Sữa bột có thực sự cần thiết với trẻ ?

0
3960

Sữa bột hiện nay được sử dụng rất nhiều, hầu như gia đình nào dù có điều kiện hay không có điều kiện thì cũng cố gắng cho con được uống sữa. Vậy sữa có thực sự cần thiết với trẻ không ?

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Viện Dinh dưỡng Quốc gia): Sữa là nguồn thực phẩm cung cấp canxi nhiều nhất. Mỗi ngày trẻ cần từ 300- 500ml sữa ngoài để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển cả về thể chất và trí não của trẻ. Cho nên sau khi cai sữa mẹ thì việc cho trẻ uống sữa bột là cần thiết. Vì sữa bột chứa một lượng những chất dinh dưỡng cần thiết như protein, DHA, canxi, vitamin và khoáng chất…đây là những chất rất quan trọng tới sự phát triển của trẻ.

Sữa bổ sung canxi

Canxi là một chất thiếu yếu mà cơ thể trẻ rất cần có vai trò giúp trẻ cao lớn hơn. Đối với trẻ nhỏ thì mỗi ngày trẻ cần được cung cấp khoảng 1000mg canxi. Sữa bổ sung một hàm lượng phù hợp canxi giúp hỗ trợ hệ xương và răng phát triển. Đồng thời hạn chế tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ. Canxi cũng tham gia vào kích hoạt khả năng miễn dịch bảo vệ trẻ khỏe mạnh hơn. Can xi cũng là một chất dẫn truyền thần kinh giúp tăng cường khả năng tập trung ở trẻ. Trong các loại sữa bột hiện nay thì có sữa Celia pháp bổ sung hàm lượng canxi (1030mg/100g ) được đánh giá là cao nhất so với hầu hết các loại sữa hiện nay.

Sữa bổ sung Protein

Protein là một chất đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hình thành, duy trì, thay thế các tế bào của cơ thể. Cho nên Protein rất cần thiết cho trẻ trong giai đoạn này, Vì protein là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho hoạt động của cơ thể trẻ, protein giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng để đảm bảo sự phát triển về mặt thể chất trong giai đoạn này.

Bổ sung DHA/ ARA

Sữa còn bổ sung một hàm lượng lớn các axit béo như DHA, ARA đây là những chất đóng vai trò cho sự phát triển của não bộ và thị lực.

Ngoài ra bổ sung những vitamin và khoáng chất cần thiết khác là những chất phụ trợ cho cơ thể ví dụ như: vitamin C có vai trò tăng cường sự gắn kết của các cơ quan, tái tạo và bảo vệ da sau chấn thương. vitamin B hỗ trợ phản ứng của tế bào hàng ngày, vitamin D giúp hấp thụ canxi tốt hơn…

Sữa là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vậy. Cho nên nếu có điều kiện thì bố mẹ hãy có gắng bổ sung sữa cho trẻ hàng ngày.  Nhưng không có nghĩa thiếu sữa bột thì trẻ sẽ không phát triển hoặc ảnh hướng đến sức khỏe của trẻ. Bởi vì chúng ta có thể bổ sung những chất trên trong khẩu phần ăn của trẻ qua các loại thực phẩm và sữa mẹ.

>>> Xem ngay các sản phẩm sữa bột tốt cho bé:

Sữa Celia expert của pháp là một trong những sản phẩm sữa được các bà mẹ ưa chuộng. Sữa bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Với hàm lượng canxi cao giúp tăng cường phát triển chiều cao một cách tối đa. Sử dụng đạm Prolacta là những protein thuần khiết được tìm thấy trong sữa mẹ, giúp giữ được đầy đủ các vi chất, đảm bảo bổ sung một nguồn năng lượng thiết yếu cho trẻ”