Giải đáp thắc mắc: Tinh dầu tràm có đuổi muỗi không?

0
32

Muỗi là loài côn trùng nguy hiểm, mang theo nhiều bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, sốt rét,… Do đó, việc tìm kiếm các biện pháp đuổi muỗi hiệu quả và an toàn luôn là mối quan tâm hàng đầu. Tinh dầu tràm, với hương thơm the mát và nhiều đặc tính kháng khuẩn, được xem là một phương pháp đuổi muỗi tiềm năng. Vậy, tinh dầu tràm có đuổi muỗi không?

Tinh dầu tràm có đuổi muỗi không?

tinh-dau-cham-duoi-muoi-duoc-khong.jpg
Tinh dầu tràm giúp đuổi muỗi hiệu quả

Khoa học đã chứng minh, muỗi có thị lực kém nhưng lại rất nhạy cảm với mùi hương. Trong tinh dầu tràm có hai hoạt chất chính là Cineol (chiếm 40-60%) và α-Terpineol (chiếm 5-12%) có tác dụng xua đuổi muỗi hiệu quả. α-Terpineol khi khuếch tán trong không khí sẽ dễ dàng thâm nhập vào hệ thần kinh của muỗi, khiến chúng choáng váng, mất phương hướng và không thể xác định được con mồi.

Tinh dầu tràm có đuổi muỗi không? Câu trả lời là có, không chỉ là câu trả lời khẳng định cho khả năng đuổi muỗi hiệu quả mà còn mang đến sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, từ trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai đến người lớn tuổi. Nhờ nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên từ cây tràm, được chiết xuất bằng phương pháp chưng cất hơi nước, tinh dầu tràm không chỉ sở hữu mùi hương dễ chịu mà còn đảm bảo không gây hại cho sức khỏe:

  • Tinh dầu tràm có khả năng ức chế các loại virus gây bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình
  • Tinh dầu tràm có khả năng ức chế các loại virus gây bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình.
  • Mùi hương tinh dầu tràm giúp thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, mang lại bầu không khí trong lành và dễ chị

Tham khảo:

Tham khảo top tinh dầu bán chạy tại KidsPlaza:

Cách đuổi muỗi bằng tinh dầu tràm

tinh-dau-cham-duoi-muoi-duoc-khong (1).jpg
Tinh dầu tràm ngâm củ nén

Xông tinh dầu tràm

Với hương thơm dịu nhẹ, tinh dầu tràm không chỉ mang đến bầu không khí dễ chịu cho ngôi nhà mà còn giúp xua đuổi muỗi hiệu quả. Khi được khuếch tán từ máy xông tinh dầu, tinh dầu tràm sẽ lan tỏa khắp không gian, khiến muỗi khó chịu và buộc phải bay đi.

Xông hơi với tinh dầu tràm

Sử dụng tinh dầu tràm lau sàn

Chỉ với 5 – 7 giọt tinh dầu pha loãng trong nước, mẹ đã có thể sở hữu dung dịch lau sàn an toàn, thơm mát cho ngôi nhà. Không những sàn nhà được làm sạch bóng bẩy, hương thơm tự nhiên của tinh dầu tràm còn giúp khử mùi hôi hiệu quả, đồng thời xua đuổi muỗi, tạo bầu không khí trong lành và thư giãn cho cả gia đình

Nhỏ tinh dầu tràm vào nước tắm

Chỉ với vài giọt tinh dầu tràm nguyên chất nhỏ vào nước tắm, bé sẽ được bao bọc bởi hương thơm dịu nhẹ, sảng khoái, xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả. Tinh dầu tràm còn giúp giữ ấm cơ thể bé, giảm ho và cảm cúm, đặc biệt khi thời tiết chuyển lạnh.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc “Tinh dầu tràm có đuổi muỗi không”. Với những ưu điểm trên, tinh dầu tràm có thể được xem là một phương pháp đuổi muỗi an toàn, hiệu quả và dễ dàng thực hiện tại nhà.

Bài viết liên quan:

>>>[Giải đáp] Tinh dầu đuổi muỗi có hại cho trẻ sơ sinh

>>>Tổng hợp top 7 tinh dầu đuổi muỗi cho trẻ sơ sinh an toàn