Sữa Morinaga của Nhật có tăng cân, tăng chiều cao không?

0
23469

Không chỉ riêng gì đối với sữa Morinaga của Nhật mà với bất kì một loại sữa bột cho bé nào khác thì tâm lí của các mẹ khi dùng sữa hay chọn sữa cho con thường sẽ rất quan tâm tới vấn đề tăng cân ở trẻ. Morinaga là thương hiệu sữa nổi tiếng của Nhật không chỉ có sản phẩm sữa cho bà bầu mà còn có sữa dành cho các bé 0-3 tuổi, cung cấp hệ dinh dưỡng tối ưu cho bé nguồn năng lượng dồi dào để vận động mỗi ngày. Vậy sữa Morinaga có tác dụng gì? có giúp con tăng cân không?

Sữa Morinaga của Nhật số 0 cho bé 0-9 tháng tuổi
Sữa Morinaga của Nhật số 0 810g cho bé 0-9 tháng tuổi

Sữa Morinaga số 1, số 2 có tăng cân không?

Đặc điểm nổi trội nhất ở dòng sữa Morinaga của Nhật đó chính là trong công thức sữa có chứa Lactoferrin, và Morinaga là hãng sữa bột đầu tiên có bổ sung dưỡng chất này với công dụng chính là tăng cường sức khỏe, tăng khả năng miễn nhiễm bệnh cho cơ thể, bảo vệ bé khỏi những vi khuẩn gây hại. Lactoferrin là chất đạm có nhiều trong sữa mẹ, đặc biệt là sữa non. Bên cạnh đó Lactoferrin cùng với 2 loại đường hỗ trợ tiêu hóa là Lactolose và Raffinose giúp tăng cường các vi khuẩn có lợi, giảm thiểu đi các hại khuẩn, từ đó cân bằng hệ vi sinh và phòng chống các bệnh liên quan tới đường ruột, hỗ trợ tốt quá trình hấp thu dinh dưỡng. Vì vậy sữa Morinaga của Nhật được gọi là “sữa rau” nên sữa không nóng, không gây táo bón cho bé khi sử dụng. Ngoài ra sản phẩm còn cung cấp cho trẻ các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển về trí não, thị lực (như DHA, sắt, omega-3, omega-6,…) và về thể chất (như vitamin D, A, C, B,… canxi,…)

Theo đánh giá của các mẹ Việt đã và đang dùng sữa Morinaga của Nhật cho con nhận xét thì dòng sữa này giúp bé có sức đề kháng tốt, tăng cân đều đặn nhưng không tăng nhiều (dựa theo biểu đồ theo dõi cân nặng của bé hàng tháng thì luôn có xu hướng đi lên tuy nhiên không dao động nhiều). Điều đó cũng chứng tỏ sữa có tác động tốt tới bé. Đánh giá chung của các bé dùng sữa Morinaga Nhật đó là bé tuy tăng cân ít hơn so với các bé dùng sữa của các nước khác nhưng cân nặng và chiều cao vẫn đạt chuẩn, bé cứng cáp, chắc khỏe, nhanh nhẹn, ít bệnh tật. Vấn đề uống sữa Morinaga có tăng cân không không thực sự quan trọng bằng sữa có giúp bé tăng câ an toàn hay không.

Sữa Morinaga của Nhật số 9 820g cho bé 9-36 tháng tuổi
Sữa Morinaga của Nhật số 9 820g cho bé 9-36 tháng tuổi

Nếu như các mẹ mới dùng một hộp sữa Morinaga của Nhật mà thấy “tình hình không khả quan” (nghĩa là không thấy tăng cân hoặc tăng cân chậm) lại vội vàng đổi sữa cho bé thì không nên. Sữa Morinaga của Nhật cũng giống như các loại sữa bột cho bé khác nếu muốn biết sữa có tác dụng tích cực với bé hay không thì cần sử dụng sữa trong khoảng 2-3 tháng (khoảng 8-10 hộp) thì từng ấy mới có thể đánh giá được sự ảnh hưởng của sữa đối với sự phát triển toàn diện của bé. Và sau khoảng thời gian đó thì cơ thể bé mới thích ứng để tăng cân đều đặn hơn.

Sữa Morinaga phát triển chiều cao có tốt không?

Người Nhật trước đây thấp lùn, vì vậy chính phủ Nhật Bản đã đưa ra nhiều biện pháp để cải thiện chiều cao của người dân nước này. Một trong những biện pháp đó là bổ sung dinh dưỡng vào thành phần sữa cho bé ngay từ những năm đầu đời. Nhờ đó, chiều cao của người Nhật trong những năm gần đây đã có những bước nhảy vọt.

Sữa Morinaga cũng như nhiều sản phẩm sữa bột khác của Nhật, thiên về phát triển toàn diện cho bé. Sữa Morinaga có tăng cân, tăng chiều cao, tuy nhiên không nhanh mà ổn định và đều đặn, giúp bé có một cơ thể thực sự khỏe mạnh.

Một số sản phẩm sữa Morinaga mẹ có thể quan tâm: