Top 5 hành động kỳ lạ của bé khiến mẹ bối rối

0
934

Bé sơ sinh thường có những hành động kỳ lạ khiến các mẹ vô cùng bối rối không biết hành động của bé nói lên điều gì? Dưới đây là 5 hành động như thế:

  1. Đưa một nắm tay lên cao và nhìm chằm chằm vào nó:

Khi bé khoảng từ 2 tháng tuổi trở đi và các bé biết nắm tay, đối với các bé đó là một phát hiện vô cùng thú vị. Chính vì thế các bé sơ sinh thường rất thích nắm tay đưa lên và nhìn chằm chằm vào đó đầy khao khát, yêu thương và đam mê. Đó là một khám phá hoàn toàn mới mẻ của bé, nên bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm vì khi có những trò chơi mới bé sẽ quên ngay trò chơi kỳ lạ này.

  1. Nhìn chăm chú vào đồ vật:

Tại sao bé sơ sinh đột nhiên mở mắt to khi nhìn chằm chằm vào thứ nào đó trong nhà? Điều này đôi khi làm bố mẹ hoảng sợ vì nhiều lúc nhìn bé khá “đáng sợ” khi lần đầu tiên chứng kiến phản xạ như vậy của con. Tuy nhiên, mẹ có thể hoàn toàn yên tâm vì đó là cách bé học và xử lý thông tin về bất cứ điều gì trẻ đang chú ý.

mat-to

 

  1. Nhăn mặt:

Một điều kỳ lạ và tuyệt vời mà các bé sơ sinh thường làm đó là làm khuôn mặt trở nên buồn cười hoặc nhăn nhó. Đó là một phản xạ hoặc phản ứng với các kích thích vật lý.

Nếu bạn cảm thấy biểu hiện của bé quá mức hoặc vẫn tiếp tục như thế sau vài tháng đầu tiên thì các bạn nên đưa bé đi gặp bác sĩ.

  1. Làm mắt lác:

Điều này thực sự làm rất nhiều bà mẹ trẻ lo lắng vì cho rằng có điều gì đó không ổn đối với thị lực của bé. Trong những tháng đầu tiên bạn có thể hoàn toàn yên tâm nếu cảm thấy con mình nhìn như bị mắt lác vì điều đó là hoàn toàn bình thường.

hanh-dong-ki-la-cua-be-so-sinh-2

 

Thứ nhất, một số trẻ sinh ra với các nếp gấp da thừa quanh góc bên trong mắt làm bé nhìn theo hướng đó.

Thứ hai, vì đôi mắt của bé cũng giống như các bộ vẫn khác, bé vẫn chưa biết phối hợp nhuần nhuyễn được.

Nếu bé yêu nhà mình bị hiện tượng này thì bạn chỉ cần để ý theo dõi bé thường xuyên, thông thường hiện tượng lại sẽ biến mất ở tháng thứ 3. Nếu không bạn hãy đưa bé đi gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

 

  1. Cười thè lưỡi:

Đây là một hành động rất đáng yêu mà các bé sơ sinh thường làm. Đây cũng là một biểu hiện của việc các bé chưa kiểm soát được các hoạt động và bộ phận trên khuôn mặt của mình. Các mẹ cứ thoải mái để bé làm điều đó cho đến khi bé muốn dừng thì thôi các mẹ nhé!