So sánh giường tầng gỗ và giường tầng sắt

0
2302

Giường tầng là một trong những vật dụng cần thiết trong những căn hộ có diện tích hẹp. Người ta dùng giường tầng với mục đích tiết kiệm không gian, diên tích chỗ ở mang lại những khoảng không gian nghỉ ngơi, thư giãn riêng tư mà vẫn đảm bảo được độ thẩm mỹ.

Trên thị trường giường tầng thường được làm bằng 2 chất liệu chính là gỗ và sắt. Nhưng để lựa chọn được những chiếc giường tốt có độ bền và thời gian sử dụng cao thì cùng tôi xem sự khác nhau giữa 2 chất liệ này nhé.

Sự khác nhau giữa giường tầng gỗ và giường tầng sắt

giường tầng cho các bé có thêm không gian vui chơi
Giường đẹp cho các bé có thêm không gian vui chơi

Giường tầng gỗ

Giường tầng được làm bằng gỗ là sản phẩm được nhiều các gia đình ưa chuộng và tin tưởng sử dụng nhất hiện nay bởi:

  • Độ bền cao

Đối với những chiếc giường tầng có sử dụng chất liệu bằng gỗ tự nhiên bản thân phải trải qua nhiều công đoạn xỷ lý khắt khe để cho ra những sản phẩm chất lượng. Hoàn toàn không bị cong vênh, nối mọt. Hoàn hảo với những gia đình có ý định sử dụng lâu dài.

  • Mẫu mã đa dạng

Hiện nay có rất nhiều các thiết kế độc đáo mà chỉ gỗ mới làm được, Vừa đảm bảo được độ thẩm mỹ cao hơn nữa giúp cho căn phòng có thêm không gian sinh hoạt chung.

  • Thiết kế thông minh

Gần đây các nhà thiết kế đã cho ra đời những mẫu hàng có thể nói là hoàn hảo tối đa bởi ngoài ứng dụng thông thường là tích hợp thêm những đồ dùng cần thiết như giá sách, bàn học thì nó còn được tích hợp thêm khả năng nới dài ra và kéo hẹp vào để thích nghi được mọi độ tuổi tận dụng tối đa khả năng sử dụng lâu dài trong cuộc sống.

  • Thân thiện với con người

Thông thường thì tất cả những nội thất của gia đình thường được làm bằng gỗ, Giường 2 tầng cũng vậy mang lại cho con người một cảm giá ấm áp, để đem đến những giấc ngủ êm ái, những giấc mơ ngọt ngào.

  • Không độc hại

So với những chất liệu khác thì gỗ được trải qua nhiều các công đoạn khác nhau, được sơn theo công nghệ hiện đại không có chì, không có mùi hoàn toàn không ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.

giương 2 tầng độc đáo
Những mẫu thiết kế ấn tượng và độc đáo

Giường sắt

Hiện nay chất liệu này chỉ thấy trong ký túc xá của trường hoặc những nơi ở công cộng, ô tô giường nằm. Nó tiết kiệm được không gian phòng ngủ nhưng tính ứng dụng và độ thẩm mỹ không cao bởi:

  • Bền vững

Chất liệu này chỉ được sử dụng mang tính chất tạm thời vì sắt là chất liệu bị oxi hóa rất mạnh sẽ bị bào mòn, bong tróc sơn sau một thời gan ngắn sử dụng.

  • Chắc chắn

Với chiếc giường tầng sắt này thì độ chắc chắn, cúng cáp không được cao, leo lên leo xuống thường lung lay xiêu vẹo, nằm thì có cảm giác bất an, không được an toàn.

  • Không thân thiện

Không chỉ giường sắt nói riêng mà tất cả những chất liệu được làm bằng sắt được đặt trong phòng thường mang một cảm giác lạnh lẽo. Vì vậy người ta thường tránh sử dụng hay để quá nhiều những đồ vật bằng sắt trong phòng, hơn nữa với những chiếc giường ngủ cần một cảm giác ấm áp để dễ dàng mang đến những giấc ngủ an lành.

  • Không có ứng dụng

Những chiếc giường sắt được tối giản hóa tối đa những dụng cụ đi kèm, chỉ có chức năng nghỉ ngơi còn đồ dùng khác như bàn học, tủ kệ sách thì ta phải thiết kế ngoài.

Tất cả những điều bạn chưa biết về chất liệu giường tầng được làm bằng gỗ và sắt đã được chúng tôi liệt kê trên. Qua bài này tôi mong các bạn đã sáng suốt lựa chọn cho mình một chiếc giường tầng hợp lý phù hợp với không gian nội thất và lứa tuổi của các thành viên trong gia đình.

Tham khảo: Giường 3 tầng