Sữa Nhật nào tốt nhất cho bé?

0
97444

Trên thị trường sữa công thức hiện nay có 6 hãng sữa Nhật Bản đều được các mẹ không chỉ tại Nhật tin dùng mà các mẹ trên thế giới đều biết tới và lựa chọn cho bé của mình. Đó là hãng sữa Meiji, hãng Wakodo, hãng Morinaga, hãng Glico (hay còn gọi là Icreo), hãng Bean Stalk và cuối cùng là hãng sữa Snow.

Sữa Nhật nào tốt nhất cho bé?

Các hãng sữa Nhật trên thị trường sữa bột cho bé hiện nay

Vậy trong 6 hãng sữa Nhật ấy, hãng nào dùng tốt nhất?

Chúng ta hãy cùng nhau so sánh về các hãng sữa ấy ở 9 tiêu chí sau để cùng nhau giải tỏa thắc mắc ấy nhé!

  1. Về độ đậm đặc

    Các hãng sữa của Nhật đều là những hãng sữa lâu năm và uy tín đảm bảo cho bé phát triển tốt nhất. Trong 6 hãng sữa ấy, thì sữa Glico (Icreo) đặc hơn so với các hãng sữa còn lại, chính vì thế sẽ giúp bé tăng cân tốt hơn.

  1. Về mùi vị

    Cả 6 loại sữa Nhật đều có mùi vị nhẹ nhàng, khẩu vị tự nhiên, dễ uống, đảm bảo khẩu vị luôn phù hợp với các bé trong 2 giai đoạn: 0-1 tuổi và 1-3 tuổi.
    Đặc biệt trong giai đoạn: 0-1 tuổi, các loại sữa Nhật này có các thành phần dinh dưỡng gần giống với sữa mẹ nhất và tốt nhất cho hệ tiêu hóa của bé nên bé sẽ không cảm thấy lạ miệng khi mẹ dùng song song cả sữa mẹ lẫn sữa bột cho bé sơ sinh.
    Trong 6 loại sữa thì do sữa Glico bổ sung DHA gián tiếp (từ thành phần dầu tía tô trong sữa chuyển hóa thành DHA cần thiết cho cơ thể) nên sữa sẽ có vị giống với sữa mẹ nhất.

sua-glico-icreo-so-0

Sữa Glico đặc nhất so với các loại sữa khác – bé tăng cân tốt hơn

  1. Về độ mát

    Cả 6 loại sữa bột cho bé của Nhật trên đều không nóng vì sữa của Nhật đều có một đặc điểm chung đó là bổ sung thêm các chất sơ tự nhiên cùng các thành phần dinh dưỡng có nhiều trong sữa mẹ, giúp tăng cường các lợi khuẩn có lợi cho đường ruột, cộng thêm nguyên liệu sử dụng hoàn toàn tự nhiên, an toàn được chọn lọc kĩ trước khi đưa vào sản xuất nên dễ uống với bé, cho bé hấp thụ và tiêu hóa tốt.
    Nhưng trong 6 loại sữa Nhật ấy thì sữa Morinaga tiêu hóa tốt nhất nên sẽ hợp với các bé nào dễ bị táo bón. Đặc biệt là sữa Morinaga số 0 mẫu mới có bổ sung thêm nhiều sữa non hơn là sữa cũ. Tham khảo chi tiết sữa Morinaga:

     

  1. Về vấn đề tăng chiều cao và cân nặng

    Loại sữa nào của Nhật cũng giúp bé tăng trưởng chiều cao và cân nặng. Trong đó có sữa Morinaga có hàm lượng canxi cao sẽ giúp bé phát triển chiều cao hơn. Glico đậm đặc giúp bé tăng cân tốt hơn. Còn dòng sữa Meiji trung tính thì giúp bé phát triển đồng đều nhất, cho bé có cân nặng hợp lý và chiều cao lý tưởng nhất.

 

5 đặc điểm nổi bật của sữa Morinaga Nhật

Sữa Morinaga hợp với các bé nào dễ bị táo hơn

  1. Về đạt chuẩn quốc tế ISO9001

    Mẹ hãy yên tâm vì các loại sữa của Nhật đều đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO9001 vì các trang thiết bị sử dụng trong chế biến hiện đại, nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng, quá trình sản xuất, đóng hộp vận chuyển đều được quản lý chặt chẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

  1. Về bổ sung DHA và ARA

    Cả  6 loại sữa bột cho bé sơ sinh và trẻ nhỏ trên đều bổ sung DHA giúp hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ. Song có sữa Bean Stalk bổ sung DHA cao nhất còn bổ sung cả DHA và ARA là 2 hãng sữa Meiji và sữa Morinaga.

sua-meiji-dang-thanh-so-0-24-thanh

Sữa Meiji giúp bé tăng trưởng đồng đều về chiều cao và cân nặng

  1. Về dạng sữa và quy cách đóng

    Cả 6 loại sữa trên đều có dạng bột như những loại sữa bột cho bé khác. Đây là dạng sữa phổ biến nhất với dòng sữa bột cho bé.
    Nhưng bên cạnh đó, sữa Meiji là có dạng thanh tiện lợi, mỗi thanh có 5 viên, mỗi viên pha với 40ml giúp mẹ dễ dàng pha sữa cho bé chuẩn xác nhất và nhỏ gọn nên dễ mang theo để pha cho bé khi ra ngoài. Sữa Glico (Icreo), Wakodo và Bean Stalk thì có dạng túi nhỏ, giúp mẹ thuận tiện mang theo bên người khi cho bé ra ngoài.

  1. Về giá cả

    So về giá cả thì các loại sữa của Nhật khá đắt so với dòng sữa nội. Song trong 6 hãng sữa Nhật thì có sữa Wakodo giá rẻ hơn cả, phù hợp vơi túi tiền của nhiều mẹ khi muốn sử dụng sữa Nhật cho bé

5 ưu điểm nổi bật của sữa Wakodo Lebens Nhật

Sữa Wakodo có giá rẻ hơn so với những dòng sữa Nhật khác

  1. Về sự phổ biến

    Trong các loại sữa của Nhật trên thì chỉ có sữa Snow là được các mẹ biết đến ít nhất, sau đó là Bean Stalk. Còn sữa Morinaga, Wakodo, Glico (Icreo) và Meiji được các mẹ sử dụng phổ biến hơn, nhắc tới nhiều hơn.
    Mẹ hãy tùy vào nhu cầu sử dụng cho bé mà lựa chọn cho bé yêu của mình loại sữa Nhật phù hợp nhé!

Các bài viết liên quan: