Top 10 điều có ý nghĩa nhất bố nào cũng nên làm cho con sau sinh

0
2113

Ngày con chào đời, có lẽ không chỉ có mẹ mà chính các bố cũng vỡ òa vì hạnh phúc. Không phải là mẹ mà các bố cũng hoàn toàn có thể làm những điều ý nghĩa nhất sau đây cho con.

1. Cắt dây rốn cho con

Bố sẽ có thật nhiều cảm xúc đặc biệt khi tự tay mình cắt dây rốn cho con. Đây sẽ là một kỉ niệm rất đáng nhớ giữa 2 bố con, đánh dấu sự có mặt của con trên thế giới này. Hiện nay có rất nhiều những bệnh viện đã cho phép các bố được tự tay cắt dây rốn cho con mình. Nếu bố mẹ nào có ý định thực hiện điều này thì hãy tìm hiểu trước để đăng kí sinh ở những bệnh viện có dịch vụ này nhé!

2. Ôm ấp nâng niu con

Rất nhiều bố lo sợ bàn tay thô ráp của mình sẽ làm đau con nên e dè, ngại ôm ấp bé. Nhưng dù có thế nào thì bàn tay của bố mang lại cho bé hơi ấm khác với bàn tay mẹ nên bố đừng lo ngại nhé, nếu bố  lóng ngóng hay sợ làm đau con thì hãy nói với mẹ, mẹ sẽ hướng dẫn cho. Hoặc không thì chỉ cần bố ngồi cạnh bé và thơm vào tay bé cũng đủ để bé cảm nhận được tình cảm của bố rồi. Bé sẽ thấy hạnh phúc và ấm áp hơn khi được cả bố và mẹ ôm ấp, nâng niu.

Kì diệu bé sơ sinh sống lại khi được bố mẹ ôm

Một em bé sinh non đã kì diệu sống lại khi được bố mẹ ôm ấp và bé đã nắm lấy ngón tay của cha
(Bức ảnh trên là anh David và chị Kate (ở Úc) đang ôm con mình – tình cảm gia đình thật là thiêng liêng)

3. Mặc quần áo cho con

Có lẽ bố nào cũng nghĩ con nhỏ xíu thế kia bố làm sao có thể mặc quần áo cho con được, nhỡ làm đau hay làm con khóc thì sao?… Nhưng bố đừng lo lắng quá về vấn đề này, chỉ cần bố cẩn thận và chú ý một chút thôi là bố có thể làm được thôi mà. Hoặc nếu thấy quá khó thì bố có thể thay bỉm cho bé cũng được. Điều này chắc chắn 2 bố con sẽ xích lại gần nhau và thêm gắn kết hơn.

4. Chụp ảnh hoặc tự làm video cho con

Bố chụp ảnh cho 2 mẹ con chắc chắn sẽ hơn mẹ tự chụp cho 2 mẹ con rồi. Vì thế bố và mẹ hãy trở thành trợ thủ đắc lực của nhau để chụp ảnh cùng con nhé. Bên cạnh đó thì tự tay làm video đầu đời cho con cũng là một ý tưởng hay và có ý nghĩa

bo-thay-ta-cho-be

5. Tự tay mua quà cho con

Hãy cứ tự tin vào gu thẩm mỹ của mình để tự tay mua quần áo hay đồ chơi hay bất kì món quà nào để tặng con các bố nhé. Mai sau khi con lớn khi được nghe kể món quà đó chắc chắn con sẽ thấy hãnh diện về bố lắm đấy.

>>>> Mời các ông bố tham khảo các bộ quần áo sơ sinh – món quà ý nghĩa dành tặng con yêu nhé:

6. Bế con đi dạo trong viện

Những ngày đầu mới sinh chắc chắn mẹ chưa thể di chuyển nhiều và nhất là với những mẹ đẻ mổ thì lại càng gặp nhiều khó khăn hơn trong việc bế con. Nên bố có thể thay mẹ bế bé và đưa bé đi dạo loanh quanh để thay đổi không khí.

bo-be-be

7. Sắp xếp đồ đạc

Hay chỉ đơn giản là việc bố tự tay sắp xếp đồ đạc cho 2 mẹ con sẽ khiến mẹ cảm kích lắm đấy. Chắc chắn khi gấp và xếp đồ, bố nào cũng sẽ có cảm giác hạnh phúc lâng lâng khi nhìn những món đồ xinh xắn, nhỏ nhắn của con cho mà xem. Và việc này sẽ giúp bố quen dần với cảm giác có con bên cạnh.

8. Giúp đỡ mẹ

Sau sinh, cơ thể mẹ vẫn còn mệt lắm bởi nếu đẻ mổ thì đau vết mổ mà đẻ thường thì đau vết rạch tầng sinh môn nên đây sẽ là quãng thời gian khó khăn nhất với các mẹ. Vì thế lúc này mẹ cần bố nhất. Hãy giúp mẹ đi lấy thuốc, lấy quần áo trong viện, chuẩn bị đồ ăn hoặc báo những vấn đề hay thắc mắc của mẹ cho bác sĩ để kịp thời xử trí.

viec-bo-lam-cho-me

9. Làm chỗ dựa tinh thần cho mẹ

Làm chỗ dựa tinh thần cho mẹ cũng chính là một sợi dây gắn kết với bé đấy bố nhé.

10. Đưa người thân đến bệnh viện thăm bé

Được lên chức bố, chắc chắn ông bố nào cũng thích khoe con với mọi người. Bố có thể nhiệt tình đưa người thân đến bệnh viện thăm bé để gắn kết thêm tình cảm của 2 bố con nhé!