Tiết kiệm thời gian khi dùng cốc nấu cơm nát cho bé

0
1805

Vừa đi làm, vừa nội trợ, chăm con khiến không ít chị em cảm thấy mệt mỏi. Bà mẹ nào cũng muốn mỗi bữa ăn của con mình đều được tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng nhưng đôi khi công việc quá bận rộn và không có thời gian chăm chút nên con thường phải ăn đồ trong tủ lạnh là chủ yếu.

Bài viết dưới đây chia sẻ một chút kinh nghiệm giúp các mẹ nuôi bé nhàn tênh mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bé.

Sáng dậy hay tối khi đi làm bạn có thể đặt cốc nấu cháo cho bé trong nồi cơm điện, khi cơm chín cũng là lúc cháo đã nhừ, bạn có thể dùng rây rây qua lưới với những bé bắt đầu tập ăn dặm rồi chế biến thêm các thức ăn khác như rau, củ quả là đã có một bát cháo xay thơm ngon cho bé măm măm.

tiết-kiệm-thời-gian-khi-dùng-cốc-nấu-cơm-nát-cho-bé

Lưu ý: Vì bé mới tập ăn dặm nên số lượng ăn rất ít, có bé thậm chí chỉ ăn có vài thìa nên nếu nấu một nồi cháo to thì rất lãng phí, hơn thế cốc nấu cháo còn có các mức chia lượng gạo và lượng nước phù hợp cho các bé từ lúc mới tập ăn dặm đến khi ăn cháo hay cơm nát, mẹ chỉ cần làm theo hướng dẫn là đã có ngay bát bột/ cháo thơm ngon. Nấu cháo bằng nồi cơm điện rồi cất trong tủ lạnh dùng dần cũng tiện nhưng không lợi vì thức ăn để lâu trong tủ lạnh sẽ bị hao hụt đi ít nhiều các thành phần dinh dưỡng và đương nhiên không thể thơm ngon bằng cháo vừa nấu xong được.

Cốc nấu cháo không những thuận tiện cho bé giai đoạn tập ăn dặm (bé ăn ít) mà còn thuận tiện cho bé ăn cháo, ăn cháo đặc, cơm nát do đó cốc có thể dùng được tới hơn hai năm, khi bé lên 3 tuổi và dùng cho cả các bé sau nữa, tính ra cũng kinh tế phải không các mẹ?

Cốc nấu cơm nát có hai loại bằng thủy tinh hoặc bằng inox, nếu mẹ sợ vỡ thì cốc inox an toàn và tiện dụng hơn. Vì cốc được làm bằng nguyên vật liệu có sức chịu nhiệt thép không rỉ nên an toàn cho sức khỏe của bé và gia đình.

Ngoài dùng để nấu cháo cho bé cốc nấu cháo còn tiện dùng khi trong nhà có người ốm bạn chỉ cần đặt cốc nấu cháo trong nồi cơm là đã có ngay một bát cháo thơm ngon mà không cần phải cắm riêng một nồi cháo khác. Khi bé lớn có thể tự ăn cơm cùng gia đình bạn có thể tận dụng cốc nấu cháo để hâm lại các đồ ăn rất tiện lợi đấy.