So sánh sữa Meiji và sữa Wakodo của Nhật

0
23897

Sữa Meiji và sữa Wakodo của Nhật là 2 thương hiệu sữa nổi tiếng trên thế giới, đều được đánh giá là những dòng sữa tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ và được các mẹ ưa chuộng cho bé yêu của mình. Vậy Meiji và Wakodo thì sữa nào tốt hơn cho bé. Hãy cùng nhau so sánh để tìm câu trả lời nhé!

1. So sánh về độ mát

Sữa Meiji và Wakodo của Nhật đều không nóng, giúp trẻ phòng chống táo bón tốt, và thường được các mẹ Việt gọi với cái tên rất dân dã là “sữa rau” tức là “sữa mát”. Đó là vì trong thành phần của mỗi loại sữa có bổ sung các dưỡng chất hỗ trợ hệ tiêu hóa, cụ thể như sau:

  • Meiji bổ sung thêm Fructooligosaccharides (FOS) là thành phần chất xơ tự nhiên giúp bảo vệ các lợi khuẩn trong đường ruột, giúp hỗ trợ tốt quá trình hấp thu và tiêu hóa của trẻ
  • Wakodo thì chứa chất xơ Galacto-oligosacharit (GOS) là chất có nhiều trong sữa mẹ giúp nâng cao khả năng hấp thu canxi và khoáng chất, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Thành phần Lactoferrin giúp tăng cường các lợi khuẩn cho ruột, cùng với quá trình lên men của GOS trong đường ruột giúp sản sinh ra khó hơi và nước làm phân của trẻ mềm và xốp, từ đó giúp chống táo bón tốt cho béSo sánh sữa Meiji và sữa Wakodo của Nhật

Sữa Meiji và sữa Wakodo đều có chất lượng đạt chuẩn quốc tế

2. So sánh về vị sữa

Cả 2 loại sữa này đều có vị sữa cực nhạt, thơm, ngon, hương vị gần giống nhất như sữa mẹ, phù hợp với khẩu vị của các bé. Chính điều đó giúp bé tiếp nhận và làm quen với sữa tốt hơn, và giúp mẹ dễ dàng chuyển đổi từ sữa mẹ sang sữa công thức cho trẻ

3. So sánh về chất lượng

Sữa Meiji và sữa Wakodo của Nhật đều tuân thủ theo những quy định khắt khe về dinh dưỡng của Nhật, với nguyên liệu có chất lượng cao nhất, quy trình sản xuất hiện đại bậc nhất,… nên chất lượng sữa đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo an toàn về vệ sinh thực phẩm và dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

4. So sánh về hàm lượng dinh dưỡng

Sữa Meiji và sữa Wakodo đều có công thức sữa phù hợp, lấy sữa mẹ làm gốc để theo đuổi công thức sữa. Với hàm lượng dinh dưỡng cân bằng nên cả 2 loại sữa đều cho bé sự phát triển cân đối. Nếu xét về hàm lượng dinh dưỡng thì Wakodo sẽ có phần yếu thế hơn so với sữa Meiji.

So sánh sữa Meiji và sữa Wakodo của Nhật

Sữa Meiji số 0 (0-1 tuổi) và sữa Meiji số 9 (1-3 tuổi)

5. So sánh về vấn đề cân nặng của bé

Thường thì các bé dùng Wakodo và Meiji không tăng cân nhanh nên không được mũm mĩm như những bé dùng sữa của Châu Âu, nhưng vẫn đảm bảo cho bé có cân nặng đạt chuẩn, làm giảm nguy cơ béo phì ở trẻ.

6. So sánh về vấn đề phát triển chiều cao của bé

Sữa Nhật nói chung đều giúp bé chắc xương và cứng cáp nên sữa Meiji và Wakodo đều giúp trẻ phát triển chiều cao tốt nhờ hàm lượng canxi, vitamin D cao. Ngoài ra canxi còn giúp răng của trẻ chắc khỏe hơn.

7. So sánh về vấn đề phát triển trí não

DHA là dưỡng chất quan trọng giúp tế bào não hoạt động tốt, ngoài ra DHA còn giúp tăng cường thị lực cho trẻ. Sữa Meiji và sữa Wakodo đảm bảo cung cấp lượng DHA cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

So sánh sữa Meiji và sữa Wakodo của Nhật

Wakodo số 0 (0-12 tháng tuổi) và Wakodo số 9 (12-36 tháng tuổi)

8. So sánh về vấn đề tăng cường hệ miễn dịch

Sữa Meiji bổ sung Nucleotide là thành phần tự nhiên có trong sữa mẹ còn Wakodo thì bổ sung Lactoferrin là chất đạm có nhiều trong sữa mẹ. đây là những dưỡng chất quan trọng giúp tăng khả năng miễn nhiễm, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe của trẻ khỏi những vi khuẩn gây hại

9. So sánh về giá cả

Giá sữa Wakodo rẻ hơn so với sữa Meiji nhưng so với giá của các loại sữa nội thì 2 loại sữa Nhật này vẫn có giá tương đối cao. Tình ra chi phí dành cho việc mua sữa cho trẻ trong những tháng năm đầu đời là con số không hề nhỏ nên tùy vào túi tiền của mình, bạn hãy chọn cho bé loại sữa phù hợp nhất nhé!

>>> Các dòng sữa Meiji bán chạy tại KidsPlaza: