Sữa Morinaga nội địa (số 0, số 9), nhập khẩu (số 1, số 2) và những điều mẹ nên biết

0
26528

Như các mẹ đã biết sữa morinaga nội địa số 0 và số 1 ( số 9 cũ) là dành cho thị trường nội địa Nhật và sữa morinaga số 1, số 2 là sữa nhập khẩu cho thị trường Việt Nam. Rất nhiều mẹ thắc mắc là trong thành phần dinh dưỡng của 2 dòng sản phẩm này có gì khác nhau mà độ tuổi bé sử dụng của chúng lại có sự khác nhau đến thế, cụ thể là sữa nội địa số 0 dành cho bé 0-12 tháng tuổi, số 9 cho bé 12-36 tháng tuổi còn sữa Morinaga nhập khẩu thì số 1 cho bé 0-6 tháng tuổi, số 2 cho bé 6-36 tháng tuổi. Phải chăng sữa nhập khẩu được sản xuất theo công thức dành riêng cho thị trường Việt Nam nên có điểm khác biệt đó? Nếu mẹ nào đang có cùng thắc mắc trên thì những lời giải đáp dưới đây sẽ giúp các mẹ hiểu rõ hơn:

Về cơ bản thì sữa Morinaga nội địa và sữa Morinaga nhập khẩu chính thức bởi Lê Mây là chất lượng hoàn toàn giống nhau. Có nghĩa là cùng hàm lượng dinh dưỡng, cùng thành phần dinh dưỡng, cùng được sản xuất tại nhà máy Morinaga ở Nhật Bản, cùng dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO:9001 đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm và dinh dưỡng của Nhật Bản. Các thành phần dinh dưỡng chính như DHA, 5 loại Nucleotide, Oligosaccharide và Lactoferrin – những dưỡng chất làm nên điểm khác biệt của Morinaga với các hãng sữa khác, đều được giữ nguyên.

Sữa Morinaga nội địa

Sữa Morinaga nội địa số 0, số 9 dạng bột, dạng thanh

Thế nhưng Morinaga là 1 trong 10 hãng sữa lớn trên thế giới nên cần phải tuân thủ theo các quy định đã được đặt ra của tổ chức y tế thế giới và của pháp luật Việt Nam và kể cả các quy định liên quan tới hình ảnh, bao bì sản phẩm, phân chia bước sữa. Do đó khi sữa Morinaga dành cho bé được phân phối chính thức bởi công ty Lê Mây có 2 dòng sữa là Morinaga số 1 (Hagukumi) cho bé 0-6 tháng tuổi và morinaga số 2 (chilmil) cho bé 6-36 tháng tuổi khác với sữa Morinaga số 0 nội địa 0-12 tháng tuổi và morinaga số 9 cho bé 12-36 tháng tuổi.

Bên cạnh đó thì Morinaga nhập khẩu và phân phối bởi Lê Mây thì có bổ sung tăng cường thêm một số thành phần nữa như i-ốt, sắt, kẽm,… để phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam hơn bởi khẩu phần dinh dưỡng và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Nhật – Việt vẫn có điểm khác nhau nên sữa nội địa chưa thực sự là phù hợp nhất với các em bé Việt.

Sữa Morinaga nội địa

Sữa Morinaga nhập khẩu số 1, số 2 hộp nhỏ 320g, hộp lớn 850g

Và cũng theo quy định của pháp luật Việt Nam và của WHO – Tổ chức y tế thế giới thì sữa nhập khẩu chính thức và bán tại quốc gia nào phải có ngôn ngữ của nước đó trên lon. Do đó trên hộp sữa Morinaga số 1, số 2 thì toàn bộ nội dung phần nhãn trên lon được dịch sang tiếng Việt để thể hiện cam kết tôn trọng pháp luật Việt Nam và quy định của quốc tế đồng thời cũng thuận tiện nhất cho người tiêu dùng trong việc đọc hiểu và dễ sử dụng sản phẩm.

Tất cả các sản phẩm sữa morinaga do công ty Lê Mây nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam sẽ được đảm bảo 100% về chất lượng sản phẩm bởi hãng Morinaga cho các mẹ sự an tâm khi lựa chọn và sử dụng sữa cho con.

Nguồn: morinagamilk.com.vn

>>> Tin liên quan: