Tìm hiểu kem chống muỗi loại nào tốt cho bé

0
1031

Khi mùa hè đến, những loại côn trùng, muỗi sinh sôi và phát triển nhanh chóng, kèm theo đó là mọi người thường xuyên bị chúng tấn công và nhất là trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ thường có làn da mỏng và nhạy cảm nên khi bị muỗi, côn trùng đốt sẽ rất ngứa ngáy khó chịu, nguy hiểm hơn là bé có thể mắc một số bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm với bé do chúng gây ra như viên não Nhật Bản hoặc là sốt xuất huyết.

Vì vậy, bố mẹ nên sử dụng những sản phẩm chống và trị muỗi, côn trùng bôi phòng tránh cho bé. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống muỗi cắn khác nhau bố mẹ cần tìm hiểu và lựa chọn những sản phẩm phù hợp với bé.

Các cách chống muỗi và côn trùng

  • Dùng kem bôi: Bố mẹ có thể sử dụng kem bôi ngoài da cho bé để tránh muỗi và côn trùng.
  • Màn và lưỡi chống côn trùng và muỗi: Bố mẹ sử dụng màn khi bé ngủ và lưỡi khi bé tập đi.
  • Không sử dụng đồ có màu tối: Bố mẹ nên cho bé mặc và sử dụng những đồ dùng có màu sáng bởi đồ tối màu sẽ thu hút muỗi và côn trùng hơn. Đối với những hôm trời mát mẻ bố mẹ nên sử dụng quần áo dài tay để mặc cho bé tránh muỗi đốt bé.
  • Tránh muỗi: Muỗi và côn trùng thường vào nhà lúc sáng sớm hoặc khi trời chập chạng tối, vậy nên bố mẹ hạn chế mở phòng của bé những thời gian đó để tránh sự xâm nhập của chúng.
  • Sử dụng: Bố mẹ sử dụng kem chống muỗi cho bé như bôi kem lên màn, giường, quần áo của bé.

Kem chống muỗi loại nào tốt

Kem chống muỗi loại nào tốt

Những lưu ý khi chọn kem chống muỗi cho bé

Độ tuổi

Đặc thù của sản phẩm kem chống muỗi là bôi hoặc xịt trực tiếp lên da bé nên mẹ cần lưu ý khi chọn sản phẩm phải phù hợp với tuổi của bé. Trung bình, kem chống muỗi thường sử dụng cho bé trên 6 tuổi nên mẹ cần tìm hiểu kĩ khi mua và sử dụng cho bé.

Vì khi sử dụng kem chống muỗi có nhiều trường hợp bé bị kích ứng da gây mẩn đỏ, ngứa ngáy hoặc bé bị choáng váng, khó thở sau khi sử dụng kem. Do sản phẩm có chứa một số thành phần hóa học có tác dụng mạnh. Ba mẹ cần đọc và tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm khi mua và sử dụng cho bé. Nếu sản phẩm phù hợp và an toàn với bé mẹ hãy sử dụng cho bé.

Thành phần

Thành phần tạo nên sản phẩm là yếu tố quan trọng tới sự an toàn của bé khi sử dụng. Nhưng hầu hết tất cả các mẹ đều không nắm rõ đầy đủ kiến thức về những chất nào tốt và an toàn có thể sử dụng cho trẻ nhỏ.

Hầu như những sản phẩm kem chống muỗi trên thị trường hiện nay đều chứa thành phần hóa học cao, trong đó có hoạt chất DEET cao gây tổn thương hệ thần kinh và hô hấp của bé. Vậy nên bố mẹ cần tìm hiểu về những hóa chất có chứa trong sản phẩm để tránh gây tác hại cho bé khi bé sử dụng.

>>> Xem thêm: “Mẹo dân gian giúp mẹ trị vết muỗi đốt cho bé cực hay“.

Kiểm định

Kiểm định y tế đối với sản phẩm vô cùng quan trọng bởi sản phẩm chống muỗi dùng cho trẻ nhỏ nên rất cần độ an toàn cao. Bộ y tế kiểm định sẽ là cơ sở an toàn để lựa chọn dùng cho bé.

Tự nhiên

Với những trẻ nhỏ dưới 2 tuổi bố mẹ nên sử dụng những sản phẩm chống muỗi sử dụng thành phần tự nhiên giúp an toàn với bé. Sử dụng những sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên như chanh, sả, bạc hà… Sản phẩm sẽ có hiệu quả tốt và không gây những tác dụng phụ đối với bé.

Kem chống muỗi có thật sự tốt và an toàn hay không ?

Nhìn chung, bố mẹ không nên sử dụng kem chống muỗi liên tục cho bé và nhất là tuyệt đối không dùng cho bé dưới 6 tháng tuổi. Tùy từng loại kem chống muỗi khác nhau mà sử dụng phù hợp cho bé theo tuổi.

Kem chống muỗi và côn trùng có thể gây một số tác dụng phụ đối với bé bởi, kem chống muỗi là thuốc nên sẽ có chứa lượng hóa chất nhất định. Do chức năng miễn dịch của bé chưa hoàn thiện vậy nên bố mẹ cần lưu ý khi chọn những sản phẩm kem chống và trị muỗi và côn trùng cho bé. Bố mẹ nên đọc và tuân thủ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm.

Kem chống muỗi thường chỉ có tác dụng chống tạm thời và trị dần dần nên mẹ sẽ phải bôi nhiều lần lên da bé vậy nên bố mẹ nên cân nhắc việc sử dụng kem chống muỗi cho bé. Bởi nếu mẹ bôi nhiều lớp kem chống muỗi lên da bé có thể gây dị ứng da, kích ứng gây mẩn ngứa cho da bé.

Một số loại kem chống và trị muỗi đốt cho bé được sử dụng nhiều hiện nay

  • Kem bôi muỗi đốt côn trùng cắn dành cho bé
  • Kem làm lành da và trị côn trùng cắn tự nhiên-hữu cơ cho bé MommyCare Soothing
  • Kem làm dịu vết muỗi côn trùng đốt Organic Bio Bio Baby
  • Bộ Kem chống muỗi Chicco và Lăn bôi vết muỗi và côn trùng cắn Chicco
  • Kem bôi muỗi đốt trị hăm & rôm sẩy 3 in 1 Muhi
  • Tinh dầu tràm Lava chống và trị muỗi cho bé
  • Xịt chống muỗi, côn trùng đốt AVK

Xem thêm:

Sử dụng xịt chống muỗi Chicco có tốt cho bé hay không?

Review xịt chống muỗi skin vape nhật bản có tốt không

Cách chống muỗi cực hiệu quả cho bé mùa hè