“Mách mẹ”: giặt quần áo trẻ sơ sinh đúng cách- Kids Plaza

0
2433

Để chuẩn bị đón con yêu chào đời, mẹ đang chuẩn bị nằm ổ, đã tới lúc mẹ bắt đầu việc giặt giũ quần áo trẻ sơ sinh để chào đón con yêu. Tuy nhiên, không phải cứ tống hết mọi thứ vào máy giặt là được đâu các mẹ nhé. Hãy cùng tham khảo các bước giặt quần áo cho trẻ sơ sinh ở dưới đây để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm chăm con nhé các mẹ:

quần áo trẻ sơ sinh

  • Các mẹ cần gỡ bỏ hết tất cả các nhãn mác trên quần áo mới, chăn ga và giường. Nếu bạn để sót lại các chất keo sẽ chảy ra thành những vết xước khô cứng và không làm sạch được trên quần áo của con yêu.
  • Cẩn thận sắp xếp lại những bộ quần áo cũ mà bạn được cho lại bởi đôi khi chúng có thể bị bẩn hay ẩm mốc do để quá lâu trong thời gian dài. Nếu mẹ không muốn bé mặc quần áo bị ẩm mốc, các mẹ có thể giặt những bộ đồ này riêng biệt trong nước ấm cùng với bột giặt, các mẹ có thể pha thêm giấm để tăng khả năng tẩy. Sau khi giặt, các mẹ hãy đảm bảo những vết ố hoàn toàn đã biến mất và không còn mùi nấm mốc. Có thể bạn sẽ phải giặt vài lần, nếu có chiếc nào không thể làm sạch thì đừng có tiếc rẻ nhé. Nước ấm hoặc thuốc tẩy loại dành cho quần áo trắng có thể loại bỏ sạch nấm mốc mặc dù còn một số vết bẩn còn lại.

quần áo trẻ sơ sinh

  • Giặt đồ của con như những quần áo thông thường khác. Tốt nhất là các mẹ không nên dùng chất giặt tẩy, dùng loại có mùi hương nhẹ, không chất nhuộm,…để không ảnh hưởng tới làn da của bé.
  • Cho đồ vào máy sấy sau đó phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời. Đây là cách tự nhiên mà rất hiệu quả đảm bảo quần áo hoàn toàn khô ráo, sạch sẽ.
  • Xếp quần áo và cất vào tủ, các mẹ cần phân loại những quần áo trẻ sơ sinh mà con sẽ thường mặc và nơi ngủ của con để có thể tiện nhất khi cần dùng tới.
  • Cần chuẩn bị cho bé một tủ nhựa hay giỏ quần áo riêng để sắp xếp đồ cho con. Nếu quần áo của bé được đựng riêng biệt thì các mẹ sẽ rất dễ dàng kiểm soát.

quần áo trẻ sơ sinh

Một số mẹo nhỏ giặt quần áo cho trẻ sơ sinh:

  • Giặt tã vải riêng với một lượng nhỏ xà bông bằng máy giặt, để cẩn thận hơn các mẹ có thể xả thêm một lần nước nữa nhằm đảm bảo tã sạch bột giặt hoặc mẹ có thể dùng luôn dung dịch nước giặt xả để tránh tình trạng không hòa tan. Tuyệt đối không nên dùng thuốc tẩy cho tã vải.
  • Nếu nhà bạn có vật nuôi hãy giữ quần áo của trẻ xa với thú cưng, nên đóng chặt ngăn kéo tủ đựng quần áo. Nguyên do là do lông thú nuôi có thể gây kích ứng và ngứa cho làn da của trẻ.
  • Khi bé lớn lên cứng cáp hơn các mẹ có thể giặt đồ cho bé chung với cả nhà.Hoặc bạn có thể bạn có thể giặt chung ngay từ đầu nếu gia đình mình dùng loại bột giặt cho da nhạy cảm.

Trên đây là cách giặt quần áo trẻ sơ sinh chuẩn nhất dành cho mẹ, hy vọng với những thông tin này sẽ hữu ích cho mẹ trong quá trình tích lũy kinh nghiệm để chăm con. Chúc mẹ luôn luôn mạnh khỏe!

>> Tham khảo ngay những sản phẩm đang được bán chạy nhất tại Kidsplaza: