Muốn giảm cân, mẹ tuyệt đối không được mắc những lỗi này

0
2093

Nếu mẹ mắc phải những lỗi này sẽ khiến việc giảm cân trở nên vô cùng khó khăn

Việc giảm cân sau sinh là một vấn đề khiến hầu hết các mẹ đau đầu khi vừa trải qua một cuộc vượt cạn đầy vất vả, các mẹ cần phải lấy lại sức khỏe cũng như cung cấp đủ dinh dưỡng để nuôi con. Tuy vậy, đã có rất nhiều mẹ thành công trong việc giảm cân với một chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học.

Nếu bạn đã sinh con mà chưa giảm cân được thì hãy xem ngay những điều dưới đây, có thể bạn đã mắc phải một trong những lỗi sau.

  1. Không cho con bú

Các chuyên gia đã khẳng định, việc cho con bú đều đặn là phương pháp giảm cân nhanh nhất, hiệu quả và an toàn nhất giúp mẹ giảm cân sau sinh. Vì vậy, nếu mẹ không cho con bú thì quả thật là một thiệt thòi cũng như thiếu sót lớn.

Cho con bú là cách giảm cân an toàn và hiệu quả

  1. Không tập luyện đều đặn

Sau sinh, mẹ tăng cân nhiều cùng với việc chăm sóc con yêu khiến mẹ trở nên ì ạch, mệt mỏi và không có thời gian để tập luyện. Việc giảm cân sau sinh trở nên xa vời hơn bao hết. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em đã sớm lấy lại vóc dáng nhờ việc tập thể dục đều đặn. Vì vậy, mẹ hãy cố gắng dậy sớm tập thể dục buổi sáng hoặc tranh thủ giờ nghỉ để tập luyện đều đăn. Hãy nhờ sự giúp đỡ của người thân để tập luyện mỗi ngày chắc chắn mẹ sẽ lấy lại được vóc dáng.

Tập luyện đều đặn sớm lấy lại vóc dáng

  1. Lười uống nước

Uống nước không chỉ cung cấp nước cho cơ thể, giúp mẹ nhiều sữa khi cho bé bú mà còn giúp mẹ giảm cân sau sinh. Mẹ nên uống nước trước khi ăn để hạn chế khẩu phần ăn, làm mẹ ăn ít hơn. Một nghiên cứu cho rằng, uống nước lạnh còn giúp tăng tốc độ trao đổi chất và ngăn cản sự thèm muốn các đồ uống có chứa đường như nước trái cây, soda.

  1. Ăn nhiều bữa hơn

Nếu bạn là người nấu ăn ở nhà và thường xuyên nếm thức ăn hay thậm chí là ăn cố đồ ăn vì tiếc … thì đó là lý do bạn không bao giờ giảm được cân. Vì vậy, mẹ hãy đề ra chế độ ăn uống hợp lý và vừa đủ, nếu không biết mình đã ăn bao nhiêu mẹ hãy để thức ăn ra đĩa riêng và chỉ ăn đồ trong đó để kiểm soát khẩu phần ăn của mình.

  1. Không ngủ đủ giấc

Việc thiếu ngủ khiến cơ thể mẹ mệt mỏi và không kiểm soát được chế độ ăn uống của mình. Theo các chuyên gia thì việc mẹ ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày sẽ có nguy cơ tăng cân đến 32% so với người ngủ đủ. Vì vây, dù bận đến mấy mẹ cũng cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Ngủ không đủ giấc có nguy cơ tăng cân

  1. Không có động lực giảm cân

Giảm cân là cả một quá trình đòi hỏi mẹ cần phải kiên trì và quyết tâm cao. Mẹ đã mất 9 tháng để cơ thể thay đổi khi mang bầu thì cũng phải kiên trì nếu vòng eo chưa sớm lấy lại được. Trong quá trình giảm cân, chắc hẳn sẽ có lúc mẹ thấy chán nản và muốn dừng cuộc nhưng hãy ngồi vào bàn trang điểm nhìn lại cơ thể mình trong gương, hoặc ngắm những bộ đầm đẹp lung linh mà trước kia mình từng mặc…để lấy thêm động lực giảm cân.

Mẹ cũng có thể tham khảo các sản phẩm lấy lại vóc dáng hiệu quả TẠI ĐÂY!