[Review] Đánh giá sữa công thức Similac có tốt cho hệ tiêu hóa trẻ nhỏ không?

0
5733

Xuất thân từ tập đoàn toàn cầu Abbott và phát triển dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học, sữa công thức Similac được đánh giá cao nhờ thành phần dưỡng chất gần với sữa mẹ, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa và phát triển não bộ toàn diện. Để hiểu hơn về dòng sản phẩm này trước khi chọn mua, cùng Kidsplaza tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây bố mẹ nhé!

Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời là việc làm quan trọng cung cấp dưỡng chất cần thiết, nền tảng để con trưởng thành khỏe mạnh mà bố mẹ nào cũng hiểu rõ. Tuy nhiên, rất nhiều bà mẹ hiện nay không có đủ nguồn sữa để nuôi con bởi nhiều nguyên nhân như cơ địa, bệnh tật… Do đó, giải pháp tốt nhất chính là chọn sản phẩm sữa công thức dùng kết hợp, gần giống với sữa mẹ để đảm bảo sự phát triển tốt nhất của trẻ.

Bố mẹ cũng không cần quá lo lắng khi chọn sữa công thức vì ở bất cứ độ tuổi nào, bé cũng cần giai đoạn thích nghi ban đầu. Khi chọn đúng sản phẩm sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất và việc nuôi con bằng những dòng sữa công thức là hoàn toàn khả thi.

Similac – Sản phẩm sữa công thức từ tập đoàn danh giá Abbott Hoa Kỳ

Tại Hoa Kỳ, Similac luôn là nhãn hiệu sữa công thức hàng đầu được các bác sĩ nhi khoa khuyên dùng. Đặc biệt, Similac được sử dụng trong hầu hết các bệnh viện và là nhãn hiệu được phụ huynh nhiều thế hệ tin chọn cho con yêu. Vậy, điều gì làm nên sự nổi tiếng toàn cầu của Similac?

Câu trả lời đến từ những cải tiến vượt bậc trong nghiên cứu và phát triển dựa trên cơ sở khoa học, đảm bảo chất lượng trên từng sản phẩm. Theo thời gian, Abbott không ngừng hoàn thiện các dòng sữa công thức tốt nhất và ra mắt các sản phẩm phù hợp với từng đối tượng ở nhiều độ tuổi, từ mẹ bầu, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, đến người lớn tuổi,

Câu trả lời đến từ những nỗ lực không ngừng nghỉ phát triển và cải tiến sản phẩm dựa trên cơ sở khoa học. Vậy những phát triển, cải tiến này đã đem đến điều gì cho sữa công thức Similac?

Dòng sữa Similac Eye-Q & HMO nổi tiếng của Similac

Thành phần dinh dưỡng và công dụng của sữa công thức Similac

Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Khác với hầu hết các sản phẩm sữa công thức khác trên thị trường hiện nay, Similac nổi tiếng với hệ dưỡng chất mát lành với hệ chất béo gồm dầu hướng dương, dầu đậu nành, dầu dừa và không có dầu cọ – một trong những thành phần phổ biến gây ra táo bón ở trẻ uống sữa công thức. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng bổ sung đầy đủ chất xơ FOS và Nucleotide giúp hệ tiêu hóa trở nên “mềm mại”, phân mềm và còn đi ngoài dễ hơn.

Phát triển não bộ tối ưu với hệ dưỡng chất Eye-Q Plus

1000 ngày đầu đời là giai đoạn cửa sổ vàng cho sự phát triển não bộ. Chính vì vậy, bố mẹ cần tăng cường bổ sung DHA trong chế độ dinh dưỡng của con.

Thấu hiểu nguyên tắc này, Similac không chỉ bổ sung DHA mà còn bổ sung thêm Lutein và Vitamin E tự nhiên, nhờ đó, DHA – vốn là dưỡng chất rất dễ bị oxi hóa, được bảo toàn tốt hơn, giúp trẻ nhận được tối đa lượng DHA nạp vào cơ thể. Thêm vào đó, bộ 3 dưỡng chất vàng Vitamin E tự nhiên, DHA và Lutein giúp tăng tốc độ xử lý thông tin não bộ nhanh hơn 12%. Ngoài ra, các nghiên cứu còn chỉ ra Lutein có liên quan tích cực đến thành quả học tập ở trẻ em trước vị thành niên, đặc biệt là về toán học và ngôn ngữ viết.

HMO – Tăng cường sức đề kháng và phát triển thể lực tốt hơn

Similac chứa 2’FL HMO (Human Milk Oligosaccharides) – là loại HMO phổ biến nhất, có hoạt tính sinh học cao và đa năng nhất trong HMO sữa mẹ giúp tăng sức đề kháng và bảo vệ trẻ nhỏ khỏi các bệnh nhiễm trùng nhờ bổ sung thức ăn và nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong ruột, giúp cho đường ruột khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng. Công thức dinh dưỡng trong Similac còn hỗ trợ cân bằng lượng đạm, chất béo, vitamin và các khoáng chất cần thiết khác phục vụ cho các hoạt động trong ngày của con yêu.

>> Tham bảo thêm bài viết: Review về sữa Similac 2 có tốt không?

Giá bán và mua sữa Similac ở đâu?

Hiện nay, sản phẩm sữa công thức Similac được bán phổ biến ở nhiều nơi từ cửa hàng chính hãng, đại lý phân phối đến các trang bán hàng online, cổng thương mại điện tử. Tùy vào khu vực và điều kiện mà bố mẹ có thể chọn hình thức mua hàng phù hợp. Giá mỗi sản phẩm sữa Similac giao động từ 250.000đ – 600.000đ/ sản phẩm, tùy vào từng độ tuổi khác nhau theo các dòng từ 1 đến 4, mẹ có thể xem thêm tại đây.

Mẹ có thể tham khảo giá sữa Similac nhập khẩu chính hãng được các mẹ tin tưởng chọn mua nhiều:

Lưu ý pha sữa công thức Similac đúng cách

Một trong những khó khăn của những người lần đầu làm bố mẹ chính là công việc pha sữa cho con. Để có 1 bình sữa công thức thơm ngon, dưới đây là những lưu ý quan trọng dành cho bố mẹ:

  • Trước khi pha luôn vệ sinh, tiệt trùng bình và dụng cụ. Mẹ có thể sử dụng máy tiệt trùng hoặc đôi sôi khử trùng 20 – 30 phút ở nhiệt độ sôi 100 độ C đều được.
  • Đọc kỹ hướng dẫn cách pha trên bao bì để có tỷ lệ nước và sữa chính xác, vì ở từng độ tuổi khác nhau, công thức này cũng thay đổi.
  • Trộn đều bằng cách lắc nhẹ bình cho bột sữa hoà tan.
  • Lau khô phía ngoài bình bằng khăn sạch hoặc khăn dùng 1 lần.
  • Kiểm tra độ nóng của sữa bằng cách nhỏ một ít ra mặt trong của cổ tay. Nhiệt độ của sữa để bé uống chỉ nên ấm, không được quá nóng.
  • Đổ bỏ lượng sữa công thức bé uống còn thừa hoặc đã pha nhưng chưa được dùng đến trong vòng 2 giờ.

Như vậy có thể nói, lựa chọn sữa công thức Similac cho con nhỏ, đồng nghĩa với việc bố mẹ trao cho con cơ hội xây dựng nền tảng dưỡng chất từ đầu vững chắc cho những phát triển lâu dài nhờ cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, phát triển não bộ và tăng cường sức đề kháng toàn diện.