Top 8 loại sữa dành cho trẻ sinh non thiếu tháng tốt nhất hiện nay

0
37257

Sữa dành cho trẻ sinh non thiếu tháng là loại thức ăn bổ sung duy nhất ngoài sữa mẹ có thể giúp hỗ trợ cơ thể bé phát triển bình thường trong những tháng đầu sau sinh. Đặc điểm của sữa dành cho trẻ sinh non thường có hàm lượng sữa non cao, bổ sung kháng thể và cung cấp dinh dưỡng phù hợp. Tùy vào mỗi thương hiệu sữa mà có công thức phù hợp cho trẻ, bài viết này sẽ tổng hợp 8 loại sữa dành cho trẻ sinh non tốt nhất hiện nay để các mẹ tham khảo.

1. Sữa Similac Special Care 24K

Sữa Similac Special Care 24K là loại sữa pha sẵn dành cho trẻ sinh non được sản xuất bởi thương hiệu Abbott. Sữa được đóng gói thành dạng ống đặc biệt, có thể uống liền và sử dụng được cho trẻ chỉ từ 600 – 800g sau sinh đến khi con đạt cân nặng 3,6kg. 

Đặc điểm của sữa Similac Special Care:

– Sữa đóng trong dạng ống 59ml, khi uống không pha thêm với bất kỳ dung dịch gì khác kể cả nước. Trong mỗi 100ml sữa dạng nước sẽ cung cấp cho trẻ sinh non khoảng 80Kcalo để phục vụ các nhu cầu cơ bản của cơ thể trong thời gian đầu.

– Sản phẩm được sản xuất nguyên hộp tại Mỹ và nhập khẩu về Việt Nam. Đến nay Similac Special Care 24K đã vào Việt Nam được khoảng 20 năm và hỗ trợ cho rất nhiều trẻ em sinh non nhanh chóng tăng cân nặng, bắt kịp tốc độ phát triển của các em bé khác. Nếu sử dụng đúng liều lượng, trẻ có thể tăng từ 1,3 – 2kg/tháng và chỉ sau khoảng 3 tháng đã có thể đạt cân nặng chuẩn.

– Cung cấp sắt, axit follic: nếu còn nằm trong bụng, trẻ sẽ lấy đi sắt và follic trong cơ thể người mẹ nhưng với trẻ sinh non thì sau khi ra ngoài, nguồn dinh dưỡng này thiếu hụt trầm trọng. Việc bổ sung hàm lượng sắt, axit follic cao sẽ giúp bù đắp sự thiếu hụt này.

– Thêm Lutein, vitamin E, DHA, ARA, Omega 3 & 6 cho tế bào thần kinh hoàn thiện. Sử dụng liên tiếp trong 12 tháng sẽ giúp con cải thiện rõ rệt về đề kháng, phát triển não bộ và thị giác

– Chứa các loại nucleotic – tăng cường hệ miễn dịch của trẻ với 3 cơ chế: tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể tạo kháng thể đồng thời hỗ trợ các tế bào miễn dịch phát triển

Cho đến hiện nay, Similac Special Care 24K vẫn là loại sữa dành cho trẻ sinh non được khuyên dùng nhất.

Sữa dành riêng cho trẻ sinh non

2. Sữa Similac Neosure 22K

Cũng được đánh giá là sản phẩm sữa dành cho trẻ sinh non hàng đầu do hãng Abbott Hoa Kỳ sản xuất, Similac Neosure 22K có dạng nước pha sẵn đóng gói trong ống nhỏ tiện lợi. Sau khi mẹ cho bé dùng Similac Special Care đến khi đạt cân nặng 3,6kg thì có thể chuyển sang Similac Neosure 22K cho đến khi bé đủ 1 tuổi

Đặc điểm của sữa Similac Neosure 22K:

– Bổ sung Canxi và Photpho giúp thúc đẩy chiều cao ở trẻ, trẻ cũng phát triển vòng đầu tốt hơn

– Trong sữa Similac Neosure 22K có đến 25% hỗn hợp chất béo là trung bình chuỗi Triglycerides – đây là dạng chất béo dễ hấp thu, dễ tiêu hóa.

– Cung cấp hệ dưỡng chất Immutify Ingredient là dưỡng chất có trong sữa mẹ giúp cơ thể tạo kháng thể tự nhiên, hỗ trợ các tế bào miễn dịch phát triển, tăng cường sức đề kháng

3. Sữa Similac Neosure IQ dạng bột cho trẻ sinh non

Ngoài phát triển Similac Neosure dạng nước pha sẵn tiện lợi như sản phẩm kể trên, Abbott còn phát triển thêm dòng Similac Neosure IQ dạng bột. Sản phẩm này được nghiên cứu riêng cho thị trường Việt Nam nên khi mua mẹ sẽ thấy trên bao bì có chữ tiếng Việt.

Đặc điểm của sữa Similac Neosure IQ dạng bột:

– Cung cấp hệ dưỡng chất hỗn hợp bao gồm DHA và AA, Omega 3 & 6, Taurine, Choline, sắt, … có vai trò lớn trong việc hỗ trợ não bộ phát triển ở trẻ sinh non và cải thiện thị giác

– Thành phần Immutify Ingredient có trong sữa có tác dụng tương tự TPAN được tìm thấy trong sữa mẹ, đây là dưỡng chất giữ vai trò quan trọng trong việc giúp tăng cường miễn dịch ở trẻ sinh non, thiếu tháng.

– Thêm vitamin, khoáng chất thiết yếu cung cấp dinh dưỡng cho con, giúp trẻ phát triển vòng đầu nhanh chóng, tăng cân, tăng chiều cao đạt chuẩn

Sữa bột được đóng gói dạng bột trong hộp thiếc dễ bảo quản.

Xem thêm>> Top 8 sữa tăng chiều cao cho bé hiệu quả nhất hiện nay

4. Sữa Morinaga E – Akachan cho trẻ sinh non

Đây là 1 trong số rất ít sản phẩm sữa dành cho trẻ sinh non của Nhật đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Ngoài đặc trưng là dòng sữa mát của Morinaga, E – Akachan còn có thêm đầy đủ dinh dưỡng phù hợp với thể trạng của trẻ sinh non.

Đặc điểm của sữa Morinaga E – Akachan:

– Bổ sung DHA, ARA: đây là 2 dưỡng chất quan trọng nhưng lại thiếu hụt ở trẻ sinh non do ra ngoài sớm hơn so với những đứa trẻ bình thường. Việc bổ sung DHA và ARA cần thiết cho quá trình phát triển não bộ và thị giác của con.

– Thành phần sữa gần giống sữa mẹ với chất béo, đạm, IgA, IgM, đặc biệt sự có mặt của IgG là kháng thể tự nhiên rất quý giá và cần thiết cho trẻ sinh non. Bổ sung thêm vitamin, khoáng chất cần thiết cho trẻ tăng cân, tăng chiều cao ổn định.

– Tăng cường thêm 3 loại Oligosaccharides, tăng cường lợi khuẩn cho đường ruột, tốt cho quá trình hấp thu và tiêu hóa dinh dưỡng ở trẻ.

– Điểm nổi bật của Morinaga E – Akachan là có nguồn protein dễ tiêu hóa, phù hợp với hệ tiêu hóa non kém, đặc biệt không gây dị ứng sữa với trẻ sinh non, thiếu tháng.

5. Sữa Enfalac Premature Formula

Sữa Enfalac Premature Formula là sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu sữa nổi tiếng Mead Johnson phù hợp với trẻ sinh non nhưng không quá nhẹ cân. 

Đặc điểm Sữa Enfalac Premature Formula:

– Cung cấp đạm với tỉ lệ whey chiếm 60%, dễ tiêu hóa, tránh đầy hơi, táo bón khi trẻ sinh non sử dụng sữa công thức. Bé hấp thu tốt, tăng cân nhanh, cứng cáp, khỏe mạnh

– Tăng cường DHA, ARA, Omega 3&6, Choline cùng vitamin thiết yếu cho sự phát triển của não bộ. Đây là điểm nổi bật nhất khi sử dụng sữa Enfalac Premature Formula cho bé. Sữa được nghiên cứu lâm sàng trên nhóm trẻ nhũ nhi sinh non và đạt hiệu quả cải thiện tốc độ phát triển não bộ so với nhóm dùng sữa công thức thông thường.

– Sản phẩm dạng bột được đóng gói trong hộp thiếc 400g dễ bảo quản và sử dụng

6. Sữa bột Diamond Newborn Baby cho trẻ sinh non

Tuy chưa quá phổ biến ở Việt Nam nhưng sữa bột Diamond Newborn Baby cũng là sản phẩm mẹ nên cân nhắc khi chọn mua sữa dành cho trẻ sinh non

Đặc điểm của sữa Diamond Newborn Baby:

– Dinh dưỡng cân đối giúp con tăng cân cùng tăng chiều cao hợp lý. Hàm lượng đạm trong sữa Diamond chủ yếu là đạm whey phân tử nhỏ, dễ hấp thu, cho con tăng cân đều đều. Cùng với tỉ lệ Canxi:Photpho tương ứng 1:7 giúp tối ưu quá trình hấp thu Canxi ở trẻ, thúc đẩy chiều cao, cho con hệ xương chắc khỏe, cứng cáp.

– Giàu DHA, EPA, Taurine, Choline, đây đều là dưỡng chất thiết yếu tham gia vào quá trình phát triển tế bào não, thị giác. Đặc biệt thành phần Palatinose có nhiệm vụ cung cấp dinh dưỡng cho các hoạt động của não bộ.

– Nguyên liệu sản xuất sữa được nhập khẩu từ New Zealand rất chất lượng với thành phần sữa non giàu kháng thể tự nhiên IgG tăng cường miễn dịch ở trẻ. Các Nucleotides trong Diamond Newborn Baby cũng có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tế bào miễn dịch, giúp đề kháng của con tăng cường đáng kể, hạn chế ốm vặt

– Bổ sung 5 enzyme tiêu hóa cùng chất xơ FOS giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột cùng chức năng hấp thu của hệ tiêu hóa, ổn định nhu động ruột ở trẻ

7. Sữa Pre Nan dành cho trẻ nhẹ cân, thiếu tháng

Sữa Nan là thương hiệu đã rất phổ biến tại Việt Nam được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn Nestle với rất nhiều dòng sữa khác nhau cho từng nhóm trẻ em. Trong đó Pre Nan được biết đến là sản phẩm đặc chế dành cho trẻ sinh non, thiếu tháng, nhẹ cân. Bao bì sữa Pre Nan có màu vàng cam đậm kết hợp với màu trắng nhưng đã được thay đổi bao bì thành màu trắng bạc chủ đạo kết hợp cùng màu xanh, đỏ đặc trưng, khi chọn mua mẹ nhớ phân biệt với các sản phẩm khác của Nan qua tên gọi.

Đặc điểm của sữa Pre Nan:

– Dòng sữa cao năng lượng, trong 100ml sữa Pre Nan cung cấp cho bé 80,8Kcalo cùng thành phần đạm whey phân tử, chất béo chuyển hóa nhanh MCT giúp trẻ thiếu tháng, nhẹ cân tăng cân nặng nhanh chóng, bắt kịp tốc độ tăng trưởng của trẻ bình thường.

– Bổ sung ARA, DHA, sắt, Taurine cho sự phát triển não bộ, thị giác của trẻ, tăng cường khả năng quan sát, học hỏi sau này của trẻ.

– Vị sữa nhạt, thơm và dễ uống như sữa mẹ, bé dễ làm quen

8. Sữa Pre France Lait cho trẻ sinh non thiếu tháng

Pre France Lait là sản phẩm sữa được nhập khẩu nguyên lon từ Pháp về Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt của dòng sữa châu Âu. 

Đặc điểm của sữa Pre France Lait Pháp:

– Tỉ lệ đạm whey đạt chuẩn 60%, đây là tỉ lệ giúp hệ tiêu hóa của bé dễ hấp thụ lượng đạm trong sữa, hạn chế tình trạng táo bón. Cùng với hàm lượng chất béo chuyển hóa nhanh MCT cho trẻ tăng cân nhanh chóng. Cũng là dòng sữa cao năng lượng, trong 100ml sữa Pre France Lait sẽ cung cấp cho bé 75Kcalo phục vụ các hoạt động cần thiết của cơ thể

– Bổ sung AGPI – LC giữ vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện các khớp thần kinh, tăng khả năng truyền dẫn thông tin. Đồng thời bổ sung thêm DHA, ARA, Choline, Taurine không chỉ hỗ trợ quá trình phát triển não bộ mà còn góp mặt vào việc hình thành võng mạc, cho bé đôi mắt sáng, tinh anh.

Sữa Pre France Lait cho trẻ sinh non thiếu tháng

– Cung cấp Canxi, Photpho với tỉ lệ vàng 7:1 giúp hấp thu Canxi tối đa, kết hợp với vitamin D3 sẽ đẩy nhanh quá trình khoáng hóa xương, cho con phát triển tốt về chiều dài cơ thể cũng như có 1 hệ xương cứng cáp như những em bé bình thường.

Hy vọng với 8 loại sữa đặc chế dành riêng cho các bé sinh non, nhẹ cân, thiếu tháng như trên sẽ giúp mẹ tìm được 1 sản phẩm phù hợp với bé. Một lưu ý quan trong khi lựa chọn sữa dành cho trẻ sinh non thiếu tháng là thành phần DHA, ARA rất quan trọng, cần được bổ sung do trẻ sinh non thường bị thiếu hụt chất này trong những tháng cuối thai kỳ.

Xem thêm>> Top 8 sữa tươi organic cho bé được tin dùng nhất hiện nay