Sữa Nan Nga – cách sử dụng như thế nào cho đúng?

0
3198

Sữa Nan luôn nhận được những đánh giá tích cực từ phía các bà mẹ đã và đang dùng sữa cho con. Với những ưu điểm nổi bật: nhạt, mát như sữa mẹ, thân thiện với hệ tiêu hóa và thể trạng non nớt của trẻ, hỗ trợ tốt quá trình phát triển toàn diện của bé, hương vị dễ uống như sữa mẹ nên dòng sữa này thường được ưu tiên lựa chọn cho các bé sơ sinh. 

Bên cạnh việc chọn sữa Nan phù hợp với bé thì việc biết các h sử dụng sữa Nan Nga như thế nào là khoa học nhất để bé phát triển tốt nhất lại càng trở nên quan trọng hơn. Đối với trẻ nhỏ và nhất là trẻ sơ sinh là những đối tượng nhạy cảm, hệ tiêu hóa còn non nớt nên nếu sử dụng sữa không đúng cách sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch và sức khỏe, sự phát triển của bé sau này.

cách sử dụng sữa nan nga

Sữa Nan Nga số 1 cho bé 0-6 tháng tuổi

Cho bé uống sữa Nan theo nhu cầu và các mẹ cần chú ý đến cách sử dụng sữa Nan Nga theo những nguyên tắc cơ bản sau đây:

1. Pha sữa Nan đúng theo hướng dẫn và sử dụng đúng muỗng sữa để đong sữa

Trong mỗi hộp sữa Nan đều có muỗng đong sữa đi kèm. Việc sử dụng muỗng đi kèm hộp và đong sữa theo tỉ lệ chuẩn, pha sữa theo đúng hướng dẫn ghi trên vỏ hộp sẽ giúp các mẹ tránh được tình trạng pha sữa loãng hoặc quá đặc. Pha loãng không đảm bảo dinh dưỡng còn pha đặc sẽ hại cho hệ tiêu hóa của bé.

Đặc biệt nữa là không được tự ý thêm đường hoặc bất kì loại thức ăn nào khác vào khi pha như là trà dinh dưỡng, nước cơm, nước cháo, thuốc, nước hoa quả,… vì nó sẽ phá vỡ đi tủ lệ các chất dinh dưỡng có trong sữa, có thể tạo ra các dưỡng chất khó tiêu, gây tổn hại cho hệ tiêu hóa yếu ớt của bé, có thể gây ra tình trạng ngộ độc đe dọa tính mạng của trẻ.

cách sử dụng sữa nan nga

Tác dụng của thành phần Probiotic của sữa Nan

2. Pha sữa Nan đúng với nước đạt chuẩn

Sử dụng nước sạch đun sôi 5 phút để tiêu diệt các vi khuẩn, các tạp chất, sau đó để nguội xuống còn khoảng 40 độ C – nhiệt độ lí tưởng nhất giúp bảo toàn các lợi khuẩn có trong sữa và hòa tan tối ưu các dưỡng chất có trong sữa. Pha với nước có nhiệt độ quá nóng sẽ phá vỡ cấu trúc dinh dưỡng, nước quá nguội sẽ bột không hòa tan hết sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

3. Đảm bảo vật dụng pha sữa và tay luôn sạch sẽ, hợp vệ sinh trước khi pha sữa bột cho bé

Các dụng cụ pha sữa như thìa, cốc, bình sữa, núm ty,… phải luôn đảm bảo vệ sinh, được tiệt trùng cẩn thận cũng như là cần phải rửa tay sạch sẽ trước khi pha sữa để tránh các vi khuẩn bám vào tác động xấu tới hệ tiêu hóa, sức khỏe của trẻ.

Cách sử dụng sữa Nan và pha sữa không phải là khó và hầu hết là bố mẹ nào cũng biết tuy nhiên các bậc phụ huynh hãy cần chú ý hơn nữa để cũng cấp cho bé dầu đủ nguồn dinh dưỡng và giúp bé hấp thu tốt nhất để phát triển toàn diện với một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

>>> Tin liên quan: