Tiêu chí đánh giá chiếc giường tầng trẻ em an toàn

0
945

Giường tầng trẻ em là sản phẩm đang được khá nhiều người quan tâm, nó có tác dụng tiết kiệm diện tích và đem lại cho các con một cuộc sống thoải mái viên mãn bên gia đình. Nhưng việc lựa chọn và đưa ra những tiêu chí để đánh giá một chiếc giường chất lượng thì không phải ai cũng biết, cùng tham khảo bài này nhé.

Tiêu chí đánh giá một chiếc giường tầng trẻ em an toàn

Việc lựa chọn một chiếc giường tầng an toàn luôn là tiêu chí được các mẹ đưa lên làm sự lựa chọn hàng đầu, vậy thiết kế an toàn khi đáp ứng được những lưu ý sau:

Tiêu chí chất liệu

giường tầng giá rẻ

Thiếu kế đơn giản nhưng cấu trúc lại đám bảo độ an toàn tuyệt đối

Giường tầng thường được cấu tạo bằng gỗ ép, sắt hoặc gỗ tự nhiên, nhưng những cấu trúc được làm bằng gỗ tự nhiên luôn được nhiều người ưu tiên lựa chọn hơn, chắc bởi vì khả năng cứng cáp và bền bỉ vững chắc theo thời gian thì không một chất liệu nào có thể so sánh kịp, hơn nữa chất liệu tự nhiên còn khá thân thiện và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Tiêu chí cấu trúc

Một cấu trúc đảm bảo được độ an toàn cho bé khi đáp ứng được đầy đủ những tiêu điều sau:

giường tầng cho bé yêu

Các bé sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi những thiết kế hiện đại như thế này

  • Hàng rào trên khu vực tầng 2 hợp lý và có độ cao tương đối lớn, đủ để bé không bị lăn xuống đất trong lúc ngủ say.
  • Khoảng cách giữa 2 tầng cũng cân đối cho các bé không bị cộc đầu vào giường phía trên.
  • Bề mặt gỗ được bào bóng và sơn mịn màng bằng nước sơn không chì, không bong tróc. Đồng thời các góc cạnh cũng được bo tròn lại giảm được đau đớn trong quá trình va chạm.
  • Khu vực cầu thang rộng rãi và thông thoáng đủ để các bé di chuyển lên xuống dễ dàng.
  • Thành giường và thang giường cần được chốt với nhau bằng khóa chắn chắn, chân giường cấu tạo bằng gỗ thịt tạo thành một khối vững chắc để chịu được mọi lực va chạm mà các bé gây ra.
  • Chỉ sử dụng chiếu cói xuất nhật hoặc nệm mỏng cho giường trên tầng 2

Lưu ý sử dụng

Một cấu trúc giường tầng đã đảm bảo an toàn nhưng trong quá trình sử dụng không giữ gìn thì giá trị cũng bị giảm sút nhiều phần. Vì vậy, các mẹ cần lưu ý nhắc con một số những vấn đề như sau:

giường tầng thông minh cho bé

Căn phòng trở nên thông thoáng nhờ chiếc giường tầng thông minh

  • Không cho con leo trèo, đùa ngịch trên khu vực tầng 2 hoặc khu vực cầu thang.
  • Không đặt những vật quá nặng so với tải trọng vốn có của giường
  • Không kê giường ở những vị trí như gần cửa sổ, đối diện cửa ra vào.
  • Tuyệt đối không cho bé vẽ bậy hoặc tô mực lên thành giường bởi nó không chỉ xét về ý thức mà còn làm mất thẩm mĩ, ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

Nếu các mẹ đang có ý định chọn mua cho con một chiếc giường tầng thì có thể tới với siêu thị mẹ và bé Kids Plaza qua hotline 1800.6608 để được tư vấn miễn phí. Ngoài ra các mẹ có thể tham khảo thêm tại bộ sưu tập những mẫu giường tầng hiện đại nhất năm 2016 dễ dàng tự mình lựa chọn được những thiết kế có chất lượng an toàn, phù hợp với gia đình mình.