Tai nạn ở trẻ và cách phòng tránh

0
700

1. Cầu thang

Vào tuổi biết bò bé nào cũng thích trèo cầu thang, nếu người lớn trông không để ý bé có thể bị ngã khi đang cố gắng trèo cầu thang, trèo cầu thang thật ra rất tốt với trẻ nhỏ vì giúp trẻ tăng khả năng vận động, tuy nhiên khi trẻ trèo cầu thang cần có sự giám sát chặt chẽ của người lớn.

 Cách phòng tránh bé bị ngã

Không nên để các đồ hấp dẫn bé ở trên cầu thang

Dùng Chặn cửa, chặn cầu thang

Nhưng bạn phải lưu ý chọn những chiếc chặn cửa có khoảng cách các thanh chắn hẹp, đám bảo bé không chui lọt qua.

2. Nhà bếp

Nhà bếp chứa rất nhiều vật dụng nguy hiểm đối với bé như: dao, kéo, bát đĩa, phích nước sôi, đồ ăn nóng, nồi cơm điện, chính vì thế bạn nên hạn chế tối đa khi để bé tiếp xúc và chơi một mình trong gian bếp, nếu có thì phải trông chừng bé thật cẩn thận.

Cách phòng:

Đối với phích nước sôi, nồi cơm điện, thức ăn nóng, phải đặt trên kệ cao chắc chắn, ngoài tầm với của trẻ, dao kéo khi dùng xong phải cất gọn gàng, không nên để chỗ mà bé có thể lấy được.

Trong bếp có thể bị bẩn và rơi vãi dầu mỡ, trẻ em đi không vững rất dễ bị té ngã, cha mẹ nên lưu ý khi cho con chơi trong khu vực bếp

3. Ngã từ trên giường xuống đất

Rất nhiều bé đã từng bị ngã từ trên giường xuống dưới đất do nhiều nguyên nhân: khi bé tập lẫy, tập bò, ngã khi bé đang ngủ……

Một số cách phòng tránh cho bé

Khi bé biết lẫy mà chưa biết bò thì có phải đặt bé vào sâu trong giường, tuy nhiên cũng có trường hợp bé lẫy liên tiếp nên vẫn bị ngã, bố mẹ có thể mua bộ chặn giường cho bé

Khi bé đã biết đứng, bám thì bộ chặn giường không giữ được bé nữa. bố mẹ khi có việc gì cần làm có thể thả bé vào cũi nhốt bé trong đó (nhưng phải chốt cửa cũi thật cẩn thận)

Trải chăn bông, thảm mềm dưới chân giường để nếu bé có ngã thì cũng không ảnh hưởng, chấn thương sọ não.

4. Nhà tắm

Nhà tắm cũng là nơi rất nguy hiểm với trẻ, vì nhà tắm rất trơn trượt làm bé có thể té ngã, bạn nên để các loại xà bông, sữa tắm, dầu gội đầu, kem đánh răng, không để chậu có nước trong phòng tắm (tránh trường hợp bé có thể bị ngã vào đó và ngạt nước), không bật bình nóng lạnh (có thể bị rò điện). đậy nắp bồn vệ sinh. Nói tóm lại bố mẹ không nên để trẻ một mình trong phòng tắm cho đến khi trẻ đủ lớn để biết được các nguy hiểm.

5. Ổ điện, góc bàn

Bé rất hay thích sờ tay vào ổ điện, dù bạn có quát mắng bé thì bé cũng chỉ sợ bạn chứ không hiểu hết vấn đề nguy hiểm (đặc biệt nếu bé cho kim loại như ghim cài tóc, đinh… vào ổ điện) vậy cách tốt nhất phòng tránh là mẹ hãy bịt các ổ điện lại bằng bịt ổ điện, bịt góc bàn, khóa tủ an toàn và chắc chắn.

Nguồn: st