So sánh sữa Meiji và sữa Morinaga của Nhật

0
52419

Sữa Meiji và sữa Morinaga loại nào tốt hơn?

Sữa bột cho bé là nguồn dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé. Nó chỉ đứng sau sữa mẹ mà thôi. Trên thị trường sữa ngoại cho bé có vô vàn các thương hiệu, song 2 dòng sữa của Nhật là sữa Meiji và sữa Morinaga lại được nhiều mẹ nhắc tới hơn cả. Vậy sữa Meiji và Morinaga loại nào tốt hơn? Chúng ta hãy cùng nhau so sánh 2 loại sữa này để cùng giải tỏa thắc mắc trên nhé!

  1. Về độ mát

Cả 2 loại sữa này đều chú trọng tới việc chỉ bổ sung các dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho cơ thể của bé, thêm nữa cả 2 loại sữa đều sử dụng các thành phần tự nhiên, giúp tăng cường lợi khuẩn và tốt cho hệ miễn dịch của bé nên sữa không nóng, mẹ hoàn toàn yên tâm không có chuyện bé bị táo bón hay bí bách mỗi khi uống sữa.

sua-meiji-va-morigana

 

Sữa Meiji và sữa Morinaga đều không nóng và bé không bị táo bón

  1. Về mùi vị của sữa

Vị của sữa Meiji cũng như sữa Morinaga gần giống như sữa mẹ, bé dễ uống và không có cảm giác lạ miệng khi kết hợp dùng song song vừa sữa mẹ vừa sữa bột cho bé. Hai loại sữa này có thành phần dinh dưỡng gần giống nhất với sữa mẹ, không có chứa nhiều chất ngọt hay chất tạo mùi vị, đảm bảo an toàn cho bé mỗi khi sử dụng.

  1. Về vấn đề đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO9001

Nhật Bản vốn là một nước đi đầu trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Vì thế sữa bột cho bé nói riêng hay những loại thực phẩm khác nói chung đều được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại, với các trang thiết bị tiên tiến. hơn nữa quy trình sản xuất lại được kiểm tra nghiêm ngặt và đạt chuẩn nên sữa Meiji và Morinaga đều đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO9001.

sua-meiji-va-sua-glico-sua-nao-dung-tot-hon

Sữa Meiji dạng thanh tiện lợi, được nhiều mẹ thích dùng hơn so với dạng bột

  1. Vấn đề dạng sữa

Cả 2 loại sữa Meiji và Morinaga đều có dạng sữa bột giống như những laoij sữa bột thong thường khác dành cho bé. Tuy nhiên, sữa Morinaga lại yếu thế hơn sữa Meiji ở tiêu chí này, bới ngoài sữa dạng bột ra, Meiji còn có sữa dạng thanh tiện lợi, được các mẹ thích dùng hơn cả vì nhỏ, gọn, tiện lợi hơn mang theo pha cho  bé khi ra ngoài và giúp mẹ đong được chính xác lượng sữa cần pha mỗi lần cho bé. Mỗi thanh của sữa Meiji gồm có 5 viên, mỗi viên pha tương đương với 40 ml nước đun sôi (đã để nguội còn 70 độ)

  1. Về các hoạt chất dinh dưỡng của sữa
  • Sữa Meiji có chứa Fructooligosaccharides (FOS) là thành phần của chất xơ tự nhiên, tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của bé vì gia tăng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột của bé và tăng cường, hỗ trợ hệ miễn dịch của bé hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, với Nucleotides (1 thành phần hiện diện tự nhiên của sữa mẹ) có trong sữa Meiji giúp cho việc tăng cường tốt hệ miễn dịch cho bé.
  • Còn sữa Morinaga lại 1 trong những dòng sữa đưa Lactoferrin vào đầu tiên. Lactoferrin là chất đạm có nhiều trong sữa mẹ giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của bé được tốt hơn. Không chỉ thế, Morinaga còn bổ sung thêm 2 loại đường mát: Lactulose và Raffinose, làm giảm các vi khuẩn có hại và tăng cường thêm số lượng vi khuẩn có lợi cho đường ruột của bé. Đảm bảo cho bé tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng tốt nhất. Vấn đề bé bị táo bón sẽ được khắc phục triệt để.

Ngoài các dưỡng chất có riêng trong từng loại ra thì cả 2 loại đều có bổ sung thêm các vitamin, DHA, omega-3, omega-6, sắt, kẽm,… là những dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao, cân nặng, trí tuệ và tăng cường thị lực cho bé.

>>>Mời các mẹ cùng tham khảo

Qua quá trình so sánh trên, mẹ đã đưa ra quyết định chọn sữa nào cho bé chưa? Sữa Meiji hay là sữa Morinaga? Dù mẹ chọn như thế nào thì cả 2 loại sữa này đều vì mục đích chung: Mong bé yêu của bạn lớn khôn, phát triển toàn diện nhất về cả thể chất và trí tuệ phải không nào? Thế nên, mẹ hãy tùy vào đặc điểm và thể chất của từng bé mà chọn loại sữa phù hợp nhất cho bé nhé!