bé đang ngậm núm ty này cũng khó để úp mặt xuống gối được.

Hỗ trợ răng bé phát triển

Nhiều loại núm ty ngậm được thiết kế chuyên dụng dành cho những em bé có nguy cơ hô hàm, hô răng vì yếu tố di truyền. Hoặc nhiều em bé có thói quen bặm môi khi ngủ, lâu dần tạo cho cơ hàm 1 vị trí nhất định cũng dẫn đến hô hàm. Còn trong giai đoạn bé mọc răng, thay vì mẹ mua các loại đồ chơi gặm nướu để làm giảm ngứa lợi cho con thì việc sở dụng núm ty giả cũng sẽ có tác dụng tương tự.

Bỏ đi thói quen mút tay

Trẻ sơ sinh có thói quen mút tay rất nhiều vì vậy nên khi mẹ cho bé ngậm núm ty giả, bé sẽ không còn đưa tay vào miệng theo thói quen kia nữa. Vừa giữ vệ sinh lại không phải đeo bao tay cho con hàng ngày.

2. Review 5 loại núm ty ngậm cho bé an toàn

Trên thị trường hiện nay có không ít sản phẩm núm ty ngậm cho bé được bày bán trên thị trường với nhiều kiểu dáng thiết kế, màu sắc, giá bán. Nếu mẹ đến các cửa hàng bán đồ trẻ em, có thể mẹ sẽ rất khó khăn để lựa chọn cho con 1 sản phẩm phù hợp. Vậy chọn ty ngậm cho bé loại nào tốt? Xem ngay review 5 chiếc ty ngậm đang được các mẹ ưu tiên lựa chọn cho con để xem bé nhà mình sẽ phù hợp với sản phẩm nào mẹ nhé.

Set 2 chiếc ty ngậm KidsPlaza cho trẻ từ sơ sinh

Đây là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi công ty cổ phần Kids Plaza, đơn vị này hiện nay đang đi đầu trong việc tự sản xuất các sản phẩm cho trẻ em. Sản phẩm ty ngậm em bé được sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan với thiết kế phần núm ty mô phỏng hình dáng ty mẹ tạo cảm giác chân thực cho con.

Núm ty ngậm cho bé Kidsplaza

Về chất liệu sản phẩm, phần núm ty tiếp xúc trực tiếp với khoang miệng của bé được làm từ 100% silicon y khoa, an toàn tuyệt đối với sức khỏe của trẻ sơ sinh. Tấm chắn ty ngậm phía trên được làm từ nhựa Tritan an toàn, độ bền cao và rất dễ vệ sinh. 

Ty ngậm KidsPlaza được đóng gói thành set 2 chiếc tiện dụng, dễ dàng cho việc thay thế khi mẹ cần vệ sinh ty ngậm cho con. Đặc biệt giá bán cả set chi 99.000đ, so với các sản phẩm ty ngậm khác thì giá bán này rất phù hợp với thu nhập của người Việt Nam

THAM KHẢO CÁC SẢN PHẨM TY NHẬM KIDSPLAZA CHO BÉ

Ty ngậm Pigeon cho bé

Nhắc đến thương hiệu Pigeon thì hầu hết mẹ bỉm sữa đều biết xuất xứ của thương hiệu này là từ Nhật Bản. Nổi tiếng với sản phẩm bình sữa, núm ty thần thánh cho con, Pigeon đưa ra dòng sản phẩm núm ty ngậm cho bé và cũng rất được các mẹ đón nhận.

Ưu điểm của sản phẩm là được chia thành các size khác nhau giúp mẹ dễ dàng lựa chọn cho con theo từng giai đoạn, phù hợp với trẻ từ 0 – 24 tháng tuổi. Núm ty thiết kế dạng dẹt, chất liệu từ silicon cao cấp, an toàn với sức khỏe trẻ em. Phần trước núm ty được làm từ nhựa PP có khả năng chịu được nhiệt độ đến 120 độ C. 

Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy ở Indonesia, đóng gói 1 chiếc/bịch và đang có giá bán 94.000đ/chiếc. Khi sử dụng cho con, mẹ lưu ý khoảng 1 – 2 tháng nên thay mới ty ngậm cho bé để đảm bảo vệ sinh và thay thế ngay khi phát hiện ty ngậm có dấu hiệu rách, hỏng.

Núm ty ngậm cho bé Pigeon

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM

Ty ngậm đôi Phillip Avent

Đây là thương hiệu nổi tiếng nhất và được nhiều mẹ lựa chọn nhất khi mua ty ngậm cho con. Ty ngậm Phillip Avent có xuất xứ từ Anh Quốc, được sản xuất trong điều kiện nghiêm ngặt, đảm bảo tiêu chuẩn châu Âu.

Phần núm ty cũng được làm từ silicon an toàn, phần trên núm ty có 4 lỗ thoát khí lớn cùng họa tiết siêu dễ thương. Nắm tay cũng được thiết kế dễ sử dụng mỗi khi mẹ đưa vào hay lấy ra từ miệng bé. Riêng phần núm ty mềm mại như ty mẹ và được 98% em bé sử dụng. Thiết kế độc đáo, phù hợp với vòm miệng của em bé nên mang lại cảm giác thoải mái rất lớn.

num-ty-ngam-cho-be
Núm ty ngậm cho bé Philips Avent

Ty ngậm đôi Phillip Avent cũng được chia size thành size 0 – 6 tháng tuổi và từ 6 – 24 tháng tuổi để mẹ dễ dàng lựa chọn cho con. Sản phẩm đóng gói thành 2 chiếc/set với giá bán 245.000đ/set. So với các thương hiệu ty ngậm khác thì Phillip Avent có giá khá cao nhưng chất lượng đẳng cấp quốc tế.

TOP TY NGẬM PHILIP AVENT ĐƯỢC TIN DÙNG NHẤT

Ty ngậm silicon Upis Premium

Upis là thương hiệu ty ngậm đến từ Hàn Quốc, trong thời gian gần đây lại rất được ưa chuộng tại Việt Nam vì chất lượng tốt, màu sắc bắt mắt. Ty ngậm Upis được chia làm 2 size: size cho bé từ 0 tháng tuổi và size cho bé từ 4 tháng tuổi, sản phẩm được Hiệp hội nha khoa Nhi Hàn Quốc khuyên dùng.

Núm ty ngậm cho bé
Ty ngậm Upis silicone cho bé

Đầu ty ngậm Upis Premium cũng được làm từ 100% silicon, dáng ty đầu tròn, nhiều bé nếu không hợp tác với đầy ty dẹt thì mẹ có thể cân nhắc chọn ty tròn. Chất liệu silicon không chỉ an toàn với trẻ sơ sinh mà còn rất mềm mại, hoàn toàn không mùi nên không làm con khó chịu, phần lợi của con cũng không ảnh hưởng nếu dùng lâu dài.

Phần nhựa chắn phía trước được thiết kế cong 145 độ tương đương với góc cong khi bé bú mẹ, tạo cảm giác rất tự nhiên. Trên bề mặt còn có phần rãnh bảo vệ môi và ngăn ngừa bé chảy nước dãi. 

Phần liên kết giữa các bộ phận của ty ngậm silicon Upis Premium được lắp ráp hoàn toàn bằng nhiệt và áp suất cao, hoàn toàn không dùng chất kết dính là keo nhựa nên không có mùi và độ bền cũng cao hơn.

Sản phẩm được đóng gói thành 1 chiếc/túi, có kèm theo nắp ty rất vệ sinh, mẹ có thể mang theo mà rất vệ sinh. Giá bán sản phẩm 175.000đ/chiếc.

THAM KHẢO THÊM CÁC SẢN PHẨM 

Ty ngậm thông khí Phillip Avent Ultra Air ban đêm

Vẫn là dòng sản phẩm rất ưu việt của Phillip Avent, với nhiều mẹ sử dụng ty ngậm cho bé trong lúc ngủ thì Ultra Air Night là sản phẩm rất nên được lựa chọn. Thiết kế thông minh khi có phần họa tiết phát sáng trong bóng tối, mẹ dễ dàng phát hiện vị trí núm ty mà không cần bật đèn sáng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của con.

Về chất liệu, thiết kế lỗ thoát khí và cách đóng gói cũng tương tự như ty ngậm Phillip Avent đã review ở trên. Sản phẩm được thiết kế cho bé từ 6 – 18 tháng tuổi, đóng gói 2 chiếc/bịch và giá bán 250.000đ.

num-ty-ngam-cho-be
Núm ty ngậm Phillip Avent Ultra Air ban đêm

Cả 5 sản phẩm ty ngậm được review trên đây đều là sản phẩm được rất nhiều mẹ lựa chọn cho con, sự khác biệt lớn nhất đến từ giá bán, cách đóng gói cũng như xuất xứ sản phẩm. Nếu như vẫn chưa có được lựa chọn ưng ý, mẹ nên tham khảo thêm những lưu ý khi chọn ty ngậm cho bé.

3. Kinh nghiệm chọn mua ty ngậm cho bé loại nào tốt

Khi chọn mua ty ngậm cho bé, mẹ nên lưu ý những điều sau đây để chọn sản phẩm tốt và an toàn.

Chất liệu sản phẩm

Ưu tiên hàng đầu là lựa chọn ty ngậm được sản xuất từ chất liệu silicon và nhựa cao cấp. Nhiều mẹ có thể bị nhầm lẫn khi đọc review sản phẩm được sử dụng như PP, nhựa Tritan, … sản xuất là kém chất lượng. Phần chất liệu sản xuất mẹ cần phân biệt rõ, riêng núm ty phải được sản xuất từ silicon mới an toàn còn với phần nắp chắn phía trên có thể sử dụng nhựa PP hay Tritan để sản xuất đều được. Miễn là những vật liệu này có khả năng chịu được nhiệt độ khi tiệt trùng.

Kinh nghiệm mua núm ty ngậm cho bé

Kiểu dáng thiết kế

Thiết kế của các loại ty ngậm có phần khá giống nhau, thường chỉ có 2 điểm khác biệt lớn nhất: hình dáng đầu ty và kích thước lỗ thoát khí. Hình dáng đầu ty có 2 loại phổ biến là đầu ty dẹt và đầu ty tròn, có bé thích ty tròn, có bé thích ty dẹt nên tùy vào sở thích của con để mẹ lựa chọn cho phù hợp. Còn với lỗ thoát khí, nên ưu tiên chọn ty ngậm có thiết kế lỗ thoát khí to, có phần rãnh chống chảy dãi thì càng tốt

Độ tuổi sử dụng

Hầu hết các sản phẩm ty ngậm cho bé hiện nay đều phân loại độ tuổi sử dụng vì vòm miệng của trẻ lúc mới sinh sẽ khác giai đoạn từ 6 tháng tuổi trở đi. Vậy nên một trong những tiêu chí để chọn ty ngậm cho bé loại nào tốt thì độ tuổi sử dụng cũng chính là 1 tiêu chí để đánh giá.

Phụ kiện đi kèm

Một trong những yếu tố mà nhiều mẹ cũng rất lăn tăn khi chọn ty ngậm chính là phụ kiện đi kèm. Phụ kiện đi kèm ty ngậm có thể là nắp đậy, là dây đeo hoặc cao cấp hơn là hộp đựng.

Khi mẹ cho con sử dụng ty ngậm rồi sẽ thấy các phụ kiện theo kèm này có tác dụng như thế nào. Dây đeo giúp giữ lại ty ngậm, hạn chế rơi xuống đất nhất là với các bé mới tập ngậm núm và ngậm trong thời gian dài thì rất dễ nhả ra. Nắp đậy ty ngậm cũng là phụ kiện quan trọng giúp bảo vệ phần núm khi mẹ mang theo ra ngoài. Một số dòng sản phẩm cao cấp như Phillip Avent còn trang bị thêm hộp đựng để mẹ dễ bảo quản cho con khi chưa cần dùng đến.

Việc chọn núm ty ngậm cho bé còn được nhiều mẹ ra quyết định dựa trên giá bán, những sản phẩm ty ngậm cao cấp thường có giá bán khá cao. Hy vọng với 5 chiếc ty ngậm đang được nhiều mẹ lựa chọn ở trên, mẹ sẽ tìm được 1 chiếc phù hợp với em bé nhà mình.