Tinh dầu đuổi muỗi có hại không? Top tinh dầu đuổi muỗi tốt nhất cho bé

0
118

Muỗi là loài côn trùng mang trong mình nhiều mầm bệnh nguy hiểm, luôn là nỗi ám ảnh của con người. Để bảo vệ cho bé yêu và gia đình khỏi muỗi, nhiều ba mẹ đã lựa chọn sử dụng tinh dầu đuổi muỗi. Tuy nhiên, bên cạnh hiệu quả xua đuổi muỗi hiệu quả, liệu tinh dầu đuổi muỗi có thực sự an toàn cho sức khỏe hay tiềm ẩn những nguy cơ nhất định? Bài viết này sẽ cùng mẹ đi sâu tìm hiểu về vấn đề “Tinh dầu đuổi muỗi có hại không?” để đưa ra câu trả lời chính xác và có cái nhìn toàn diện về sản phẩm này.

Tinh dầu đuổi muỗi có hại không?

Tinh dầu đuổi muỗi chính hãng được chiết xuất từ thiên nhiên như cây bạch đàn, citronella, hoa oải hương, và cây bạc hà, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Nhờ nồng độ thấp, việc xông tinh dầu đuổi muỗi thường không gây ảnh hưởng tiêu cực đến hầu hết mọi đối tượng, bao gồm trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai. Nhỏ vài giọt tinh dầu vào máy phun cùng nước sẽ tạo ra không gian thoáng mát, xua đuổi muỗi hiệu quả, giúp bé ngủ ngon giấc. Ưu điểm nổi bật của loại tinh dầu này là thân thiện với môi trường do khả năng phân hủy sinh học tốt. 

Vậy tinh dầu đuổi muỗi có hại không? Câu trả lời là không, tuy nhiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối, mẹ nên lưu ý lựa chọn tinh dầu đã được kiểm định bởi Bộ Y tế. Bao bì sản phẩm cần ghi rõ ràng hướng dẫn sử dụng và số đăng ký chứng nhận của Cục quản lý dược VNDP.

Tham khảo TOP sản phẩm chống muỗi tại KidsPlaza:

Top tinh dầu đuổi muỗi tốt nhất cho bé

Tinh dầu bạch đàn chống muỗi Kutieskin

 

tinh-dau-duoi-muoi-co-hai-khong.jpg
Tinh dầu đuổi muỗi Kutieskin

Với thành phần 100% thiên nhiên, Tinh Dầu Bạch Đàn Kutieskin an toàn cho cả trẻ em và phụ nữ mang thai. Sản phẩm được đóng chai nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

  • Thành phần chính là tinh dầu bạch đàn chanh và tinh dầu tràm trà. Lớp tinh dầu mỏng nhẹ trên da tạo thành màng chắn bảo vệ, giúp mẹ an tâm suốt 4 – 8 giờ.
  • Sản phẩm không chỉ bảo vệ bé khỏi muỗi, côn trùng mà còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe, đặc biệt là đường hô hấp. Tinh dầu bạch đàn chanh Kutieskin giúp giảm viêm họng, viêm xoang, ngạt mũi, cảm cúm, ho đờm hiệu quả.
  • Tinh dầu bạch đàn chanh Kutieskin hoàn toàn không chứa DEET. Thay vào đó, sản phẩm sử dụng hàm lượng cao hoạt chất đuổi muỗi tự nhiên Citriodiol chiết xuất từ lá và cành cây bạch đàn chanh, được chứng minh hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi và côn trùng.

Tham khảo:[Giải đáp] Tinh dầu đuổi muỗi Kutieskin có tốt không?

Tinh dầu tràm nguyên chất thiên nhiên KidsPlaza 

tinh-dau-duoi-muoi-co-hai-khong.jpg
Tinh dầu tràm KidsPlaza được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên

Tinh dầu tràm nguyên chất KidsPlaza là sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, từ lá cây tràm. Dầu tràm nguyên chất KidsPlaza không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn đặc biệt tốt cho bà bầu, sau khi sinh và trẻ sơ sinh. Nhờ vào những tính năng trị liệu độc đáo mà không một loại thảo dược nào có được, dầu tràm nguyên chất được xem như một nguồn dược liệu quý giá.

  • Tăng cường sức đề kháng: Phòng và hỗ trợ điều trị cảm cúm, ho, sổ mũi, nghẹt mũi, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.
  • Giữ ấm cơ thể, sát khuẩn, khử trùng: Bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, virus gây hại, đặc biệt hữu ích trong thời điểm giao mùa.
  • Chăm sóc da liễu hiệu quả: Hỗ trợ điều trị hăm da, rôm sảy, mụn nhọt, côn trùng đốt, giúp da bé luôn mềm mại và mịn màng.
  • Giảm đau nhức cơ khớp: Massage với tinh dầu tràm giúp giảm đau nhức hiệu quả, mang lại cảm giác thư giãn dễ chịu.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, tạo giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Tham khảo: Giải đáp thắc mắc: Tinh dầu tràm có đuổi muỗi không?

Tham khảo top tinh dầu bán chạy tại KidsPlaza:

Dung dịch thảo dược An Bảo trị muỗi đốt

tinh-dau-duoi-muoi-co-hai-khong.jpg
Dung dịch thảo dược An Bảo giúp giảm nhanh các vết sưng ngứa

Dung dịch thảo dược An Bảo đến từ thương hiệu uy tín Nam Dược là sản phẩm chuyên biệt dành cho trẻ em, giúp xoa dịu các vết muỗi đốt hiệu quả. Với thành phần thảo dược thiên nhiên, sản phẩm mang đến công dụng vượt trội:

  • Sát khuẩn, chống viêm, tiêu độc, tiêu sưng: Hiệu quả giảm nhanh các vết sưng ngứa do muỗi đốt, côn trùng cắn, mụn nhọt, giúp da dịu mát và phục hồi nhanh chóng.
  • Làm mờ sẹo, vết thâm: Hỗ trợ xóa mờ các vết tích do muỗi đốt, côn trùng cắn hoặc sau mụn, trả lại làn da mịn màng, sáng khỏe.

Tinh dầu tràm Mệ Đoan

tinh-dau-tram-cu-nen-1.jpg
Tinh dầu tràm Mệ Đoan giúp giảm căng thẳng

Tinh dầu tràm Mệ Đoan được chiết xuất 100% từ cây tràm gió thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe cả gia đình. Thiết kế chai thủy tinh sang trọng cùng nắp vặn chắc chắn giúp bảo quản tinh dầu tốt nhất, giữ nguyên hương thơm đặc trưng và tinh chất quý giá. 

  • Hỗ trợ điều trị cảm cúm hiệu quả: Giúp giảm ho, long đờm, sổ mũi, nghẹt mũi, hỗ trợ điều trị các bệnh do vi khuẩn, virus gây ra.
  • Giữ ấm cơ thể, phòng ngừa cảm lạnh: Tinh dầu tràm giúp làm ấm cơ thể, đặc biệt hiệu quả trong mùa lạnh hoặc khi trời trở gió.
  • Giảm đau nhức xương khớp: Massage với tinh dầu tràm giúp giảm đau nhức hiệu quả, hỗ trợ điều trị các bệnh về cơ, xương, khớp.
  • Kháng khuẩn, chống nấm hiệu quả: Tinh dầu tràm có khả năng kháng khuẩn, chống nấm cao, giúp sát trùng vết thương, hỗ trợ điều trị các bệnh về da liễu.
  • Thư giãn tinh thần, thanh lọc không khí: Hương thơm đặc trưng của tinh dầu tràm giúp giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần, thanh lọc không khí, xua đuổi muỗi, côn trùng.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho câu hỏi “Tinh dầu đuổi muỗi có hại không?” cũng như giới thiệu các sản phẩm tinh dầu, xịt chống muỗi cho bé tốt nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho ba mẹ trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp cho bé.

Bài viết liên quan:

>>>[Giải đáp] Tinh dầu chanh sả có đuổi được muỗi không?

>>>5+ Xịt chống muỗi thảo dược cho bé

>>>Xịt chống muỗi Remos có tốt không? Đánh giá chi tiết